Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Kiểm tra sức khỏe tại nhà cho nam giới

Thông tin mua bán
Mã tin
V300007
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/09/2019
Hết hạn
25/09/2020
Xem :
194
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP. Bắc Giang. » Bắc Giang
Loại tin đăng
Họ tên
tongdung
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Đàn ông cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Kiểm tra y tế giúp bạn khỏe mạnh, nói về bất kỳ mối quan tâm nào và nhận các dấu hiệu cảnh báo sớm về bệnh hoặc bệnh tật. Các bệnh như bệnh tim mạch (tim), tiểu đường và một số bệnh ung thư thường có thể được phát hiện ở giai đoạn đầu, khi điều trị có thể giảm thiểu hoặc ngăn ngừa các biến chứng và tiến triển.

Khi bạn kiểm tra sức khỏe, bác sĩ sẽ nói chuyện với bạn về tiền sử bệnh, tiền sử bệnh và lối sống của gia đình bạn. Họ cũng sẽ nói chuyện với bạn về chế độ ăn uống, cân nặng của bạn, bạn tập thể dục bao nhiêu và bạn có hút thuốc hay uống rượu không.

Nếu bạn có các yếu tố nguy cơ cao, có nhiều khả năng bạn sẽ phát triển một căn bệnh cụ thể. Kiểm tra thường xuyên có thể giúp bác sĩ của bạn nhận được các dấu hiệu cảnh báo sớm. Ví dụ, huyết áp cao có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm về bệnh tim mạch.

Kiểm tra sức khỏe tại nhà

Kiểm tra sức khỏe và là một phần của thói quen thường xuyên của bạn. Điều này sẽ giúp bạn khỏe mạnh và nhận ra các vấn đề tiềm ẩn sớm. Những điều bạn có thể làm ở nhà bao gồm:

kiểm tra da - kiểm tra da của bạn thường xuyên  để tìm nốt ruồi hoặc tàn nhang bất thường và tìm kiếm bất kỳ thay đổi về màu sắc, kích thước hoặc hình dạng của bất kỳ đốm. Gặp bác sĩ nếu bạn nhận thấy bất cứ điều gì bất thường. Nếu bạn có nguy cơ cao (ví dụ, nếu bạn làm việc ngoài trời), hãy đi khám hàng năm bởi bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu

chăm sóc răng miệng - bạn có thể giảm nguy cơ sâu răng , bệnh nướu  và mất răng nếu bạn làm sạch răng thường xuyên và ăn chế độ ăn ít đường. Ghé thăm nha sĩ ít nhất một lần một năm để khám răng và làm sạch chuyên nghiệp

Tự kiểm tra tinh hoàn - từ tuổi dậy thì trở đi, kiểm tra tinh hoàn  thường xuyên xem có dày hay bất thường không. Gặp bác sĩ nếu bạn quan tâm.

Xem thêm: bệnh nam khoa bắc giang

Kiểm tra sức khỏe tim mạch cho nam giới

Nếu bạn có một số yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim , bác sĩ có thể khuyên bạn nên kiểm tra sức khỏe tim. Chúng có thể bao gồm:

kiểm tra huyết áp - kiểm tra huyết áp của bạn:

cứ hai năm một lần nếu huyết áp của bạn bình thường, bạn dưới 40 tuổi và không có tiền sử gia đình bị huyết áp cao

hàng năm nếu bạn trên 40 tuổi, huyết áp của bạn ở mức cao hoặc bạn có tiền sử cá nhân hoặc gia đình bị huyết áp cao, đột quỵ hoặc đau tim. Được bác sĩ tư vấn

xét nghiệm máu - những kiểm tra  mức cholesterol (tốt và xấu) và mức chất béo trung tính  , trong số những thứ khác. Mức cao có thể cho thấy tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bạn nên đi xét nghiệm máu:

cứ năm năm một lần - nếu bạn trên 45 tuổi và nếu nguy cơ mắc bệnh tim là bình thường

mỗi năm từ 40 tuổi - nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao và có tiền sử gia đình mắc bệnh này

xét nghiệm béo phì - thừa cân là một yếu tố nguy cơ đáng kể đối với nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm bệnh tim và tiểu đường. Yêu cầu bác sĩ kiểm tra chỉ số khối cơ thể (BMI)  và số đo vòng eo:

cứ hai năm một lần nếu bạn dưới 40 tuổi

mỗi năm, nếu bạn trên 40 tuổi

điện tâm đồ (ECG)

đây là một xét nghiệm y tế không xâm lấn và không đau, phát hiện các bất thường về tim (tim) bằng cách đo hoạt động điện do tim tạo ra khi nó co bóp. Nếu bạn ở độ tuổi trên 50 tuổi, bác sĩ có thể đề nghị xét nghiệm ECG cứ sau hai đến năm năm, tùy thuộc vào lịch sử sức khỏe và y tế của bạn. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn có nhịp tim không đều hoặc nhận thức được nhịp tim của bạn khác với khi bạn tập thể dục.

Kiểm tra bệnh tiểu đường cho nam giới

Bác sĩ có thể khuyên bạn nên được kiểm tra bệnh tiểu đường loại 2 nếu bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào của bệnh tiểu đường loại 2 sau đây :

tiền đái tháo đường (mức đường huyết tăng nhẹ)

tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường (ví dụ: nếu bạn có người thân độ 1 mắc bệnh tiểu đường loại 2)

là một thổ dân hoặc người dân đảo Torres St Eo từ 35 tuổi trở lên

từ 35 tuổi trở lên và người đảo Thái Bình Dương, Maori, châu Á (bao gồm cả tiểu lục địa Ấn Độ, hoặc người gốc Hoa) gốc Trung Đông, Bắc Phi hoặc Nam Âu

từ 45 tuổi trở lên và béo phì hoặc thừa cân, huyết áp cao hoặc có người thân độ 1 mắc bệnh tiểu đường loại 2

bệnh tim mạch, chẳng hạn như đau tim, đau thắt ngực (đau ngực), đột quỵ hoặc hẹp mạch máu

từ 55 tuổi trở lên

dùng một số loại thuốc chống loạn thần hoặc thuốc corticosteroid

thừa cân hoặc béo phì, đặc biệt là quanh eo

lối sống ít vận động - có mức độ hoạt động thể chất thấp, bao gồm hơn hai giờ xem tivi mỗi ngày

thói quen ăn uống không lành mạnh, chẳng hạn như thường xuyên lựa chọn thực phẩm giàu chất béo, nhiều đường, nhiều muối hoặc ít chất xơ

hút thuốc lá.

Các xét nghiệm cho bệnh tiểu đường  bao gồm xét nghiệm mức đường huyết lúc đói, đo lượng glucose trong máu sau khi bạn nhịn ăn (không ăn trong một thời gian). Tùy thuộc vào mức độ rủi ro của bạn, bạn có thể cần phải được kiểm tra hàng năm hoặc ba năm một lần. Được bác sĩ tư vấn.

Sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt cho nam giới

Sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt không được khuyến cáo cho công chúng, vì vậy hãy thảo luận về những ưu và nhược điểm của việc xét nghiệm ung thư tuyến tiền liệt với bác sĩ.

Nếu bạn ở độ tuổi từ 50 đến 70, xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA)  có thể phù hợp tùy thuộc vào:

sức khỏe chung của bạn

mức độ quan tâm của bạn

bất kỳ triệu chứng bạn có

bất kỳ yếu tố rủi ro (như lịch sử gia đình).

Nếu kết quả xét nghiệm PSA cao, nó có thể dẫn đến các xét nghiệm khác.

Kiểm tra trực tràng kỹ thuật số (DRE) bởi bác sĩ đa khoa của bạn không được khuyến cáo như một xét nghiệm thông thường. Tuy nhiên, bác sĩ của bạn có thể thực hiện DRE với xét nghiệm PSA. Khi thực hiện DRE, bác sĩ sẽ đưa ngón tay đeo găng và bôi trơn vào hậu môn của bạn để cảm nhận sự thay đổi của tuyến tiền liệt. Điều này cho phép bác sĩ đánh giá kích thước và kết cấu của tuyến tiền liệt và có thể giúp bác sĩ quyết định xem có cần xét nghiệm thêm hay không, bao gồm chuyển đến bác sĩ tiết niệu để chụp MRI.

Nếu bạn có tiền sử gia đình mắc bất kỳ loại ung thư nào, kể cả ung thư tuyến tiền liệt, bạn có thể cần phải có PSA và DRE thường xuyên sau khi bạn 40 tuổi. Hãy hỏi bác sĩ để được tư vấn.

Tầm soát ung thư ruột cho nam giới

Bạn có biết rằng có tới 90% bệnh ung thư ruột có thể được điều trị thành công nếu được phát hiện sớm?

Sàng lọc ung thư ruột ở những người không có bất kỳ triệu chứng nào và ở độ tuổi từ 50 đến 74 giúp phát hiện sớm ung thư.

Các Chương trình sàng lọc ung thư ruột quốc gia (NBCSP) cung cấp ruột miễn phí bộ dụng cụ phát hiện ung thư cho người dân đủ điều kiện trong độ tuổi từ 50 đến 74 năm. (Bạn sẽ nhận được nó qua thư.) Đến năm 2020, tất cả những người đủ điều kiện từ 50 đến 74 tuổi sẽ được cung cấp thử nghiệm miễn phí hai năm một lần.

Xét nghiệm được sử dụng để sàng lọc ung thư ruột được gọi là xét nghiệm máu huyền bí trong phân (FOBT). Nó sử dụng hóa chất để kiểm tra mẫu phân (poo) cho máu, đây có thể là dấu hiệu của ung thư ruột. Hoàn thành bài kiểm tra là nhanh chóng và dễ dàng và bạn có thể làm điều đó ở nhà. Chỉ cần làm theo các hướng dẫn và sau đó trả lại mẫu của bạn trong phong bì trả trước được cung cấp.

Chúng tôi khuyên bạn nên có FOBT hai năm một lần:

nếu bạn trên 50 tuổi hoặc

sau khi bạn 40 tuổi, nếu bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư ruột.

Nếu bạn có nguy cơ cao bị ung thư ruột, bạn có thể cần nội soi đại tràng cứ sau 5 năm. Trong xét nghiệm này, bác sĩ sẽ chèn một dụng cụ mảnh mai gọi là nội soi qua hậu môn để kiểm tra trực quan trực tràng và ruột già xem có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào không.

Kiểm tra mắt cho nam giới

Thị lực có xu hướng xấu đi theo tuổi tác. Các bệnh về mắt nghiêm trọng như bệnh tăng nhãn áp , đục thủy tinh thể , bệnh võng mạc tiểu đường  và thoái hóa điểm vàng là phổ biến hơn theo tuổi tác, vì vậy, nam giới trên 60 tuổi nên đi khám mắt mỗi năm.

Bạn có thể cần được kiểm tra thường xuyên hơn nếu bạn có các yếu tố rủi ro nhất định, chẳng hạn như:

tiền sử gia đình mắc bệnh mắt

tiền sử cá nhân bị bệnh mắt hoặc chấn thương

một số điều kiện y tế như huyết áp cao hoặc bệnh tiểu đường

dùng một số loại thuốc

hút thuốc

Nếu bạn dưới 60 tuổi và bạn đeo kính theo toa hoặc kính áp tròng, bạn nên đi kiểm tra mắt hàng năm. Nếu bạn không đeo kính theo toa hoặc kính áp tròng, bạn chỉ cần kiểm tra mắt hai năm một lần.

Gặp bác sĩ hoặc bác sĩ nhãn khoa (chuyên gia chăm sóc mắt) để biết thêm thông tin.

Kiểm tra mật độ xương cho nam giới

Loãng xương có nghĩa là 'xương có lỗ'. Nó xảy ra khi xương của bạn mất các khoáng chất như canxi nhanh hơn cơ thể bạn có thể thay thế chúng. Điều này làm cho chúng trở nên ít đậm đặc hơn, mất sức và dễ gãy hơn.

Loãng xương là phổ biến hơn ở phụ nữ, nhưng nó cũng ảnh hưởng đến nam giới. Tiến lên tuổi là một yếu tố nguy cơ đáng kể.

Có một bài kiểm tra mật độ xương có thể giúp để xác định sức khỏe của xương của bạn. Kiểm tra mật độ xương thường được sử dụng nhất khi mọi người có:

chẩn đoán loãng xương trước đây

giảm loãng xương (giảm mật độ xương)

tiền sử sử dụng thuốc corticosteroid lâu dài

dinh dưỡng kém

lượng canxi không đủ

mức vitamin D thấp

uống rượu nhiều hơn hai ly tiêu chuẩn mỗi ngày

lượng caffeine hơn ba tách cà phê hoặc tương đương mỗi ngày

thiếu hoạt động thể chất

bệnh thận hoặc gan mãn tính

bệnh tuyến giáp hoặc một tuyến giáp hoạt động quá mức

đau xương mãn tính đặc biệt là đau cột sống

một gãy xương trước.

Vì vậy, nếu bạn trên 60 tuổi, hãy cân nhắc việc kiểm tra mật độ xương. Được bác sĩ tư vấn.

Các bài kiểm tra sức khỏe và chủ đề khác cho nam giới

Kiểm tra sức khỏe của bạn có thể bao gồm thảo luận về các mối quan tâm sức khỏe khác, chẳng hạn như:

bất kỳ triệu chứng bất thường nào bạn đang gặp phải

tình trạng tiêm chủng của bạn

vấn đề rượu và ma túy

mối quan tâm về sức khỏe tâm thần như trầm cảm hoặc lo lắng

rối loạn cương dương hoặc các vấn đề tình dục khác

sức khỏe tình dục và nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục

sức khỏe sinh sản, bao gồm cả sức khỏe định kiến

chấn thương

vấn đề về mối quan hệ.

Bác sĩ của bạn có thể giúp bạn trực tiếp, hoặc họ có thể giới thiệu bạn đến các chuyên gia để chẩn đoán và điều trị.

Bạn có thể cần các xét nghiệm thông thường khác không được liệt kê ở đây tùy thuộc vào lịch sử y tế cá nhân hoặc gia đình của bạn. Hãy hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

 

nguồn:  betterhealth.vic.gov.au/health/HealthyLiving/erectile-dysfunction

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục