Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bị đi tiểu ra máu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách chữa trị

Thông tin mua bán
Mã tin
V180352
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/07/2018
Hết hạn
11/07/2019
Xem :
170
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Bắc Kạn
Loại tin đăng
Họ tên
benhnamkhoa
Điện thoại
01665115116
Địa chỉ
số 11 thái hà đống đa hà nội
Nội dung chi tiết

Lúc đi tiểu ra máu là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp bất ổn liên quan đến một bệnh lý nào Đó vì ai cũng có thể mắc phải. Vậy đi tiểu ra máu là gì? nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị bệnh ra sao? Hãy cũng phòng khám chúng tôi tìm hiểu về triệu chứng này nhé.

Đi tiểu ra máu là bệnh gì?

Đi tiểu là hoạt động sinh lý chẳng thể thiếu của cơ thể nhằm đưa nước thải ra ngoài thông qua đường tiểu. Tình trạng hay màu sắc của nước tiểu thế nào cũng có thể nói lên sức khỏe của bạn có ổn hay không.

Thông thường nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt và sẽ nhạt màu dần về cuối ngày. Đi tiểu ra máu là hiện trạng trong nước tiểu có chứa hồng cầu. Vậy nên lúc đi tiểu ra máu thì nước tiểu sẽ có màu hồng nhạt, màu đỏ hoặc màu vàng nâu.

Đi tiểu ra máu ở nam giới có 2 loại:

Đi tiểu ra máu đại thể: Là lúc lượng hồng cầu trong nước tiểu có thể trông thấy được bằng mắt thường. Người bệnh sẽ thấy xuất hiện màu đỏ hoặc vàng sậm, thậm chí có thể trông thấy cục máu đông hay dây máu trong nước tiểu.

Đi tiểu ra máu vi thể: khi lượng hồng cầu trong nước tiểu quá ít nên không đủ để làm cho đổi màu nước giải. Chỉ lúc quan sát dưới kính hiển vi mới được xác định.

Nguyên nhân đi tiểu ra máu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi tiểu ra máu nhưng nguyên nhân chung đều là xuất phát từ các bệnh lý nguy hiểm.

Nhiễm trùng đường tiểu: Niệu đạo khi bị các vi khuẩn xâm nhập sẽ gây tổn thương và chảy máu theo nước tiểu ra ngoài kèm theo triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu dắt gây khó chịu cho người bệnh.

Viêm bàng quang: Đây là bệnh lý nguy hiểm mà triệu chứng dễ nhận biết là đi tiểu ra máu tươi do bàng quang bị tổn thương khi các vi khuẩn và tế bào ung thư xâm nhập.

Viêm tuyến tiền liệt : Nước tiểu người bệnh có máu tươi, dòng nước tiểu yếu và đứt quãng gây nên cảm giác đau rát khi tiểu tiện. Đây là triệu chứng thường thấy ở bệnh về tuyến tiền liệt và là nguyên nhân gây vô sinh cao ở nam giới và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản.

Bệnh lý về thận: Khi bị các bệnh sỏi thận, viêm cầu thận, viêm bể thận hay lao thận, ung thư thận cũng có triệu trứng đi tiểu ra máu.

Do một số bệnh về máu như bệnh bạch cầu cấp tính và mãn tính, bệnh máu khó đông… cũng gây tiểu ra máu.

Ngoài ra tiểu ra máu còn do một số nguyên nhân khác như: quan hệ tình dục không an toàn, do chấn thương, do tác dụng phụ của một số loại thuốc hoặc do vệ sinh vùng kín không sạch dẫn đến các cơ quan trong đường tiểu bị viêm nhiễm.

Triệu chứng tiểu ra máu

Như đã nói ở trên nước tiểu của người bình thường sẽ có màu vàng nhạt. Nếu nước tiểu của bạn đột ngột chuyển sang màu đỏ tươi hay màu vàng nâu thì đó là dấu hiệu bạn đã bị đi tiểu ra máu. Cùng với Đó cũng có thể xuất hiện các triệu chứng như: đau bụng, tiểu buốt, đau khi tiểu tiện, tiểu nhiều…

Vì vậy lúc gặp các dấu hiệu trên cùng với những bất thường trong việc tiểu tiện thì rất có thể bạn đã bị mắc chứng tiểu ra máu. Nếu như trạng thái này kéo dài và không có tín hiệu khỏi thì bạn nên đi khám để có cách điều trị kịp thời.

Cách chữa trị tiểu ra máu

Để việc điều trị đi tiểu ra máu hiệu quả. Người bệnh cần thực hiện thăm khám và kiểm tra để xác định nguyên nhân gây bệnh. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh tiểu ra máu sẽ có cách điều trị thích hợp nhất.

Đi tiểu ra máu do sử dụng thuốc, ăn uống không đảm bảo: Người bệnh cần nghỉ ngơi và ngừng sử dụng thuốc, thay đổi chế độ ăn uống để hiện tượng này nhanh chóng biến mất.

Đi tiểu ra máu do các bệnh lý: Khi đó bệnh sẽ được điều trị theo hai phương pháp là nội khoa và ngoại khoa.

Việc muốn sử dụng phương pháp nào lại phải phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ của bệnh. Tuy nhiên dù điều trị bằng cách nào thì cũng cần phải tuyệt đối tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ để bệnh mau khỏi.

Để có thể điều trị đi tiểu ra máu triệt để nhất bạn cần đến những cơ sở chuyên khoa tin cậy để thăm khám và điều trị.

Phòng khám đa khoa Thái Hà có đội ngũ các y bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm. Các bác sĩ đã chữa trị thành công cho nhiều người bệnh gặp vấn đề đi tiểu ra máu. Bạn hãy đi khám để được các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất, căn cứ trên các kết quả từ chẩn đoán lâm sàng và cận lâm sàng.

Trên đây là những thông tin cần biết về triệu chứng đi tiểu ra máu cũng như cách chữa trị bệnh hiệu quả. Nếu bạn còn những thắc mắc nào khác thì bạn hãy gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để có thể nhận được sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

 

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục