nền tảng tiếp thị liên kết 2020 (affiliate network) là đơn vị trung gian kết nối các nhà sản xuất (Merchant) và những cộng tác viên (Publisher). Ưng chuẩn nền tảng ấy, các kết quả sẽ được đo lường và Thống kê chuyển đổi sáng tỏ theo thời gian thực, mọi hành động đều được lưu trữ trên hệ thống. Khi tham dự vào nền tảng affiliate, các hiệp tác viên sẽ được nhận hoa hồng quyến rũ trên mỗi chuyển đổi trong khoảng link affiliate.
các thuật ngữ như ROI lợi tức đầu tư được các marketer hay thậm chí CEO, CMO nhắc tới hơi rộng rãi. Ngày một có phổ quát tổ chức quan tâm đến các kết quả của chiến dịch marketing. Với mỗi giá cả 1 đồng quảng cáo/ marketing bỏ ra thì sẽ thu về cái gì? Số lượt like, comment, hay view lớn như vậy liệu có giúp các tổ chức tăng trưởng lượng quý khách mới hay doanh thu không? Và làm thế nào để có thể đo lường được lượng tracking đó?
bên cạnh việc làm branding duyệt các trang mạng thị trấn hội, hay tự xây dựng một lực lượng marketing inhouse để vun đắp chiến dịch marketing. Thì những đơn vị nếu như quan tâm đến hữu hiệu làm việc có thể cộng tác với các nền tảng tiếp thị liên kết để đảm bảo hiệu suất của những chiến dịch được chạy tốt nhất.
Affiliate marketing cũng là một hình thức marketing, được dựa trên hiệu quả tiến hành quảng bá. Phương thức này áp dụng các phương tiện, kỹ thuật mới để người mua có thể chủ động tương tác với các truyền bá. Thương hiệu hay các công ty chỉ cần phải chi trả tiền cho những tổ chức quảng cáo dựa trên kết quả có thể đo lường được.
- Coupon site
- Compare site
- Cashback site
- Vertical site
- Mega traffic site
- Review site
- Influencer
khi làm affiliate, cứng cáp bạn sẽ phải phân biệt và nắm rõ cách ứng dụng công thức lưu cookie ghi nhận chuyển đổi. Tuỳ từng chiến dịch affiliate cụ thể, những nhà sản xuất sẽ có những quy định về hình thức ghi nhận cookie không giống nhau. Có hai dạng cookie, ấy là:
- First click: ví như người truy cập qua cả kênh affiliate và những kênh quảng cáo (remarketing, retargeting, …) của nhà sản xuất, tính chi phí cho kênh Việc trước tiên mà người dùng truy hỏi cập.
- Last click: ví như người tầm nã cập qua cả kênh affiliate và những kênh PR (remarketing, retargeting, …) của nhà cung cấp, tính giá cả cho kênh rút cục mà quý khách truy nã cập.
Ví dụ: ngày 1/06/2020, quý khách truy hỏi cập qua link affiliate trên blog Publisher. Tới ngày 10/06, các bạn bị nhà cung cấp retargeting qua FB và truy vấn cập website lần 2. Ngày 15/06 người mua truy tìm cập website qua link affiliate qua email marketing của Publisher thì tính hoả hồng cho kênh affiliate.
- hoả hồng tính trên tuyệt vời thực tiễn theo mô hình CPA, không phụ thuộc vào thời gian tần suất lăng xê
- Tỷ lệ ROI cao, hạn chế rủi ro với những traffic ảo, không đảm bảo chất lượng
- dùng phổ biến kênh marketing truyền bá nhãn hàng rộng rãi như Facebook Ads, Google Ads, SEO, Email marketing, Youtube, Influencer marketing.
- Hệ thống đo lường Báo cáo chi tiết, có Thống kê real-time thực tế trong khoảng các lượt nhấn, tỷ lệ chuyển đổi.
ví như bạn cần Đánh giá và tư vấn thêm về hình thức affiliate marketing và cách hợp tác hữu hiệu với kênh này thì Liên hệ: tới ADPIA – nền tảng Affiliate Marketing của công ty Interspace Hàn Quốc với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị phần Châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam)
Riêng tại Việt Nam, ADPIA đang hiệp tác với hơn 300 tổ chức to những ngành TMĐT, du lịch, nguồn vốn, nhà cung cấp online như Shopee, Tiki, Lazada, Shinhan Bank, VP Bank, VNtrip, Atadi, Booking.com, Agoda, Newshop, Viettel store, Monkey Junior…
Mẹ bầu tức giận có ảnh hưởng đến thai nhi không? (1711599222)