Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Tìm đối tác trong nước

TÌM KIẾM
Tìm đối tác trong nước

Cách giao dịch tin tức có định hướng

Thông tin mua bán
Mã tin
V412331
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/01/2021
Hết hạn
13/01/2022
Xem :
260
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Liên Chiểu » Đà Nẵng
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn thị minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cách giao dịch tin tức có định hướng

 

 

Cách giao dịch tin tức có định hướng

Xem thêm : Sàn Exness

Chia sẻ:

Như bài trước FX Việt đã phân tích, có hai cách để giao dịch với tin tức, đó là giao dịch với tin tức có định hướng và giao dịch với tin tức không có định hướng. Để có thể phân tích sâu hơn về hai cách giao dịch này, FX Việt sẽ dành riêng bài viết hôm nay cho cách giao dịch tin tức có định hướng. 

“Có định hướng” tức là cách tiếp cận theo thiên hướng nghiêng theo một chiều nhất định trong một kịch bản giao dịch. Nhà giao dịch có thể chọn một trong hai chiều, tăng hoặc giảm. 

Cùng làm rõ kiểu giao dịch tin tức có định hướng với ví dụ về báo cáo tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ.

Kịch bản: Báo cáo thất nghiệp cho thấy sự cải thiện, tại sao USD vẫn yếu đi?

Trong kịch bản này, giả sử tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống một cách đáng ngạc nhiên. Đây là một chuyện tốt, vì điều đó có nghĩa là giờ đã có nhiều người có công ăn việc làm hơn. Tuy nhiên, trên biểu đồ giá của đồng USD, nhà giao dịch lại thấy rằng đồng Đô la đang giảm giá. 

Nếu phân tích đúng, thì khi dữ liệu việc làm có tín hiệu tốt, đồng Đô la sẽ tăng, nhưng tại sao trong trường hợp này, đồng Đô la Mỹ lại giảm?

Thực tế, có một vài lý do, khiến cho đồng Đô la vẫn có thể giảm giá, mặc dù đã có nhiều người có công ăn việc làm hơn.

Lý do 1: Triển vọng kinh tế chung vẫn còn ở mức kém.

Lý do đầu tiên có thể là xu hướng tổng thể và trong dài hạn của nền kinh tế Mỹ vẫn đang trong đà suy yếu. Hãy nhớ rằng, có một số yếu tố cơ bản có thể tác động tới điểm mạnh hoặc điểm yếu của một nền kinh tế. Mặc dù, tỷ lệ thất nghiệp giảm, nhưng chất xúc tác này không đủ lớn, để các nhà giao dịch lớn thay đổi nhận thức về đồng Đô la.

Xem thêm : Hướng dẫn rút tiền sàn Exness

Lý do 2: Dữ liệu về tỷ lệ người có việc làm chỉ mang tính tạm thời.

Dữ liệu việc làm này có thể đang tính tại thời điểm ngay sau Lễ Tạ ơn. Trong thời gian này, nhiều công ty thường thuê nhân viên thời vụ, để kịp phục vụ cho nhu cầu mua sắm Giáng sinh.

Đây là một trong những tác nhân có thể khiến tỷ lệ thất nghiệp giảm trong ngắn hạn và chắc chắn nó hoàn toàn không phải là triển vọng dài hạn của Hoa Kỳ.

Cách tốt hơn để có được một thước đo chính xác hơn về tình trạng thất nghiệp là nhìn vào con số từ năm ngoái và so sánh nó với năm nay. Việc này sẽ cho phép nhà giao dịch đánh giá xem liệu thị trường việc làm có thực sự cải thiện hay không.

Điều quan trọng mà chúng ta cần nhớ, đó là phải nhìn vào bức tranh tổng thể, trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

Giờ thì, nhà giao dịch đã có thông tin đó trong đầu, đã đến lúc xem làm thế nào để có thể giao dịch sử dụng tin tức có định hướng.

Cách giao dịch sử dụng tin tức có định hướng

Vẫn là ví dụ về tỷ lệ thất nghiệp, điều đầu tiên nhà giao dịch cần làm, trước khi báo cáo chính thức được công bố, đó là dự đoán xu hướng của tỷ lệ thất nghiệp tăng hay giảm.

Phương pháp để dự đoán xu hướng của tỷ lệ thất nghiệp là dựa trên diễn biến trong quá khứ, nhà giao dịch có thể chuẩn bị đối phó với mọi chuyện xảy ra trong tương lai.

Hãy tưởng tượng rằng, tỷ lệ thất nghiệp đang tăng đều đặn. Sáu tháng trước, tỷ lệ này ở mức 1% và tháng trước thì tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên mức 3%. Lúc này, nhà giao dịch có thể tự tin nói rằng việc làm đang giảm và có khả năng tỷ lệ thất nghiệp sẽ tiếp tục tăng.

Do đang kỳ vọng rằng tỷ lệ thất nghiệp sẽ tiếp tục tăng lên, nên nhà giao dịch quyết định thực hiện giao dịch bán với đồng Đô la. Cụ thể, nhà giao dịch sẽ bán ra cặp USD/JPY.

Xem thêm : Rút tiền sàn Exness

Để biết chính xác mức đỉnh và đáy của cặp tiền USD/JPY, nhằm tìm kiếm điểm bùng nổ giá, trước khi tỷ lệ thất nghiệp được công bố, nhà giao dịch phải quan sát trạng thái biến động của cặp tiền này ít nhất 20 phút.

Do nhà giao dịch đánh giá rằng đồng Đô la có triển vọng giá giảm, nhà giao dịch sẽ đặc biệt chú ý đến điểm bùng nổ giá nằm ở vị trí thấp hơn của phạm vi biến động đã nêu trên.

Nhà giao dịch đang mong đợi đồng Đô la giảm giá, vì vậy chiến lược hợp lý lúc này, sẽ là đặt điểm gia nhập tại vị trí cách một vài pips dưới mức bùng nổ đã chọn.

Giao dịch tin tức có định hướng nghiêng về phía giá giảm

Sau đó, nhà giao dịch có thể đặt điểm dừng tại mức bùng nổ giá phía trên và đặt giới hạn bằng với số lượng pip của phạm vi điểm bùng nổ giá.

Luôn luôn có một điểm dừng và điểm mục tiêu trong tâm trí – tin tức có định hướng

Nếu tỷ lệ thất nghiệp giảm, thì đồng Đô la có thể tăng giá. Điều này, sẽ khiến tỷ giá cặp USD/JPY tăng lên và giao dịch của nhà giao dịch rất có thể sẽ không được kích hoạt. 

Hoặc nếu tin tức đúng như những gì nhà giao dịch kỳ vọng và tỷ lệ thất nghiệp tăng, đồng Đô la có thể giảm. Diễn biến này có lợi cho nhà giao dịch, vì nhà giao dịch đã thiết lập một lệnh đầu cơ giá giảm đối với đồng Đô la và bây giờ chỉ cần ngồi xem diễn biến của giao dịch.

Mục tiêu phải bằng phạm vi của giai đoạn ổn định giá

Sau đó, nhà giao dịch thấy rằng mục tiêu đã đạt được, nhà giao dịch đã kiếm về cho mình không ít pip. 

Xem thêm : Sàn giao dịch Exness

Kết luận

Chìa khóa để giao dịch tin tức có định hướng, đó là nhà giao dịch phải thực sự hiểu các khái niệm đằng sau báo cáo tin tức dự định giao dịch. Nếu nhà giao dịch không hiểu tác động của chúng lên các loại tiền tệ cụ thể, thì nhà giao dịch có thể bị cuốn vào nhiều chuyện chẳng hay ho.

Xem thêm bài viết về : Sàn giao dịch FXTM

Nguồn : fx.com.vn

 
Tin đăng cùng chuyên mục