Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh đi ngoài ra máu

Thông tin mua bán
Mã tin
V227163
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/11/2018
Hết hạn
16/11/2019
Xem :
225
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Khê » Đà Nẵng
Loại tin đăng
Họ tên
tan cong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Đi ngoài ra máu là một trong những triệu chứng thường gặp  ở cả nam và nữ nhất là những người có chế độ sinh hoạt không lành mạnh, khoa học, ăn ít rau xanh và uống ít nước. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin về nguyên nhân cũng như cách phổ biến gây nên tình trạng đi ngoài ra máu và cách xử trí.

  1. Những nguyên nhân gây nên đi ngoài ra máu

    1. Nguyên nhân từ bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh rất phổ biến thường gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh có liên quan đến một vài yếu tố nguy cơ như mang thai, táo bón mạn tính và stress, tiêu chảy mãn tính, rặn mạnh trong lúc đi tiêu hoặc ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu…

Để loại bỏ được nguy cơ đi ngoài ra máu do  bệnh trĩ thì bệnh nhân cần ăn nhiều chất xơ, sử dụng chất làm mềm phân, ngâm nước ấm cũng có thể giảm bớt được đi sự khó chịu của bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Nếu điều trị nội khoa  không hiệu quả thì bệnh nhân cũng có thể tiến hành phẫu thuật để loại bỏ đi những búi trĩ.

Kết quả hình ảnh cho 1. Những nguyên nhân gây nên đi ngoài ra máu

Bệnh trĩ cũng là nguyên nhân gây nên đi ngoài ra máu

  1. Nguyên nhân do rò ống tiêu hóa

Những lỗ rò  xuất hiện giữa hậu môn và trực tràng hoặc hậu môn và da chính là những biểu hiện của bệnh rò ống tiêu hóa. Rò ống tiêu hóa có thể gây ra hiện tượng rò  rỉ mủ và dịch tiêu hóa hoặc máu ra ngoài cơ thể.

Để loại bỏ được tình trạng  bị đi ngoài ra máu mà nguyên nhân đến từ rò ống tiêu hóa thì bệnh nhân cần tiến hành phẫu thuật kết hợp với liệu pháp kháng sinh.

  1. Nguyên nhân đến từ các vết nứt

Những vết nứt ở hậu môn cũng chính là những nguyên nhân gây nên bệnh đi ngoài ra máu. Nứt xyar ra khi các mô nằm ở hậu môn, ruột kết, trực tràng bị rách dẫn đến đau và chảy máu.

Ngâm nước nóng kết hợp với chế độ ăn nhiều chất xơ và sử dụng chất làm mềm phân chính là những biện pháp giúp làm giảm đi những triệu chứng của bệnh nứt hậu môn trong đó có đi ngoài ra máu. Trường hợp nếu như bệnh nhân nặng thì cần điều trị theo đơn của các bác sĩ phẫu thuật.

  1. Nguyên nhân đến từ viêm túi thừa

Túi thừa là một túi nhỏ phồng lên đẩy ra ngoài từ thành ruột kết. Những túi thừa này có thể gặp ở những trường hợp bệnh nhân ăn ít chất xơ.  Nếu như bạn đi ngoài ra máu kéo dài và nghiêm trọng thì bệnh nhân cần phải tiến hành cắt bỏ túi thừa để giải quyết triệt để được tình trạng này.

Kết quả hình ảnh cho viêm túi thừa

Những túi thừa này có thể gặp ở những trường hợp bệnh nhân ăn ít chất xơ

  1. Nguyên nhân đến từ bệnh viêm đại tràng, trực tràng

Các nguyên nhân gây ra bệnh viêm đại tràng  thường do nhiễm khuẩn ký sinh trùng, hội chứng ruột kích thích, quan hệ tình dục qua đường hậu môn, uống nhiều bia rượu… Và đi ngoài ra máu chính là một trong số những triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm đại tràng, trực tràng.

Hiện nay có những phương pháp điều trị bệnh viêm đại tràng tùy thuộc phần lớn vào nguyên nhân gây bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị bệnh.

  1. Nguyên nhân đến từ bệnh viêm dạ dày ruột

Bệnh viêm dạ dày ruột cũng chính là nguyên nhân gây nên đi ngoài ra máu. Để điều trị căn bệnh này thường bao gồm bù chất lỏng, nghỉ ngơi

Trên đây chính là một trong số những nguyên nhân gây nên căn bệnh đi ngoài ra máu. Bên cạnh những nguyên nhân kể trên thì bệnh đi ngoài ra máu còn có thể do nhiễm khuẩn qua đường tình dục, bệnh sa trực tràng… gây nên.

Kết quả hình ảnh cho 1.6. Nguyên nhân đến từ bệnh viêm dạ dày ruột

Bệnh viêm dạ dày ruột cũng chính là nguyên nhân gây nên đi ngoài ra máu

  1. Bệnh nhân bị đi ngoài ra máu khi nào cần đến gặp bác sĩ?

Tình trạng xuất huyết nhẹ ở bệnh nhân chính là tình trạng rất phổ biến và thường không cần sự chăm sóc của y tế cũng như điều trị. Tuy nhiên nếu như tình trạng đi ngoài ra máu ngày càng trở nên trầm trọng hơn thì có thể là một dấu hiệu của tình trạng sức khỏe bạn đang xuống cấp và ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Hãy tới bác sĩ khi bạn có những dấu hiệu sau:

Bị đi ngoài ra máu liên tục trong vòng từ 2 đến 3 tuần

Trẻ em đi tiêu phân đẫm máu hoặc chảy máu trực tràng.

Bệnh nhân bị giảm cân không rõ nguyên nhân, mệt mỏi hay bị yếu.

Bên cạnh đó bệnh nhân bị đau, sưng bựng, sốt kèm theo…

Kết quả hình ảnh cho 2. Bệnh nhân bị đi ngoài ra máu khi nào cần đến gặp bác sĩ?

Nếu như tình trạng đi ngoài ra máu ngày càng trở nên trầm trọng hơn thì có thể là một dấu hiệu của tình trạng sức khỏe bạn đang xuống cấp

  1. Cách phòng ngừa bệnh đi ngoài ra máu

Để phòng ngừa bệnh đi ngoài ra máu mỗi chúng ta cần có ý thức xây dựng cho mình chế độ ăn uống cân bằng, có nhiều chất xơ, luôn  uống đủ nước để cơ thể bài tiết tốt nhất.

Khi đi vệ sinh không được rặn mạnh, lau nhẹ hậu môn, điều trị táo bón mạn tính hoặc kéo dài. Điều trị tiêu chảy mạn tính hoặc kéo dài, không có nâng vật nặng, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Phòng khám đa khoa Hữu Thọ chính là một trong những phòng khám chữa trị bệnh đi ngoài ra máu và những bệnh trực tràng khác vô cùng hiệu quả.

Đa Khoa Hữu Thọ là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, có người đã từng tu nghiệp ở nước ngoài. Họ đều là những y bác sĩ tận tâm với nghề, luôn lắng nghe và sẻ chia những tâm tình của người bệnh để giúp họ vượt qua mọi khó khăn và bệnh tật.

Bên cạnh đó, phòng khám không ngừng đầu tư và hoàn thiện về mặt cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Bởi chúng tôi hiểu rằng, trang thiết bị y tế chính là trợ thủ đắc lực trong việc điều trị và khám chữa bệnh. Nâng cao khả năng chẩn đoán hình ảnh, giúp phát hiện và điều trị bệnh sớm. Người bệnh khi đến đây sẽ được các bác sĩ tại phòng khám đa khoa chăm sóc tận tình và chu đáo, luôn quan tâm và thấu hiểu để người bệnh vượt qua mọi khó khăn

 
Tin đăng cùng chuyên mục