Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bệnh trĩ : Nguyên nhân , dấu hiệu và phương pháp chữa

Thông tin mua bán
Mã tin
V089032
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/12/2016
Hết hạn
17/12/2017
Xem :
395
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàng Su Phì » Hà Giang
Loại tin đăng
Họ tên
Legolas2106
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

 
Có thể nói trĩ là bệnh thường gặp nhất trong số các chứng bệnh lý thuộc vùng hậu môn – hậu môn . căn bệnh này Không chỉ gây ra các phiền toái , khó chịu trong sinh hoạt thường xuyên mà còn ảnh hưởng tới thể chất và chất lượng đời sống . tìm hiểu và nắm rõ những kiến thức về bệnh trĩ gồm nguyên nhân , dấu hiệu bệnh trĩ và phương pháp trị bệnh lòi dom hiệu quả là phương pháp tốt nhất hỗ trợ bạn có khả năng nhận biết sớm và điều trị đúng lúc , từ đó sớm thoát khỏi căn bệnh khó nói này.
Bệnh trĩ là gì?
 
 
Bệnh trĩ là tình trạng những tĩnh mạch (tĩnh mạch bệnh trĩ ) bị căng giãn, phồng to quá mức độ dẫn đến tạo thành bối trĩ . Đây là một bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện thời .
Bệnh trĩ được tách thành 3 loại gồm:

  • Bệnh trĩ nội: Là dạng trĩ thường gặp nhất trong số 3 dạng của trĩ . bệnh lòi dom nội là tình trạng búi trĩ nằm ở phía trong ống "lỗ hậu môn" , bên trên đường lược, sau đó sẽ dần dần sa xuống dưới hậu môn .
  • Trĩ ngoại: Là tình trạng bối bệnh lòi dom nằm ở phía dưới đường lược và người bệnh có thể sờ thấy bối bệnh trĩ ở bên ngoài hậu môn .
  • Trĩ hỗn hợp : Là sự kết hợp giữa bệnh trĩ nội và trĩ ngoại
Nguyên do gây ra trĩ 
Bệnh trĩ vì nhiều căn nguyên gây nên và những căn nguyên đó có thể kể tới như:

  • Tại vì táo bón kéo dài: Đây được xem là căn nguyên chủ yếu gây ra bệnh trĩ . người bị táo bón kéo dài lúc đi ngoài sẽ cần sử dụng cực kỳ nhiều sức để rặn chất thải ra bên ngoài và mỗi lần như thế toàn bộ khu vực dưới gồm khu vực chậu, vùng lỗ môn – "lỗ hậu môn" cần chịu một lực ép cực kỳ lớn. Hơn thế nữa, việc dùng sức có thể làm cho cho các mạch dễ bị căng giãn, từ đó dễ lập thành cần búi trĩ.
  • Chế độ sinh hoạt không hợp lý : nếu như bạn ăn ít các thực phẩm giàu chất xơ, uống ít nước, thay vào đó là thường kì dùng đồ ăn cay nóng, đồ uống có ga thì khả năng mắc phải bệnh lòi dom sẽ càng tăng cao.
  • Lười hoạt động : khi bạn lười vận động thì khí huyết cũng sẽ khó lưu thông hơn, hệ bài tiết cũng cử động thua hơn, từ đó thực hiện tăng nguy cơ mắc trĩ .
  • Do đặc chưng công việc : các công việc bắt buộc phải ngồi nhiều hay đứng lâu một chỗ như nhân viên văn phòng, công nhân may mặc, tài xế lái xe hay những người làm việc nặng… hay rất dễ mắc bệnh trĩ .
Biểu hiện bệnh lòi dom 
 
 
Nhằm có khả năng sớm phát hiện trĩ và trị kịp thời thì bạn có khả năng Tựa vào các dấu hiệu bệnh trĩ tiêu biểu sau:
Đại tiện ra máu 
Đây là biểu hiện điển hình và xuất hiện sớm nhất của bệnh lòi dom . Ban đầu , lúc mới bị bệnh tiết (máu) chảy ra rất ít và kín đáo. nếu bệnh nhân không chú ý thì sẽ rất khó có khả năng tìm ra ra các giọt tiết (máu) bé dính trên giấy vệ sinh hay bám theo chất thải ra bên ngoài .
Thời kì sau, mỗi khi đi đồng ra tiết (máu) sẽ chảy ra nhiều hơn, nhỏ thành giọt hoặc thành tia. trường hợp nặng, bệnh nhân chỉ cần ngồi xổm là huyết lại chảy gây mất tiết (máu) , thiếu máu .
Sa bối trĩ 
triệu chứng này thường xuất hiện sau biểu hiện đại tiện sau huyết một thời gian . Tùy theo mức độ sa búi bệnh lòi dom mà người bệnh có các biểu hiện lâm sàng khác nhau.

  • Bệnh trĩ độ 1: búi trĩ mới Bắt đầu lập thành với kích thước rất bé chỉ bằng hạt đậu hay hạt ngô
  • Trĩ độ 2: bối bệnh trĩ Ban đầu sa xuống trực tràng nhưng mà vẫn có thể tự thụt lên được.
  • Trĩ độ 3: bối bệnh lòi dom sa xuống dưng chẳng tự thụt lên được mà cần dùng tay để đẩy vào bên trong .
  • Bệnh lòi dom độ 4: bối bệnh trĩ ngày càng to hơn và nằm ngoài "lỗ hậu môn" gây đau đớn , khó chịu cho người mắc bệnh .
Cách chữa trị bệnh lòi dom 

  • Chữa trị nội khoa: phương pháp điều trị này được chỉ định cho những tình huống bị trĩ ở mức độ nhẹ. Thuốc chữa trĩ thường được tách thành 2 dạng là thuốc uống và thuốc bôi. Sau lúc thăm khám , chuyên gia sẽ chỉ định người bệnh dùng những loại thuốc phù hợp nhất với chừng độ bệnh và tình trạng thể chất của bệnh nhân .
  • Chữa trị ngoại khoa: các tình huống bị trĩ nặng hoặc đã chữa bằng phương pháp nội khoa nhưng không có hiệu quả sẽ nên làm giải phẫu cắt búi bệnh lòi dom . hiện giờ , với sự ra đời của khoa học cắt búi bệnh lòi dom bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu thì người bệnh không cần phải quá lo lắng về thủ thuật. khoa học này có nhiều điểm tốt vượt trột như: an toàn, chẳng đau , ít chảy huyết , ít gây tai biến , chữa trị căn bệnh dứt điểm , phòng tránh khả năng mắc bệnh trở lại bệnh kết quả .

Nguồn: https://www.behance.net/gallery/46456139/Benh-tri-Nguyen-nhan-bieu-hien-va-cach-dieu-tri?http://my.mmosite.com/7546041/blog/item/bnh_li_dom_nguyn_nhn_du_hiu_v_bin_php_cha.html và http://imgur.com/gallery/D1ZqUdf

Tin đăng cùng chuyên mục