Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Răng khôn mọc lệch có nên nhổ bỏ không thưa BS

Thông tin mua bán
Mã tin
V134380
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/01/2018
Hết hạn
25/01/2019
Xem :
357
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nam
Loại tin đăng
Họ tên
Chu diu
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bạn đang băn khoăn có nên nhổ bỏ răng khôn mọc lệch hay không? Vậy bạn không thể bỏ lỡ những chia sẻ hữu ích từ chuyên gia về tình trạng răng số 8 mọc lệch đau nhức gây nguy hiểm trong bài viết này.

Răng khôn mọc lệch gây nguy hiểm gì

Không phải cứ mọc răng khôn là phải nhổ bỏ. Việc nhổ răng khôn còn tùy theo dạng mọc của răng, khi răng khôn mọc không gây đau ngức nhiều bạn chỉ tuân theo chỉ định của bác sỹ vệ sinh sạch sẽ răng miệng hàng ngày.

Tuy nhiên, với răng khôn mọc lệch thì câu chuyện lại khác. Tất cả các răng khôn mọc lệch đều được nha sỹ khuyến khích nhổ bỏ. Tại sao như vậy? Chính bởi các biến chứng mà nó gây nên cho sức khỏe răng miệng.

+ Gây viêm lợi trùm

Những biến chứng nguy hiểm khi răng khôn mọc lệch mà bạn cần biết 1

Răng khôn mọc lệch có thể gây bệnh viêm lợi trùm

Khi răng khôn mọc ở tư thế lệch, ngầm sẽ gây các tai biến như viêm lợi trùm, răng không thể trồi lên bên trên, do đó thường gây nên những cơn đau nhức kéo dài, cảm thấy vướng, khó nhai, có khi sốt. Lúc ăn uống, vụn thức ăn giắt vào túi lợi, gây viêm túi lợi có mủ.

+ Gây nên các bệnh răng miệng

Do răng khôn hay còn gọi là răng số 8 mọc ở tận cùng của hàm dưới nên rất khó vệ sinh. Khi đánh răng bàn chải không thế làm sạch được. Các thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ, đặc biệt là ở những răng chỉ mọc lên một phần hoặc mọc lệch. Sự tích tụ lâu ngày có thể gây ra tình trạng sâu răng.

Những biến chứng nguy hiểm khi răng khôn mọc lệch mà bạn cần biết 2

Răng khôn mọc lệch là nguyên nhân gây sâu răng

Không những thế, khi thức ăn bám trên răng không được làm sạch thì vi khuẩn trên răng khôn sẽ gây ra viêm nhiễm vùng nướu xung quanh, đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm chân răng hay viêm nha chu. Bên cạnh đó cũng là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng sưng, đau, hôi miệng và đôi khi là cứng khít hàm, khiến bệnh nhân không thể mở miệng to khi ăn nhai. Bệnh viêm nướu này sẽ tái phát nhiều lần chừng nào mà răng khôn còn chưa được chữa trị, và càng ở những lần tái phát sau thì mức độ nguy hiểm càng cao. Có rất nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch không được điều trị kịp thời dẫn đến tiêu xương, dần dần dẫn đến rụng răng.

+ Húc vào răng bên cạnh

Những biến chứng nguy hiểm khi răng khôn mọc lệch mà bạn cần biết 3

Húc vào răng bên cạnh là trường hợp hay gặp khi răng khôn mọc lệch

Tình trạng răng khôn mọc lệch luôn được các bác sỹ khuyến cáo có xu hướng đâm vào răng bên cạnh, gây lung lay chân răng, lâu dần có thể là rụng răng. Tiến trình này diễn ra dần dần khiến bệnh nhân không có cảm giác nhiều nhưng chính là nguy cơ gây ra tỷ lệ mất răng khá cao.

Một số trường hợp khi những bất thường của răng khôn không được chữa trị kịp thời, gây nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh như mang tai, má, mắt, cổ, đặc biệt là ảnh hưởng tới hệ thần kinh rất nguy hiểm.

Theo các chuyên gia đánh giá, cách xử lý răng mọc lệch tốt nhất là bệnh nhân nên tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín để các bác sỹ xử lý kịp thời, khả năng cao là nên nhổ bỏ răng để tránh gây ra các bệnh về răng nguy hiểm.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên về tình trạng răng khôn mọc lệch sẽ giúp ịch cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc về vấn đề này hãy liên hệ cho nha khoa Paris theo hotline 1900.6900, các nha sỹ răng khôn sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Thân!

Tin đăng cùng chuyên mục