Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Cho thuê Ô tô

TÌM KIẾM
Cho thuê Ô tô

Bỏ túi kinh nghiệm đi du lịch Lạng Sơn chi tiết nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V080125
Giá
2.000.000 VNĐ
Ngày đăng
04/08/2016
Hết hạn
31/08/2017
Xem :
746
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
ha chi
Điện thoại
0969183183
Địa chỉ
129 Phan Văn Trường, Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết
Bạn tự nhận mình là một người yêu du lịch, vô ngực tự hào đã từng đặt chân đến rất nhiều nơi trên mọi miền Tổ Quốc. Vậy sẽ thật là thiếu sót nếu vẫn chưa biết đến những di tích lịch sử của Lạng Sơn, thưởng thức nền ẩm thực độc đáo nơi này.
 
Vân Hải sẽ giúp các bạn bỏ túi kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn đầy đủ, chi tiết nhất nhé.
 
Lạng Sơn là tỉnh giáp biên giới, cách Hà Nội 180km về phía Bắc. Ở đây có rất nhiều những địa danh, di tích lịch sử nổi tiếng, là vùng đất có bề dày truyền thống và được nhắc nhiều trong ca dao xưa. Không chỉ vậy, Lạng Sơn còn hấp dẫn các bạn trẻ nhất là du khách yêu phượt bởi địa thế đẹp, là thiên đường mua sắm và nền ẩm thực độc đáo.
 
Du lịch Lạng Sơn vào mùa nào ?
 
Mùa hè đến Lạng Sơn là ý tưởng tuyệt vời để tránh nóng, nghỉ dưỡng. Khoảng tháng 8, tháng 9 là đẹp nhất lại có na dây Chi Lăng rất ngon. Còn mùa đông Lạng Sơn rất lạnh, nhiệt độ khắc nhiệt tới mức xuất hiện tuyết lạnh.
 
Lạng Sơn vào mùa lạnh
 
Tháng Giêng (âm lịch) dành cho những bạn muốn tìm hiểu và tham gia các lễ hội đặc sắc của các dân tộc tỉnh Lạng Sơn như : Lễ hội chùa Tam Thanh, lễ hội đầu pháo Kỳ Lừa …
 
Phương tiện di chuyển
 
Có nhiều bạn lựa chọn cách phượt bằng xe máy. Đây cũng là trải nghiệm khá thú vị với các bạn trẻ ưa khám phá.
 
Thông thường, người ta đến Lạng Sơn bằng xe ô tô. Vì đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn thông thoáng dễ đi, giá cả lại rẻ. Đi ít người thì ngồi xe khách chừng 3-4 giờ đồng hồ. Đi nhiều người thì thuê riêng một xe du lịch.
 
Được biết, do Lạng Sơn có rất nhiều điểm du lịch tâm linh, lễ hội văn hóa thu hút du khách khắp nơi mỗi dịp tháng Giêng. Những dịp như này các bạn nên thuê xe riêng và đặt trước từ sớm để an toàn, tiết kiệm chi phí nhất lại đặc biệt tiện lợi khi di chuyển giữa những điểm du lịch.
 
Vân Hải – đơn vị chuyên cho thuê xe giá rẻ: xe 4 chỗ, Cho thuê xe 16 chỗ, 9 chỗ, …45 chỗ là địa chỉ đáng tin cậy để các bạn tham khảo.
 
Khách sạn nhà nghỉ tại Lạng Sơn
 
Lạng Sơn có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn để du khách lựa chọn. Duy có một điều mà các bạn nên lưu ý là không nên chọn khách sạn quá sát biên giới, vừa thiếu tiện nghi lại không an toàn. Nên chọn một khách sạn nào đấy bên trong thành phố, muốn mua sắm thì thuê xe đi ra gần khu biên giới sau.
 
Một số gợi ý như: Khách sạn Kim Sơn, Vạn Xuân (nằm ở trung tâm thành phố Lạng Sơn khu vực gần chợ đêm Kỳ Lừa) hoặc khách sạn Phú Quý (gần chợ Đông Kinh).
 
Mức giá phòng khá hợp lý, chỉ từ 200.000 đến 500.000 đồng tùy vào loại phòng có thể ở tối đa được 4-6 người.
 
Các điểm tham quan tại Lạng Sơn
 
Lạng Sơn là một thành phố không những nổi tiếng về các chợ mà còn làm nức lòng các du khách gần xa về các kỳ quan thiên nhiên tuyệt mỹ.
 
Khu du lịch Mẫu Sơn: Mẫu Sơn chạy dọc hướng Đông Tây, ở vị trí Đông Bắc của thành phố, giáp ngay biên giới Viêt Trung.
 
Với những bạn trẻ yêu thiên nhiên, thích du lịch khám phá đây hẳn là một nơi không thể bỏ qua. Mẫu Sơn có diện tích vào khoảng 550km2, gồm quần thể hơn 80 núi lớn nhỏ, cao nhất là Phia Po 1.541 m – nơi đặt cột mốc 42.
 
Đường lên Mẫu Sơn quanh co và có sương mù bao phủ.
 
Cái hấp dẫn khách du lịch là Mẫu Sơn quanh năm có nhiệt độ trung bình vào khoảng 15,5°C. Đỉnh núi thường xuyên có mây mờ bao phủ, huyền bí và u tịch./
 
Chè tuyết sơn, gà lôi sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, rượu Mẫu Sơn...là những sản vật nổi tiếng mà người ta nhắc đến mỗi khi nói về Mẫu Sơn – Lạng Sơn.
 
Chùa - Động Tam Thanh
 
“Đồng Đăng có Phố Kỳ Lừa
 
Có Nàng Tô Thị, có chùa TamThanh...”
 
Là câu ca dao quen thuộc dùng để nói về lịch sử lâu đời của  ngôi chùa thiêng này. Động đá Tam Thanh có nhiều nhũ đá thiên tạo hàng ngàn năm, nằm cạnh hồ Âm Ti quanh năm nước xanh vắt một màu.
 
Chùa Tam Thanh không chỉ mang giá trị văn hoá, nghệ thuật hàm chứa trong từng di tích được lưu giữ lại bên trong chùa cho mãi đến ngày nay.
 
Ngày nay, người ta vẫn còn lưu giữ được một số di vật quý hiếm: bức phù điêu Phật A Di Đà mang phong cách mỹ thuật thời Lê - Mạc (thế kỷ XVI-XVII) được tạo theo thế đứng trong hình một lá bồ đề. Bên dưới tượng là cung Tam Bảo gồm một số pho tượng chủ yếu của Phật giáo dòng đại Thừa.
 
Chùa Tam Thanh qua bao năm vẫn giữ được nét truyền thống văn hóa lịch sử và sự thiêng liêng của mình. Quả không sai khi người ta nói rằng chùa Tam Thanh là một trong những “Trấn doanh bát cảnh” của Xứ Lạng.
 
Núi Tô Thị
 
Là một trong những danh lam thắng cảnh của quần thể du lịch Tam Thanh, Nhị Thanh. Truyền thuyết về nàng Tô Thị đã đi vào tâm khảm của dân tộc Việt Nam, thiên nhiên đã tạo ra hình tượng người mẹ ôm con đứng chờ chồng trên đỉnh núi cao như một biểu tượng của lòng thuỷ chung son sắt của người phụ nữ Việt Nam.
 
Núi Tô Thị đã trở thành truyền thuyết đi vào ca dao xưa
 
Ải Chi Lăng
 
Chi Lăng nằm trong một lòng chảo phía Nam tỉnh Lạng Sơn, được bao bọc bởi núi đá Kai Kinh và dãy núi Bảo Đài - Thái Hoà. Hai đầu ải là những ngọn núi đá cao chót vót, bên dưới là dòng sông Thương uốn lượn quanh xóm làng trù phú, tạo thành địa thế hiểm trở trên con đường từ Pha Lũy đến Đông Quan.
 
Ải Chi Lăng như một trận đồ hiểm ác ngăn bước quân thù. Bạn nào am hiểu lịch sử chắc hẳn đều biết ải Chi Lăng- mảnh đất anh hùng, mang trong mình tầng tầng lịch sử, lớp lớp chiến công của các thế hệ trong quá trình dựng nước, giữ nước.
 
Đền Kỳ Cùng
 
Kiến trúc của đền theo kiểu chữ đinh, đây là kiến trúc mới được phục hồi lại.
 
Đền Kỳ Cùng ở ngay đầu Cầu Kỳ Lừa - phường Vĩnh Trại - Thành phố Lạng Sơn.
 
Theo hồi ức của nhân dân thì Đền có từ rất lâu, sau nhiều lần sửa chữa vẫn chỉ là một ngôi đền nhỏ làm bầng đất lợp ngói. Phía trước đền là bến đá Kỳ Cùng (Kỳ Cùng Thạch Lộ) từng được Ngô Thì Sĩ xếp hạng là một trong 8 cảnh đẹp của Xứ Lạng từ thế kỷ XVIII.
 
Ăn gì khi đến Lạng Sơn
 
Có quá nhiều điều để nói về ẩm thực của vùng đất Lạng Sơn này.
 
-  Bánh cuốn trứng nóng ở quán bà Thắm 14 Nguyễn Du.
 
-  Phở chua trên đường Lê Lai hoặc phở Vịt – măng chua.
 
Phở Chua
 
-  Vịt quay Lạng Sơn rất nổi tiếng với mùi lá mắc mật thơm nồng.
 
-  Khoai môn Lệ Phố thơm giòn ngon ngọt.
 
-  Rau bò khai xào là món ngon có nhiều trong mùa hè:
 
Rau bò xào
 
Ngoài ra còn nhiều món ăn hấp dẫn khác mà các bạn có thể thưởng thức và mua làm quà.
 
Hãy để Vân Hải đồng hành cùng bạn trong chuyến đi thú vị này.
 
Chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn chi tiết hơn những điểm ăn chơi, du lịch hợp túi tiền nhất.
 
Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và nhiều ý nghĩa!
 
Tham khảo: Giá dich vụ Cho thuê xe cưới của công ty Vân Hải tại Hà Nội.
Tin đăng cùng chuyên mục