Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

4 cách cực feel giúp bạn tăng kĩ năng nghe và đọc tiếng Anh

Thông tin mua bán
Mã tin
V118917
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/10/2017
Hết hạn
30/10/2018
Xem :
312
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 
Trước khi muốn nói tốt, các bạn phải nghe nhiều. Trước khi muốn viết tốt, các bạn phải đọc nhiều. Bài viết xin chia sẻ với các bạn 4 bí quyết để tăng kĩ năng tiếp thu thông tin: kĩ năng nghe và đọc tiếng Anh.
 
Xem thêm: [URL='http://elight.edu.vn/nhung-cau-noi-hay-ve-cuoc-song-bang-tieng-anh/'][B]những câu nói hay bằng tiếng anh về cuộc sống[/B][/URL]
 
1/ Chọn nguồn thông tin
 
Khi chọn nguồn thông tin để nghe và đọc, các bạn cần lưu ý 3 nguyên tắc sau
 
nguồn đó phải dễ hiểu đối với bạn, bạn có thể hiểu được mà không cần cố gắng quá sức. (việc nghe/đọc 10 bài dễ hiểu mỗi ngày thì tốt và có hiệu quả hơn là việc cố gắng nghe/đọc hiểu 1 bài thật khó mỗi ngày)
 
Âm nhạc và phim ảnh thường là 2 món dễ ăn nhất đối với nhiều bạn, nhưng bạn cũng cần lưu ý, tự đặt thời gian cho mình để không quá sa đà, bị nghiện và ảnh hưởng đến những việc khác. Cố gắng đừng để phụ thuộc quá nhiều vào phụ đề tiếng Anh, kĩ năng nghe của bạn sẽ khó phát triển lên ở mức cao hơn.
 
Hãy nhớ tăng đô khó của nguồn thông tin lên một chút mỗi ngày, để kĩ năng của bạn cũng được tăng lên dần một cách từ từ, không gây mệt mỏi với bạn và hiệu quả lâu dài.
 
2/ Hãy chú ý vào bức tranh toàn cảnh và tận hưởng việc tiếp nhận thông tin
 
Chú ý vào bức tranh toàn cảnh: Cho dù là nghe hay đọc, bạn đừng cố gắng hiểu nghĩa từng từ vào. Việc này sẽ làm chậm quá trình nghe/đọc cũng như làm giảm khả năng nắm được thông tin tổng quát, thông điệp của bài nghe/ bài đọc của bạn. Hãy cố gắng hiểu được thông tin tổng quát, thông điệp của bài nghe, bài đọc. Điều này mới quan trọng.
 
Tận hưởng việc tiếp nhận thông tin: Nghe/đọc tức là bạn đang tiếp nhận thông tin, bạn đang được học/biết thêm điều mới. Việc thông tin đó bằng tiếng Anh có thể gây chút khó khăn cho bạn. Nhưng không sao, hãy cứ thư giãn. Đừng nghĩ là mình đang học tiếng Anh, hãy nghĩ là mình học thêm kiến thức, biết thêm nhiều thứ mới hay ho.enjoy
 
Đặc biệt, khi đọc, đừng tra từ điển, nội dung các đoạn khác, ngữ cảnh, kết cấu bài sẽ giúp bạn hiểu được nội dung. Từ nào đặc biệt quan trọng, có ảnh hưởng đến nội dung chung thì bạn có thể note lại và tra sau. Hãy cứ tận hưởng việc đọc sách, như bạn đọc một câu chuyện, xem một bộ phim, mới đầu bạn có thể chẳng hiểu gì cả, nhưng từ từ nội dung, ý nghĩa sẽ được hé lộ và rõ ràng trước mắt bạn.
 
Đặc biệt là nghe trong giao tiếp, bạn càng không cần phải lo lắng. Hãy thực tâm chăm chú lắng nghe và để người đối diện có cơ hội nói những điều họ muốn nói. Tất nhiên họ sẽ dùng mọi cách có thể để diễn đạt cho bạn hiểu điều họ muốn. Ngôn ngữ cơ thể của họ cũng hỗ trợ cho bạn hiểu được thông tin. Trong giao tiếp quan trọng là sự hiểu nhau nên bạn không cần lo lắng. Nghe trong giao tiếp dễ hơn rất nhiều so với nghe các audio.
 
Hãy thư giãn, đừng cố gắng phải hiểu ngay lập tức hay hiểu cho bằng được. Việc này dễ dàng làm bạn mệt mỏi và ngán tiếng Anh. Bạn có thể đặt 1 con số cho mình: nghe/đọc 3 lần và bạn vẫn hoàn toàn không hiểu được người nói/viết muốn nói gì, chọn một nguồn/tài liệu dễ hơn và trở lại với nó sau.
 
Xem thêm: [URL='http://elight.edu.vn/nhung-cau-noi-tieng-anh-hay-nhat-ve-tinh-ban/'][B]những câu tiếng anh hay về tình bạn[/B][/URL]
 
3/ Hãy sử dụng trí tưởng tượng/liên tưởng khi nghe/đọc bất kì cái gì:
 
Sử dụng trí tưởng tượng là bạn đang khai thác tốt hơn khả năng của não bộ, sử dụng được đồng thời cả hai bán cầu não trái và phải, giúp các liên kết của các noron thần kinh hoạt động tốt hơn. Chính vì vậy, mà có bạn có khả năng tiếp thu thông tin tốt hơn và ghi nhớ lâu hơn. Việc này còn kích thích khả năng sang tạo của bạn nữa.
 
Để có thể sử dụng được nguyên tắc này, bạn phải thư giãn, thả lỏng. Bạn phải đi ngược lại nguyên tắc trên, tận hưởng việc nghe/việc đọc, đừng quá căng thẳng, cố gắng hiểu cho bằng được. Hãy để cho trí tưởng tượng được thoải mái hoạt động.
 
4/ Chọn thời gian thống nhất và áp dụng một tỉ lệ nhất định
 
Để tăng hiệu suất cho việc luyện kĩ năng nghe/đọc của mình, bạn nên thống nhất về mặt thời gian, duy trì bao nhiêu thời gian mỗi ngày cho việc nghe/đọc (tất nhiên là cần giữ kỉ luật và tuân thủ) và có thể áp dụng tỉ lệ sau:
 
80% – nghe/đọc bị động, tức là nghe/đọc để thẩm thấu tiếng Anh, chỉ cần hiểu nội dung chính, thông điệp của toàn bài
 
20% – nghe/đọc chủ động, tức là bạn sẽ nghe/đọc với sự tập trung, chú ý cao độ để thực sự hiểu các ý chi tiết mà bài nói/bài đọc muốn truyền tải.
 
Tỉ lệ trên chỉ mang tính cách tham khảo, tùy theo mục tiêu và kế hoạch học của bạn mà có thể điều chỉnh cho phù hợp.
 
Xem thêm: [URL='http://elight.edu.vn/bo-suu-tap-nhung-cau-tieng-anh-giao-tiep-hang-ngay-thong-dung-nhat/'][B]những câu giao tiếp tiếng anh cơ bản[/B][/URL]
Tin đăng cùng chuyên mục