Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

6 bí quyết luyện nghe tiếng Anh Mỹ thành công

Thông tin mua bán
Mã tin
V129218
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/01/2018
Hết hạn
01/01/2019
Xem :
420
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Muốn luyện nghe tiếng Mỹ hiệu quả, bạn phải nhớ thật nhiều từ vựng. Bạn có thể học theo nhóm từ liên quan, học theo cụm, sử dụng hình ảnh, âm thanh để dễ và luôn có kế hoạch ôn từ thường xuyên.

Đọc thêm: làm bài tiếng anh online

Những bí quyết giúp bạn luyện nghe tiếng Mỹ được hiệu quả hơn

Đối với một bộ phận không nhỏ người học tiếng Anh, kỹ năng nghe nói khó hơn đọc viết do quá trình học đã quá chú trọng đến ngữ pháp mà không đầu tư kỹ vào giao tiếp. Bài viết này sẽ chỉ cho các bạn những bí quyết luyện nghe tiếng Mỹ thành công, khắc phục những khó khăn trong học tập.

Phát âm chuẩn giúp ích khá nhiều trong việc luyện nghe tiếng Mỹ

Muốn nghe tốt nhất định phải phát âm chuẩn. Phát âm chuẩn cũng giúp bạn tự tin giao tiếp. Tiếng Anh có 44 âm, trong đó có rất nhiều âm mà tiếng Việt không có cũng như có các hiện tượng biến âm, nuốt âm, ngậm âm.

Vậy nên bạn cần luyện tập phát 44 âm này thật chuẩn theo giọng Mỹ mỗi ngày. Khi đã đọc chính xác từng âm, chúng ta sẽ chuyển sang luyện phát âm trong từng từ và trong từng câu. Luyện nghe tiếng Mỹ giao tiếp xong trình phát âm, đừng ngạc nhiên khi nhận ra khả năng nghe tiếng Mỹ của bạn cũng tăng lên một bậc.

Nâng cao vốn từ vựng để luyện nghe tiếng Mỹ tốt

Vốn từ vựng ít ỏi là lý do lớn nhất khiến bạn nghe hoài, nghe mãi một bài hát hay một đoạn hội thoại vẫn không hiểu nội dung của nó. Vì vậy, muốn luyện nghe tiếng Mỹ hiệu quả, bạn phải nhớ thật nhiều từ vựng. Bạn có thể học theo nhóm từ liên quan, học theo cụm, sử dụng hình ảnh, âm thanh để dễ và luôn có kế hoạch ôn từ thường xuyên.

Chọn đúng giáo trình giúp luyện nghe tiếng Mỹ

Trên thực tế, có gấp 10 lần số người nói tiếng Mỹ hơn tiếng Anh. Ngành truyền thông của Mỹ cũng sản xuất ra nhiều chương trình đa dạng, hấp dẫn và lý thú. Vì vậy, khi đã quyết định chọn luyện nghe tiếng Mỹ giao tiếp, bạn sẽ có cả một kho giáo trình khổng lồ, còn hoàn toàn miễn phí.

Khi mới bắt đầu, bạn có thể luyện nghe tiếng Mỹ bằng bài hát có lời hoặc những bộ tài liệu được đọc rất chậm có thể tìm trên Youtube. Khi đã khá hơn, bạn có thể bắt đầu luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ với các phim hoạt hình vì đa phần giọng trong phim hoạt hình rất dễ nghe và không sử dụng tiếng lóng. Sau đó, bạn có thể chuyển sang các bộ phim khác như: Friends, Diary of a wimpy kid, Extra English…

Dĩ nhiên, khi khả năng nghe tiếng Mỹ ngày càng cao, bạn có có nhiều lựa chọn hơn: những bộ phim Mỹ ăn khách, các gameshow truyền hình thực tế đang nổi tiếng, tin tức thời sự Mỹ và các sách báo tài liệu chuyên ngành.

Có thể bạn quan tâm: hoc 1000 tu vung tieng anh trong 5 ngay

Tuân thủ 7 quy tắc luyện nghe

– Luyện tập thường xuyên

– Phải hiểu những gì minh nghe, từ đó nghe nhiều lần để ghi nhớ

– Nghe một nội dung nhiều lần để ghi nhớ sâu vào tiềm thức

– Chú ý phát âm

– Không ráng nghe từng từ

– Chọn lựa bài nghe vừa sức

Chọn phương pháp luyện nghe tiếng Mỹ phù hợp với bản thân

Tùy vào sở thích, khả năng cũng như hoàn cảnh sống mà mỗi người sẽ thích hợp với một phương pháp luyện nghe riêng. Tham khảo, lựa chọn phương pháp nhất với bản thân và kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn tiến bộ từng ngày.

Nghe tiếng Mỹ bằng cách đọc nói

Nên chọn đúng phương pháp luyện nghe tiếng Mỹ phù hợp bản thân

Cách thực hiện luyện nghe tiếng Mỹ:

– Tìm một nội dung có thể vừa nghe vừa đọc và luyện nghe trước.

– Cố gắng hiểu nội dung. Nếu quá khó, hãy sử dụng phụ đề để hiểu. Nhìn và nghe được một từ phát âm như thế nào và sử dụng ra sao sẽ giúp khả năng phản xạ của bạn tăng tiến đáng kể.

– Cuối cùng, lặp lại những gì nghe được theo cách chính xác và nhanh nhất có thể.

Nghe thụ động kết hợp chủ động

– Nghe 1 – 2 lần bài nghe từ đầu đến cuối. Không xem kịch bản, không dừng lại.

– Xem phần nội dung để xem có hiểu không? Phần nào nghe không kịp? Tìm hiểu nghĩa những từ quan trọng.

– Nghe lại 1 lần, vừa nghe vừa xem nội dung, chú ý phần bạn nghe không được, cách phát âm, giọng điệu

– Sau khi hiểu được thông điệp chính, đóng nội dung lại và chỉ nghe mà thôi. Khi nghe toàn bộ bài từ đầu đến cuối không ngắt quãng mà hiểu được 90% nội dung của bài là được.

Chia sẻ website giúp bạn luyện nghe tiếng Mỹ hiệu quả hơn

Esl-lab, vừa nghe vừa làm trắc nghiệm

Esl-lab là trang tổng hợp các bài nghe và bài trắc nghiệm cho những bạn đang muốn luyện và kiểm tra kĩ năng nghe của mình. Các bài nghe được chia theo cấp độ Dễ – Trung bình – Khó cũng như theo các vấn đề đời sống/học thuật nên rất dễ dàng tìm bài phù hợp với trình độ và sở thích của bạn.

Hay nhất là dưới mỗi bài nghe còn có phần hướng dẫn ngữ pháp, đề xuất các đề tài thảo luận…

Tuy nhiên, lưu ý là bạn cũng không nên chỉ chú tâm vào những đề tài yêu thích, vì các kì thi tiếng Anh sẽ xoay quanh nhiều đề tài khác nhau (và có thể có những vấn đề mà bạn không thích)!

Trainyouraccent, kho tiếng Anh đa chất giọng

Khi đi du học rồi, bạn sẽ nhận ra rằng bất cứ ai cũng có chất giọng riêng khi nói tiếng Anh. Từ giọng Ấn của bác tài đến giọng Malaysia của anh bạn cùng nhóm, giọng trên đài phát thanh hay thậm chí là giọng của anh bạn bản xứ nhưng đến từ một địa phương khác.

Thế nên, thực hành nghe nhiều giọng khác nhau trước khi lên đường sẽ giúp bạn hòa nhập dễ dàng hơn, cũng là một cách để tự nhìn nhận lại về những điểm cần lưu ý trong chính giọng-nói-tiếng-Anh của mình để sửa đổi, nếu cần thiết.

Tại trang trainyouraccent, bạn sẽ được luyện cả về kĩ năng nghe lẫn việc thực hành phát âm, dựa trên những đề tài cụ thể trong đời sống. Các chủ đề có thể tìm thấy rất đa dạng, từ nấu nướng đến công việc làm thêm, cuộc sống gia đình, trường học…

Có công mài sắt, có ngày nên kim. Kiên trì và chính là bí quyết quan trọng nhất để luyện nghe tiếng Mỹ thành công. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn xây dựng lịch trình học hoàn hảo và phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo phương pháp luyện nghe tiếng Mỹ tại Elight. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm: học nghe tiếng anh online

 
Tin đăng cùng chuyên mục