Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Bạn đã biết bí quyết học toeic cho người bận rộn?

Thông tin mua bán
Mã tin
V133670
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/01/2018
Hết hạn
22/01/2019
Xem :
377
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

1. Tinh thần tự học và quyết tâm học tập đặt lên hàng đầu

Nếu bạn đã không có nhiều thời gian thì ít nhất cũng phải có ý chí. Tất cả những điều sắp được hướng dẫn ở bên dưới chỉ là phương pháp, còn bắt đầu vẫn là ở đây, đi đường có dài không cũng phụ thuộc ở đây.

Bài viết liên quan: học từ vựng tiếng anh trên mạng

Đầu tiên bạn phải nhận thức được việc học TOEIC sẽ mang lại gì cho mình? Những sự sẵn sàng cần thiết khi cơ hội đến? Cải thiện vốn từ sử dụng trong hoạt động kinh doanh? Giữ cho tư duy tiếng anh linh hoạt và không bị mai một? Tự bạn phải tìm ra lý do cho mình. Đọc tới đây rồi, khuyến khích bạn nên dừng lại một xíu, nghĩ ra xem coi tại sao BẠN nên cần học TOEIC?

Tốt lắm, tin chắc bạn cũng đó có 1 lý do cho mình? Giữ lấy nó, nhớ lấy nó. Mỗi lần mệt quá, nản quá, không muốn ngồi học thì nhớ lấy lý do này.

Phần tinh thần đã ổn, giờ đến phần phương pháp.

Dành riêng thời gian ra trong ngày để học

Một ngày có 24 tiếng, giả sữ bạn chỉ có 23h30p thôi. Hãy sắp xếp tất cả công việc của mình vào 23h30 phút đó và dành riêng ra 30p học TOEIC. Và 30p này là nên cố định mỗi ngày, hoặc là gộp lại thành mỗi 2 ngày 1 giờ. Hoặc là 2 tiếng mỗi ngày cuối tuân .

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực hiện đòi hỏi quyết tâm lắm, tốt nhất là nên viết ra giấy những dự định của bạn, và bôi đỏ, gạch chân, bôi vàng, dán sticky note lên tường, bất kể bạn làm gì, bạn phải làm cho mình cảm thấy CÓ LỖI nếu không dành ra được 30p để học. Còn đối với bạn nào có thể làm cho việc học 30p này trở nên RẤT MUỐN, RẤT THÍCH thì càng tốt, nhưng số đó thì chắc hiếm.

Tiếp theo bạn nên ghi nhớ điều dưới đây:

Làm cho việc học trở nên thuận lợi

Nếu 1 việc gì thuận tiện để hoàn thành, cơ hội bạn hoàn thành việc đó sẽ cao hơn! Nói dễ hiểu là như vậy, cơ hội bạn tiếp xúc với việc học TOEIC càng dễ dàng, càng ít khả năng bạn kháng cự lại việc học.

2. Học online là một giải pháp khá ổn

Việc học có hướng dẫn vẫn được nhiều bạn lựa chọn vì những ưu điểm như:

Không phải đau đầu nghĩ xem ngày tiếp theo sẽ học cái gì?

Không phải lo lắng xem mình học như vậy đã đúng chưa?

Chỉ cần tới giờ học đến lớp học không cần suy nghĩ nhiều?

Có sẵn lộ trình và sự chỉ dẫn

Được học cùng bạn bè cũng vui

Tuy nhiên đối với những bạn đã đi làm rồi thì khoản thời gian dành ra để có thể đi đến trung tâm quả là xa sỉ, chưa kể thời gian kẹt xe, mưa gió, đi làm về đã đuối rồi còn chạy một quãng đường đến lớp học thì quả là cực hình.

Do đó việc chọn các khóa online là một trong những giải pháp ổn nếu bạn không có nhiều thời gian và ngại sự đông đúc khi đến các trung tâm, cũng như có khả năng tự học ở mức độ khá!

Cùng chủ đề: bí kíp học từ vựng tiếng anh

3. Học trong công sở khi có thời gian rảnh

Đối với những người đi làm, thời gian ở công sở có thể lên đến 10 tiếng mỗi ngày và công việc thì cũng có lúc nhiều, có lúc ít, có lúc bận rộn điên cuồng cũng như có lúc rảnh!

Những lúc rảnh thay vì ngồi lướt facebook, xem phim hàn quốc, coi youtube thì có thể tận dụng khoảng thời gian đó để học thêm tiếng Anh, luyện thêm TOEIC.

4. Tận dụng ngày cuối tuần

Cuối tuần là thời gian duy nhất bạn rảnh để có thể dành cho việc học mà không cảm thấy mệt mỏi.

Tất cả mọi thứ đều có giá của nó cả, thành công, học tốt tất cả đều có cái giá phải trả. Liệu bạn có muốn đánh đổi tương lai của mình với cái giá chỉ vài tiếng ngủ thêm mỗi thứ 7, chủ nhật không?

Mỗi ngày cuối tuần, cố gắng quyết tâm dành ra 2 tiếng mỗi ngày để ôn lại những gì đã học trong tuần, hoặc học những kiến thức mới.

Thêm một số lựa chọn có thể làm thêm vừa relax mà vừa tăng cường tiếng anh nè:

Xem một bộ phim yêu thích bằng phụ đề tiếng Anh

Mọi người có thể kéo phim trên mạng về, chỉ cần search là có. Phụ đề tiếng Anh thì có tìm ở các trang như subscene.com, chỉ cần nhập tên phim là ra! Sau khi tải phim và phụ đề về, đảm bảo rằng bạn đặt tên 2 file này giống nhau và để cùng 1 folder, mở lên sẽ tự động có phụ đề tiếng Anh nhé.

Giao lưu với người nước ngoài nói tiếng Anh

Đây là 1 trong những cách khiến cho tiếng Anh của bạn phát triển như tên bắn và giúp bạn tự tin hơn khi luyện tập ngôn ngữ này. Đối với những bạn ở các thành phố lớn như HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, … thì dễ dàng có thể bắt gặp và giao lưu với người nước ngoài hơn.

Cuối tuần có thời gian nên đi giao lưu như vậy, vừa tìm hiểu thêm về các nền văn hóa, vừa luyện tập tiếng Anh. Tuy nhiên để thực hiện được bạn không được ngại nhé! Jack Ma người sáng lập Alibaba từng nói rằng giao tiếp tốt Tiếng Anh nhờ chăm chỉ đeo bám và luyện tập nói chuyên với người nước ngoài đã mang lại cho ông rất nhiều lợi thế khi sang Mỹ và cho công việc sau này đấy!

5. Sử dụng smartphone không chỉ để lướt facebook

Cuối cùng thì tận dụng luôn thứ “vật bất ly thân” để học tiếng Anh mọi lúc. Thay vì dùng smartphone lướt facebook thì cài những ứng dụng học tiếng anh, ôn thi toeic phổ biến. Rảnh giờ này có thể mở ra học giờ đó.

Nhưng quan trọng là vẫn do bản thân, bây giờ không như ngày xưa, không cần phải cực nhọc đi tìm kiến thức, kiến thức có sẵn ở đó. Điều đáng nói là chúng ta có tận dụng để học hỏi hay không, hay là ỷ lại vào sự sẵn có mà không cố gắng!

Có thể bạn muốn biết: nghe tiếng anh online

 
Tin đăng cùng chuyên mục