Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Bí kíp tự luyện thi TOEIC

Thông tin mua bán
Mã tin
V124503
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/12/2017
Hết hạn
02/12/2018
Xem :
452
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

So với TOEFL hay IELTS thì TOIEC cỏ vẻ được xem là tương đối nhẹ nhàng hơn và phù hợp với moi trường Anh Văn giao tiếp trong văn phòng. Tự luyện TOIEC và đạt điểm cao là điều hoàn toàn có thể xảy ra được nếu các bạn có một phương pháp luyện thi và một lộ trình ôn thi một cách đúng đắn.

Xem thêm: giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh

1. Xác định mục tiêu

Toiec không giống như thi đại học hay thi tốt nghiệp mà có kết quả thế nào là đậu thế nào là trượt. Bạn thi được bao nhiêu điểm thì đều có chứng chỉ Toiec cả, tuy nhiên thông thường các nhà tuyển dụng yêu cầu trình độ Tiếng Anh thấp nhất phải trên 500 Toiec. Trước khi bắt tay vào công cuộc ôn thi bạn cần nhìn lại những gì mình đang có và cần phải đạt được những gì. Đầu tiên bạn hãy làm một bài pre-test thật nghiêm túc để đánh giá thực sự trình độ Toiec của mình đang ở mức nào.  Nếu bạn mong muốn đạt 800 Toiec trong 2 tháng mà hiện tại trình độ của mình chỉ ở mức 300-400 thì gần như là điều không thể. Vì vậy bước đặt mục tiêu phải thật thực tế nhé, đừng và yêu cầu cao quá bạn sẽ rất dễ nản lòng.

Để đặt được mục tiêu hợp lý bạn còn cần xem xét khoảng thời gian mà mình có thể dành cho việc Tự luyện Toiec là bao nhiêu. Thông thường với khoảng 1-2 tiếng ôn luyện hằng ngày trong khoảng 2 tháng có thể giúp trình toiec của bạn tăng từ 50-100 điểm (lưu ý ở nhưng mức điểm cao hơn sẽ đòi hỏi nhiều thời gian ôn hơn). Dựa vào đây và điểm pre-test của bạn thì bạn có thể biết được mình phải mất bao lâu để đạt được mức điểm mong muốn hoặc trong thời gian cấp bách bao nhiêu đó thì mục tiêu của mình chỉ có thể là bao nhiêu thôi.

 2. "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng"

Cũng giống như mọi kì thì thi Toiec cũng có một dạng đề cố định, để không bở ngỡ trước "kẻ thù" và có một sự chuẩn bị đúng hướng thì chúng ta cần phải tìm hiểu qua cấu trúc của đề thi Toiec cũng như cách tính điểm bài thi Toiec.

Có hai hình thức thi Toiec là Toiec 4 kĩ năng và Toiec 2 kĩ năng, trong đó Toiec 2 kĩ năng khá phổ biến hơn (vì theo mình đã chọn thi 4 kĩ năng thì nên thi IELTS hoặc TOEFL sẽ có giá trị và đáng tiền hơn). Bài thi Toiec 2 kĩ năng gồm 100 câu reading và 100 câu listening với tổng điểm là 990.

Phần listening gồm 4 part:

          - Part 1: Nghe 4 đáp án mô tả một bức ảnh trên đề và chọn ra câu miêu tả đúng nhất

          - Part 2: Nghe một câu nói giao tiếp và 4 đáp án trả lời, chọn ra đáp án phù hợp với tình huống giao tiếp nhất.

          - Part 3: Nghe một cuộc đối thoại và với mỗi cuộc đối thoại trả lời 3 câu hỏi tương ứng in sẵn trên đề bài

           -Part 4: Nghe một bài nói ngắn (speech) và với mỗi bài nói  trả lời 3 câu hỏi tương ứng in sẵn trên đề bài.

Xem thêm: thì hiện tại đơn

Phần reading gồm 3 part:

         - Part 5: Chọn đáp án phù hợp với ngữ pháp để điền vào câu

         - Part 6: Chọn từ thích hợp điền vào chổ trống trong đoạn văn

         -Part 7: Đọc bài văn và trả lời câu hỏi

Với mỗi part sẽ có những tips xử lí và những cách tránh bẫy thích hợp. Các bạn có thể tham khảo quyển Skills for the TOEIC Test Listening and Reading  để học được những kĩ năng quan trọng áp dụng với từng part.

 3. "Tu luyện nội công"

Quá trình "tu luyện nội công" chính là giai đoạn quan trọng trong bí quyết tự luyện Toiec nó giúp cũng cố kiến thức nền tảng Anh Văn cho bạn trước khi bước vào "thao trường" với những trang đề "chóng mặt". Ông bà ta có câu "mưa dầm thấm đất" tuy nhiên nếu các bạn không tập trung rèn luyện mà cứ cho rằng Tiếng Anh cứ học từ từ, lâu lâu học chút chút hoặc học chơi chơi thì cũng giỏi được là hoàn toàn sai lầm nhé! Bạn có biết người ta tính toán được mỗi ngày bạn sẽ quên đi khoảng 10 từ nếu không sử dụng chúng. Nhiều bạn mỗi ngày còn chưa học thêm được 10 từ mà đã phải quên mất 10 từ trước đó thế thì bạn thấy có đáng quan ngại không?

Tăng cường Từ vựng

Để có một vốn từ nhất định cho kì thi Toiec thì dù đau khổ các bạn cũng không còn cách nào khác là phải học từ vựng. Trước tiên bạn xác định trường từ vựng thường gặp trong bài thi Toiec thường là những từ liên quan đến nghề nghiệp, giao tiếp văn phòng, công sở. Các bạn có thể tham khảo các bài viết về các chủ đề từ vựng Toiec được update thường xuyên tại  chuyên mục TOEIC Vocabulary/ Grammar của diendantienganh.com.

"Chấn chỉnh" ngữ pháp

Ngữ pháp có thể coi là niệm tự hào của người Việt học Tiếng Anh, nếu bạn nào đã từng ôn luyện thi đại học Anh Văn thì có lẽ đã kinh qua mọi thể loại "đao to búa lớn" của ngữ pháp Tiếng Anh. Tuy nhiên cũng không thể xem nhẹ phần này. Những bài viết ôn luyện về grammar tại diendantienganh.com sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều đấy.

"Đả thông" thính lực

Kĩ năng nghe được xem là đáng sợ đối với những bạn ít có môi trường giao tiếp Tiếng Anh thường xuyên. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng listening là một "skill" chứ không phải "talent" điều đó có nghĩa bạn hoàn toàn có thể cải thiện được. Học Tiếng Anh qua phim là một gợi ý thú vị cho bạn, bên cạnh đó bạn cũng có thế chọn lựa chọn các show truyền hình phù hợp với trình độ nghe của mình để luyện tập, hoặc thử các bài tập trong quyển  Skills for the TOEIC Test Listening and Reading.

4. "Thao trường tập luyện"

Giai đoạn này là lúc bạn có một lượng kiến thức kha khá và muốn thử sức với đề Toiec thật sự. Bạn có thể tìm đến kho tài liệu  của diendantienganh.com để tìm những đề Toiec mẫu và luyện tập.

5. "Bình tĩnh xuất chinh"

Với cách tự luyện Toiec mà mình đã chia sẻ mong rằng các bạn sẽ tự ôn luyện một cách hiệu quả. Điều cuối cùng mình muốn nhắn nhủ là sự tự tin và bình tĩnh khi bước vào phòng thi. Với áp lực thời gian các bạn sẽ rất dễ mất kiểm soát khi làm bài.

Xem thêm: bảng chữ cái tiếng anh

 

Tin đăng cùng chuyên mục