Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Bí quyết luyện Pronunciation thật chuẩn

Thông tin mua bán
Mã tin
V114854
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/10/2017
Hết hạn
03/10/2018
Xem :
364
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

1. Tại sao cần luyện phát âm bài bản?

​​Đặc trưng có việc học ngoại ngữ chính là việc bắt chước điều này đồng nghĩa rằng chúng ta phải học cách copy cách mà người bản xứ nghe, cách mà người bản xứ nói chuyện,… Với sự khác biệt trong phát âm của nhiều kí tự và các âm không xuất hiện trong ngôn ngữ Tiếng Việt như θ, ð, … thì chỉ có cách tìm hiểu và luyện tập một cách thường xuyên và bài bản chúng ta mới có thể nghe là bắt chước được đúng cách mà người bản xứ thực hiện việc phát âm của mình. Khi trò chuyện hay thuyết trình bằng tiếng Anh, người có giọng phát âm tốt sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp của mình, thu hút người khác và làm mọi người nhìn mình với một ánh mắt khác. Và điều cuối cùng là mục đích của việc học ngôn ngữ không chỉ đề lấy chứng chỉ nọ, chứng chỉ kia mà là phải dùng được ngôn ngữ đó, chỉ khi phát âm tốt chúng ta mới có thể nghe nói thành thạo và tự tin giao tiếp với người bản xứ.

Xem thêm: nhung bai hat tieng anh hay nhat

2. Luyện phát âm có khó không?

Câu trả lời là không khó, điều chúng ta cần chính là sự kiên nhẫn đầu tư vào quá trình luyện tập của mình. Rất nhiều kinh nghiệm được các bạn tìm thấy trên các diễn đàn, các trang chia sẻ trên internet, nhưng mọi thứ chỉ rất chung chung, sau đây sẽ là những chia sẻ được tổng hợp và đúc kết sau quá trình luyện tập đạt kết quả cao của một bạn sinh viên. Mọi người tham khảo và cùng bắt đâu luyện tập nào.

3. Phương pháp luyện tập

​Bắt đầu với bộ video American pronunciation workshop:

Dành 2, 3 ngày để nghe bộ video American Pronunciation Workshop một cách tự do. Trong cách tiếp cận này, không yêu cầu các bạn tập trung để nghe hiểu gì cả, chỉ để cho video huyên thuyên phát cho các bạn tiện theo dõi, giúp bạn quen dần giọng của chuyên gia.

Sau khi thực hiện việc tắm ngôn ngữ trên chúng ta sẽ bắt đầu nghe một cách tập trung để luyện tập phát âm theo bộ video này. Bộ video có tổng cộng 15 phần với độ ngắn dài khác nhau khoảng từ 10 đến hơn 20 phút, chúng ta nên học tập trung 2 ngày một phần. Vấn đề không phải là nghe ngắn như vậy và xong, chúng ta phải dừng các video để luyện tập với các từ được đưa ra theo sự hướng dẫn của chuyên gia Paul S. Gruber.

Xem thêm: câu nói tiếng anh hay về tình bạn

Khi luyện tập các bạn nhớ đặt gương trước mặt để copy một cách chuẩn xác những gì trong video hướng dẫn. Các bạn cũng phải ghi âm lại những từ được phát âm của mình để đối chiếu với các phát âm của Paul S. Gruber. Thông thường trong 2 ngày này bạn nên luyện tập thường xuyên và xem đi xem lại 1 video này ít nhất là 10 lần. Sau 1 tháng bạn sẽ nhận được kết quả vượt cả mong đợi đấy.

Kết hợp song song với Learn English via Listening level 1 và Dialogues for beginer

Đặc trưng của bộ American Workshop là việc phát âm rõ, chậm từng từ một theo đúng quy cách và để luyện tập phát âm nhấn âm trong từng từ. Song song với tài liệu ở trên, chúng ta sẽ tập đọc to, rõ các đoạn ngắn từ Learn English via Listening level 1 và Dialogues for beginer, mỗi đoạn này rất ngắn, mỗi ngày mình chỉ yêu cầu các bạn đọc 1 bài (1 bài trong LevL và và 1 bài DFB).

Nghe các chỗ lên xuống của từng câu để đánh dấu bằng bút chì, tập theo sự mạnh nhẹ của audio mẫu và nhớ rằng mình vẫn ghi âm lại khi thấy đã hơi hơi giống bài mẫu nhé! Chỉ cần các bạn tập trung, 1 ngày bỏ ra 3 tiếng ( 3 tiếng không liên tục) thì trong 1 tháng chúng ta sẽ có thể nghe hết 15 video trong bộ APW, 30 bài trong LEVL và 30 bài trong DFB.

Luyện tập tiếp theo với VOA

Sau 1 tháng luyện với bộ 3 tài liệu nói trên, chúng ta sẽ chuyển sang luyện với VOA, sau khi copy ra file word và download audio. Các bạn nên chọn những đoạn ngắn về các chủ đề quen thuộc với mình, nghe và tập đọc theo giống phát thanh viên, kiểu lên xuống, nhấn nhá ấy. Những từ khó đọc các bạn tra từ điển. Tiến độ là 2 ngày 1 bài và học các từ vựng trong đoạn video! Điều quan trọng các bạn cần chú ý, trong tháng thứ 2 này, các bạn vẫn phải thường xuyên xem lại các Video của APW, sẽ có nhiều lỗi sai mà chúng ta phải xem thường xuyên mới cải thiện được.

Luyện tập bằng các nguồn tài liệu khác

Mình khuyên các bạn rằng học tiếng Anh với những thứ mình thích thì hiệu quả hơn hẳn. Với các tài liệu mà mình giới thiệu ở trên các bạn có thể xem những bộ phim bằng tiếng Anh cho vui, nghe từ nhiều nguồn khác như BBC, CNN student News (một chương trình có transcripts chuẩn giọng Mỹ), nghe nhạc tiếng Anh,…Được như vậy không những phát âm của bạn ngày càng tiến bộ mà khả năng nghe tiếng Anh của bạn sẽ đạt đến trình độ đáng kể.

Xem thêm: những câu nói hay về cuộc sống tiếng anh

 

Tin đăng cùng chuyên mục