Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Bí quyết học ngoại ngữ của chàng trai biết 9 thứ tiếng

Thông tin mua bán
Mã tin
V123601
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/11/2017
Hết hạn
26/11/2018
Xem :
294
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hoàng Mai » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Matthew Youlden có thể nói 9 thứ tiếng một cách thành thạo và hiểu được hơn chục thứ tiếng khác. Sau đây là bí quyết của anh chàng.

Xem thêm: so sanh hon

Matthew Youlden có thể nói thành thạo 9 thứ tiếng gồm tiếng Anh, tiếng Ai-len, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Hê-brơ (Do thái cổ), tiếng Tây Ban Nha, tiếng Catalunya, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Ý. Ngoài ra anh cũng hiểu được 12 ngôn ngữ khác. Matthew được biết đến là một “polyglot” (người biết nhiều ngôn ngữ), là thành viên của cộng đồng những người xuất sắc có thể sử dụng 6 ngôn ngữ trở lên một cách thành thạo.

Dưới đây là bí quyết của anh chàng siêu phàm này.

1. Có mục đích học rõ ràng

Với tạo động lực học tập là điều đương nhiên khi muốn theo đuổi một ngoại ngữ mới, nhưng không phải ai cũng tìm được cho mình cảm hứng và mục tiêu phấn đấu ngay từ đầu. Nếu bạn muốn học một ngôn ngữ mới mà bị ép buộc hoặc không có động lực thì cũng không đủ kiên nhẫn để học, hơn nữa ai ai cũng học tiếng Anh chỉ bạn chọn ngôn ngữ khác cũng khiến bạn dễ chùn bước. Nếu đã chọn ngôn ngữ nào thì hãy tìm đến một môi trường giúp bạn có cơ hội thực hành nhiều nhất với những người bản xứ. Việc trò chuyện với người bản xứ sẽ khiến bạn thích thú và học được nhiều kỹ năng mà giáo viên chưa chắc dạy bạn được.

2. Sống trong ngôn ngữ đó

Khi đã tìm được ngôn ngữ muốn học thì đâu là môi trường tốt nhất để bạn phát huy khả năng của mình? Matthew chia sẻ từ kinh nghiệm bản thân là anh học theo bí quyết “360” tức là đắm chìm trong ngôn ngữ đó. Ngay từ đầu anh đã tập thói quen suy nghĩ, nói, viết, dọc báo và tự nói chuyện với bản thân bằng ngôn ngữ đó. Theo anh thì chúng ta chỉ thành công khi suy nghĩ theo cách của người bản xứ.

3. Tìm bạn đồng hành

Matthew đã cùng học tiếng Hi Lạp với anh trai sinh đôi của mình khi cả hai vừa tròn 8 tuổi. Anh cho biết hai anh em học ngoại ngữ tốt một phần cũng vì ganh tị với nhau. Khi người kia nhỉnh hơn người còn lại ở một thứ tiếng nào đó thì người này sẽ cố gắng vượt qua người anh em của mình. Tâm lý ganh đua giúp bạn có động lực học và phấn đấu hơn. Nếu không có anh em thì bạn có thể học cùng với bạn hay đồng nghiệp của mình, bất kỳ ai có chung mục đích học giống bạn.

Xem thêm: kinh nghiem thi toeic

4. Hữu ích hoá ngoại nữ

Giỏi ngoại ngữ là mục tiêu hàng đầu nhưng bạn phải biết mình nên nói gì trong từng hoàn cảnh và mục đích để làm gì. Đừng chờ đợi đến lúc có cơ hội mới học mà hãy tạo cho mình cơ hội bằng cách đi ăn ở một nhà hàng nước ngoài hay tham gia các câu lạc bộ ngoại ngữ hoặc các hội hướng dẫn viên trong thành phố. Bạn sẽ thấy việc học ngoại ngữ trở nên hữu dụng hơn khi có thể áp dụng vào thực tế ở từng mục đích khác nhau hơn là chỉ học kiến thức khô khan ở trường.

5. Học với tâm lý thoải mái nhất

Hai anh em Matthew đã học tiếng Hy Lạp bằng cách viết lời bài hát bằng thứ tiếng đó. Matthew khuyên mọi người áp dụng ngôn ngữ đang học vào đời sống, vào những công việc và sở thích hàng ngày của bạn. Bí quyết đơn giản khác là chung nhóm bạn cùng mục đích học tập cùng cà phê và trò chuyện bằng ngôn ngữ đó. Khi việc học và sở thích được kết nối thì áp lực học tập sẽ giảm bớt.

Xem thêm: cấu trúc used to

 

Tin đăng cùng chuyên mục