Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Bí quyết làm phần Listening hiệu quả trong TOEIC

Thông tin mua bán
Mã tin
V115427
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/10/2017
Hết hạn
06/10/2018
Xem :
411
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Nhiều người ôn thi TOEIC mà không biết rõ bài thi TOEIC phục vụ mục đích gì, thì việc ôn thi sẽ rất thiếu động lực, và vì thế mà kết quả thi không cao. TOEIC là tên viết tắt của chữ Test Of English for International Communication tức là bài kiểm tra giao tiếp quốc tế. Cái tên này có lẽ khiến người ta hiểu nhầm trọng tâm kiểm tra của nó, khi nghĩ nó là bài kiểm tra giao tiếp thông thường. Nhưng thực tế bài TOEIC lại kiểm tra trình độ tiếng Anh giao tiếp quốc tế trong môi trường công việc, tức là nó kiểm tra trình độ tiếng Anh thương mại của người dự thi. Chỉ có điều TOEIC không đi quá sâu vào một chuyên ngành thương mại nào, mà chỉ kiểm tra các giao tiếp phổ biến trong môi trường thương mại, công sở. TOEIC được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới ở các tập đoàn lớn, các chính phủ và cả các tổ chức giáo dục.

Xem thêm: Học tiếng Anh Elight

Dưới đây là các chiến lược và một số bí quyết để làm phần Listening trong bài thi TOEIC hiệu quả nhất.

Part 1: Photographs - Chọn đáp án đúng thông qua xem hình ảnh

1. Phân bổ thời gian hợp lý:

Trước khi bắt đầu Part 1, hãy dùng khoảng thời gian ngắn ngủi khoảng 1 phút 25 giây trước mỗi câu hỏi khi nghe phần Directions và Sample question của Part này để đọc câu hỏi Part 3 hoặc giải quyết 1 số câu hỏi Part 5.

Băng sẽ dừng lại khoảng 5 giây sau khi bạn nghe xong 4 đáp án của mỗi câu hỏi, bạn nên giải quyết câu hỏi đó trong vòng 3 giây đầu và dùng 2 giây còn lại vào việc phân tích bức ảnh tiếp theo. Khi đếm đến giây thứ 3, bạn nên quyết định đáp án cuối cùng cho bức tranh. Nếu 3 giây trôi qua mà bạn vẫn không thể chọn ra được đáp án nghĩ là bạn không nghe được đáp án đúng, điều này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, gây lo lắng và không nhớ ra được đáp án đúng.

Đặc biệt, trong trường hợp phải lật sang trang khác, bạn sẽ bị chậm đi và bỏ mất thời gian phân tích bức ảnh kế tiếp.

2. Nắm được điểm cốt yếu:

Ở 3-4 câu hỏi đầu, các đáp án cho sẵn có chủ ngữ là NGƯỜI. Để chọn đáp án đúng, bạn hãy tập trung quan sát ĐỘNG TÁC của NGƯỜI trong hình.

Ở câu 4 và câu 5, trên 90% trường hợp sẽ có một câu có đáp án được trình bày ở THỂ BỊ ĐỘNG với chủ ngữ là VẬT. Đáp án đúng thường là đáp án miêu tả TỔNG THỂ, còn những đáp án miêu tả trạng thái hay động tác mà ta nhìn thấy rõ trong hình thường không phải là đáp án đúng.

Hãy nhớ, các đáp án cho sẵn có động từ được gắn thêm các tiếp đầu ngữ như: re-, un-, dis- thì tỉ lệ đúng của chúng là dưới 20%.

3. Cách đánh dấu đáp án:

Bạn nên chuẩn bị cho mình 1 tờ nháp vào phòng thi nhé, nghe Part 1 thấy đáp án nào đúng , nếu chắc chắn thì bạn tô luôn vào tờ Answersheet, nếu chưa chắc chắn thì viết thứ tự câu cùng đáp án vào nháp để lát xem lại sau. Tuyệt đối, không được phép đánh dấu, kể cả bút chì vào tờ đề.

Xem thêm: phat am ed

Part 2: Question-Response

1. Phân bổ thời gian hợp lý:

Trước khi bắt đầu Part 2, hãy dùng khoảng thời gian quý báu khoảng thời gian khoảng 57 giây để đọc câu hỏi của Part 3 hoặc giải quyết 1 số câu hỏi Part 5 khi phải nghe đọc Directions and Sample question về Part 2.

Băng sẽ dừng lại khoảng 5 giây sau khi nghe câu hỏi cùng 3 đáp án của câu hỏi, lúc này bạn phải quyết định đáp án trong vòng 3 giây và dùng 2 giây còn lại vào việc chờ nghe câu hỏi tiếp theo. Nếu bỏ qua từ nghi vấn đầu tiên thì bạn không thể chọn ra được đáp án đúng, vì thế hãy phân bổ thời gian sao cho bạn có thể quyết định được đáp án khi đếm đến 3. Sau 3 giây mà bạn vẫn không thể chọn ra được đáp án thì bạn sẽ vừa mất thời gian vừa không thể nghe được câu hỏi kế tiếp.

2. Cách đánh dấu đáp án:

Đối với Part 2, trong đề thi chỉ có câu “Mark your answer on your answersheet” lặp lại cho từng câu hỏi nên bạn không cần đánh dấu gì vào đó.

Vừa nghe đáp án vừa dùng bút chì ghi tạm vào ngay bên cạnh những câu tương ứng trong phần đáp án các từ tương ứng với câu hỏi đó như When/Where. Mục đích của việc này là để phòng khi bạn không nhớ hoặc lẫn lộn câu hỏi. Khi hoàn tất Part 2 trong phiếu đáp án, hãy dùng tẩy xóa đi những ghi chú tạm đó.

3. Chú ý:

Hầu hết các đáp án đúng trong Part 2 đều là các đáp án mang tính chất gián tiếp. Sau đây là 1 số đáp án có tính chất gián tiếp thường được cho trong bài thi.

Ex: I don’t know, I can’t tell, they didn’t mention the date.

Part 3: Conversations + Part 4: Short Talks - Các mẩu đối thoại & mẫu nói chuyện ngắn

1. Phân bổ thời gian hợp lý:

Trước khi bắt đầu Part 3, bạn sẽ nghe phần hướng dẫn trong 30 giây. Không được lo lắng, vì nếu mất tập trung bạn sẽ không thể nắm được ý của cuộc hội thoại ngay khi Part 3 bắt đầu.

Ngay khi vừa nghe hết đoạn hội thoại, bạn sẽ nghe 3 câu hỏi liên quan đến đoạn hội thoại đó. Thời gian đọc 1 câu hỏi là 1 giây và thời gian ngắt quãng giữa các câu hỏi 8 giây. Nghĩa là, sau khi kết thúc đoạn đối thoại bạn sẽ có 27 giây để giải quyết các câu hỏi trước khi bước sang đoạn đối thoại tiếp theo. Như vậy, khi nghe đọc đến câu hỏi thứ 3, bạn phải nhanh chóng giải quyết được hết các câu hỏi của đoạn đối thoại đó và dùng khoảng thời gian còn lịa để đọc những câu hỏi của đoạn đối thoại tiếp theo.

Trong 3 câu hỏi tương ứng với 1 đoạn đối thoại thì chắc chắn sẽ có 1 câu hỏi về thông tin cụ thể. Không dành nhiều quá thời gian cho 1 câu hỏi.

Thật khó có thể nhớ hết được các thông tin nghe được trong đoạn đối thoại đã qua, do đó bạn đừng lãng phí thời gian để tìm đáp án cho câu hỏi đã qua mà hãy tập làm quen với việc phân bố thời gian sao cho khi nghe câu hỏi thứ 3 là bạn đã bắt đầu đọc đến những câu hỏi của đoạn đối thoại tiếp theo.

2. Cách chọn đáp án cho câu hỏi:

Để có thể đạt được điểm cao cần phải loại bỏ hết những yếu tố gây trở ngại, vì khi vừa nghe 10 đoạn đối thoại, vừa đọc câu hỏi và đáp án cho sẵn

Để có thể đạt được điểm cao cần phải loại bỏ hết những yếu tố gây trở ngại, vì khi vừa nghe 10 đoạn đối thoại, vừa đọc câu hỏi và đáp án cho sẵn.

Để có thể đạt được điểm cao cần phải loại bỏ hết những yếu tố gây trở ngại, vì khi vừa nghe 10 đoạn đối thoại, vừa đọc câu hỏi và đáp án cho sẵn (gồm 150 câu, trong đó 30 câu hỏi và 120 câu đáp án) trong đề thi chỉ trong vòng 10- 11 phút. Nếu bạn tập trung nghe kỹ thì sẽ không đọc được câu hỏi, còn nếu bạn chăm chú đọc câu hỏi và các đáp án cho sẵn thì sẽ không thể nghe kỹ được.

Xem thêm: cách phát âm đuôi s và es

 

Tin đăng cùng chuyên mục