Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V315253
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/11/2019
Hết hạn
12/11/2020
Xem :
429
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
anhnguathena
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tiếng Anh từ lâu đã là một trong những môn học vô cùng trọng yếu đối với học sinh Việt Nam. Tuy nhiên trong thực tế thì không ít người dù học tiếng Anh suốt một thời gian dài song vẫn không thể nắm vững kiến thức hay có thể giao tiếp tốt. Có thể có nhiều nguyên nhân dẫn đến hệ quả này. Ví như học sai cách, học không tập trung, học không bài bản,… Các vấn đề này dù ít hay nhiều đều ảnh hưởng đến kết quả học tập tiếng Anh nói riêng và bất cứ ngôn ngữ nào nói chúng. Ngày hôm nay, để giúp các bạn có một phương pháp học tập tốt hơn. Trung tâm luyện thi toeic anh ngữ Athena sẽ chia sẻ 7 nguyên tắc vô cùng quan trọng dành cho việc học ngoại ngữ. Đó là gì?
 

Nguyên tắc 1: Luôn học theo các nhóm từ, cấu trúc câu chứ không học riêng lẻ từng từ vựng

Nhiều người có thói quen học vẹt từng từ rất thuộc lòng. Tuy nhiên, khi đặt trong câu thì không dịch ra nghĩa. Hoặc không thể áp dụng để giao tiếp. Và đó chính là sai lầm đầu tiên cần tránh mắc phải. Muốn học tiếng Anh hiệu quả, bạn sẽ cần phải luôn nhớ cần học theo nhóm từ, theo cấu trúc câu. Khi học từ mới, nên viết các câu các các cụm có chứa từ đó. Và khi ôn, cũng phải ôn cả cụm, tuyệt đối không ôn từng từ riêng biệt. Kinh nghiệm của Athena chia sẻ với bạn nên sưu tập các nhóm từ và làm một cuốn vở để lưu lại chúng.

Nguyên tắc 2: Không sa đà học ngữ pháp

Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam nắm rất vững về ngữ pháp song khi xoay sang giao tiếp ứng dụng thì vô cùng lúng túng. Lệ thuộc vào ngữ pháp sẽ khiến chúng ta mất thời gian suy nghĩ và tìm cách lắp ghép sao cho đúng với kiến thức đã ghi nhớ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nói tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Bạn không nên NGHĨ.

Nguyên tắc 3: Nghe trước

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất khi chúng ta học ngoại ngữ. Bạn sẽ luôn phải ghi nhớ: “NGHE – NGHE - VÀ NGHE”. Bạn nên nghe hàng ngày để rèn luyện phản xạ. Và tất nhiên, không nên đọc sách giáo khoa trước khi nghe. Học ngoại ngữ là phải chú trọng học bằng tai chứ không phải bằng mắt. Đây chính là kim chỉ nam không thể quên.

Nguyên tắc 4: Học chậm, học sâu

Để có thể giao tiếp chuẩn và dễ dàng, bí quyết là bạn nên học từ, nhóm từ, câu một cách sâu sắc nhất. Và tất nhiên, việc ôn tập đi ôn tập lại là điều không thể bỏ qua nếu bạn muốn thuần thục.

Nguyên tắc 5: Thử sử dụng các câu chuyện ngắn

Bạn nên tìm một số câu chuyện hay mẩu chuyện trên sách báo ở thì hiện tại. Sau đó có thể nhờ giáo viên hay người bản xứ viết lại với các thì khác. Kế đó có thể nhờ họ đọc và ghi lại câu chuyện đó cho bạn. Như vậy bạn có thể nghe một câu chuyện với nhiều kiểu ngữ pháp khac nhau. Tuy nhiên, bạn không cần phải biết các nguyên tắc ngữ pháp. Mục đích của phương pháp này là nghe câu chuyện dưới nhiều quan điểm khác nhau. Và từ đó ngữ pháp tiếng anh của bạn sẽ dần dần tốt lên. Nhờ đó, việc ứng dụng cũng tự nhiên và thuận lợi hơn.

Nguyên tắc 6: Chỉ sử dụng tiếng Anh hội thoại và tài liệu thực thụ

Bạn nên học tiếng Anh hội thoại tự nhiên để có thể nghe và giao tiếp được với người bản xứ. Loại hội thoại này bạn có thể tham khảo ở báo, tạp chí, chương trình tv, phim ảnh, radio,… Và tất nhiên cần chú ý nghe, đọc hàng ngày nhé.

Nguyên tắc 7: Nghe để trả lời, không nghe để nhắc lại

Bạn nên tìm các bài học có câu chuyện nghe và trả lời. Thay vì nghe và lặp lại nội dung câu hỏi. Việc bạn trả lời sẽ giúp rèn luyện phản xạ giao tiếp tốt hơn.

Với 7 nguyên tắc được Athena liệt kê ra, hẳn là bạn đã ít nhiều tìm được phương pháp học tiếng anh phù hợp rồi đúng không?

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm sách 600 essential words for the toeic

Thông tin liên hệ: TRUNG TÂM ANH NGỮ ATHENA

Văn phòng: Tầng F3, Số 187, Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0983 66 22 16 - 0983 66 22 18
Email: athenacenter.vn@gmail.com

Tin đăng cùng chuyên mục