Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Cách học từ vựng tiếng Anh theo hình ảnh

Thông tin mua bán
Mã tin
V117814
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/10/2017
Hết hạn
22/10/2018
Xem :
400
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Từ thuở khai sinh lập địa con người đã vẽ, khắc nhiều bức tranh lên động lên vách đá để lưu giữ lại những điều cần biết, dần dần họ đã lược bỏ đi các chi tiết tượng hình rườm rà, chỉ còn các đường nét ký hiệu cơ bản, chữ viết được ra đời từ đó. Chính vì quá trình xuất hiện một ngôn ngữ đi từ nền tảng của các hình ảnh nên một trong những cách học ngoại ngữ nói chung và từ vựng tiếng Anh hiện nay nói riêng là sử dụng phương pháp trực quan sinh động, chú trọng vào sử dụng hình ảnh. Dưới đây là một số phương pháp học từ vựng môn Anh Văn hiệu quả thông qua việc sử dụng các hình ảnh.

Xem thêm: get used to

Học từ vựng thông qua các hình ảnh trong các bộ phim

Đây là một phương pháp đơn giản, rất hiệu quả, có tỉnh giải trí cao, không gây căng thẳng trong việc nhồi nhét, học thuộc từ mới. Hãy lên mạng và chọn các bộ phim có phim có phụ đề Tiếng Anh. Đặt sự toàn tâm, toàn ý vào nội dung, từ ngữ của phim, các ngữ cảnh trong phim sẽ giúp bạn được rèn luyện khả năng tư duy hiểu được nghĩa của từ trong từng ngữ cảnh cụ thể. Nếu đến một lúc nào đó khi thấy những lời thoại bạn không hiểu nghĩa hãy dừng phim và tra từ điển. Khi bạn bắt gặp từ này ở đâu đó, những hình ảnh trong phim sẽ tái hiện lại sống động, bạn sẽ liên tưởng đến các từ và nghĩa của nó.

Học từ vựng thông qua tranh, ảnh

Bên cạnh học từ vựng bằng các bộ phim, bạn có thể học qua tranh, ảnh. Các từ mới sẽ thật sự dễ nhớ và đi vào não bộ một cách tự nhiên khi có sự minh họa. Không chỉ với các cháu bé nhỏ tuổi, các độ tuổi khác nhau cũng sẽ cảm thấy  nhiều hứng thú hơn khi vừa được ngắm ảnh vừa học những từ mới của tiếng Anh. Cách học vừa giải trí vừa tiếp thu kiến thức này sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn và nhớ từ lâu hơn, dần dần bạn sẽ tích luỹ được một vốn từ đáng nể.

Xem thêm: cách tính điểm thi toeic

Học từ vựng hiệu quả thông qua hình ảnh minh họa

Một số lưu ý khi sử dụng phương pháp học từ mới thông qua hình ảnh.

Để việc học từ vựng bằng hình ảnh thực sự mang lạo hiệu quả cao, hãy chú ý đến các yếu tố sau:

Một là, hãy học các từ vựng theo chủ đề, học những từ bạn thực sự cần trước, tránh ôm đồm, cố gắng học tất sẽ làm loãng kiến thức.

Hai là, Phát âm được đánh giá là nền tảng của việc sử dụng từ trong giao tiếp, vì vậy bên cạnh thuộc từ mới, nhớ được nghĩa hãy chú ý cách phát âm thật chuẩn, chính xác.

Ba là, khi học từ hãy liên tưởng đến các vật xung quanh mình, những thứ gần gũi với cuộc sống của mình để khiến việc sử dụng từ vựng được linh hoạt hơn.

Tuy nhiên trong cuộc sống không phải lúc nào bạn cũng có thời gian rảnh để mở một bộ phim xem và đoán được nghĩa của các từ vựng, cũng không thể có thật nhiều công sức để tìm các loại tranh theo chủ đề và nghĩa của từ vựng để học. Elight hiểu được những khó khăn đó của bạn và giới thiệu phương pháp học từ vựng thông qua hình ảnh một cách hiệu quả, hứng thú, tiết kiệm thời gian, chi phí hợp lý.

Xem thêm: cấu trúc so sánh trong tiếng anh

 

Tin đăng cùng chuyên mục