Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Chỉ cần có đam mê, bạn sẽ giỏi tiếng Anh!

Thông tin mua bán
Mã tin
V130975
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/01/2018
Hết hạn
10/01/2019
Xem :
313
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Chỉ cần đam mê bạn sẽ thành công trong tiếng Anh

Ngoài những câu chuyện về một số “thần đồng” tiếng Anh được “học tập bài bản”, chúng ta còn có những câu chuyện thú vị và ấn tượng về một số người giỏi tiếng Anh vốn là những người dân bình dị nhất. Chỉ cần có đam mê, bạn sẽ giỏi tiếng Anh! Có đúng không nhỉ.

Xem thêm: phương pháp học tiếng anh cho người đi làm

Ai bảo là những người dân bình dị không giỏi tiếng Anh đâu nhỉ? Ồ, đúng vậy!

Những người dân bình dị nhất, họ cũng có thể nói tiếng Anh như gió. Họ khiến người ta phải trầm trồ về khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo. Việc học tiếng của học ứng dụng thiết thực trong đời sống hằng ngày.

Vậy điểm khác biệt là gì? Chúng ta cùng xem loạt video dưới đây về những mẩu chuyện của họ nhé.

1. “Bói tiếng anh tại cầu ngói Thanh Toàn - Huế”

Hình ảnh bà lão ở độ tuổi khoảng 80 này đã được nhiều người cả trong và ngoài nước biết đến.

Cụ bà hóm hỉnh, nói tiếng Anh lưu loát trong video trên có tên là cụ Diều, vốn nổi tiếng về tài xem bói và hướng dẫn du lịch cho du khách nước ngoài tại khu du lịch Huế.

Ở trong video, chúng ta có thể thấy cụ Diều đang xem bói cho một cô gái ngoại quốc. Chưa cần nghe hiểu đầy đủ nội dung câu chuyện, chỉ cần thấy nụ cười và thái độ vui vẻ của cô gái, chúng ta đã đủ thốt lên rằng: “Làm sao bà cụ nói tiếng Anh siêu vậy?”

Chúng ta đã nhìn thấy cái ngọn (thành quả) là như vậy, còn cái gốc rễ (quá trình học tiếng Anh) của bà ra sao nhỉ?

Có thể nói, vốn tiếng Anh của cụ đã được tích qua thực hành thực tế.

Khi còn trẻ, cụ đã làm công việc giặt là tại “sở Mỹ” trong những năm còn chiến tranh. Môi trường đặc biệt này khiến cụ thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài; tiếng Anh “ngấm dần” vào người cụ.

Xin trích dẫn lời của cụ: “Mỗi ngày tui học dăm ba câu. Tối ngủ tui lẩm bẩm cái miệng ôn lại những câu, từ vừa học được ngày hôm đó. Khi tự tin rồi thì mạnh dạn giao tiếp với Mỹ, lúc đầu phát âm khó khăn, lính Mỹ cũng cười nhưng tui không nản. Học riết thì nói thạo”.

Qua thời gian, cụ đã tích lũy được vốn “tiếng Anh bồi” của mình.

Sau khi lập gia đình, cụ mưu sinh tại Sài Gòn với công việc tại một nhà hàng dành cho người nước ngoài.

Khi có tuổi, cụ về quê cũ và để đến ngày hôm nay, chúng ta thấy hình ảnh “cụ bà Việt Nam” nói giỏi tiếng Tây ở địa điểm du lịch Cầu Ngói, Thừa Thiên – Huế.

Đọc thêm: từ vựng tiếng anh theo chủ điểm

2. “Ông già nói tiếng Anh như người Mỹ”

Một nhân vật khác cũng không kém phần nổi tiếng với những du khách nước ngoài, Mr. Bill Sài Gòn.

Có lẽ ai xem xong cũng sẽ phì cười vì cái miệng móm mém của ông lão sao lại nói tiếng Anh khéo đến vậy, sao lại biểu cảm đến vậy, ví như khi ông nói hai từ “yeah!” và “really?”.

Bill là tên tiếng Mỹ của ông bởi vì ông có một người bạn Mỹ, và ông làm phiên dịch cho người bạn đó.

Theo lời của ông, ông không học tiếng Anh ở trường, cũng như không qua các khóa đào tạo, ông đã tự học tiếng Anh qua phim.

Nói vui một chút, bạn có thấy ông có giọng nói tiếng Anh như trong phim hoạt hình không? Just kidding! (Chỉ đùa thôi nhé!)

Ở cuối video, ông chia sẻ rằng có người khen ông nói tiếng Anh giống người Mỹ và ông có nói một thành ngữ “No sweat” (Chẳng ăn thua gì, cũng dễ thôi ý mà).

3. Sơn nữ Sa Pa nói tiếng Anh trôi chảy

Chúng ta đã “ghé” qua Huế, Sài Gòn, giờ chúng ta cùng “tới” Sa Pa.

Sa Pa là một điểm thu hút khách du lịch và hầu như các khách du lịch ngoại quốc đến với Việt Nam đều không bỏ qua địa điểm thú vị này.

Sa Pa không chỉ thú vị bởi cảnh sắc nơi đây, bên cạnh đó, các khách du lịch cũng ấn tượng trước những cô gái vùng cao có khả năng nói chuyện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Họ sử dụng tiếng Anh để bán hàng, hay để giới thiệu về vẻ đẹp thôn bản cũng như cuộc sống hằng ngày của họ và trở thành người hướng dẫn viên du lịch bản xứ.

Các sơn nữ chia sẻ rằng họ học tiếng Anh từ những vị khách du lịch, chứ không phải qua trường lớp. Tất cả kỹ năng họ có được là nhờ tiếp xúc với người ngoại quốc.

Thật đáng khâm phục phải không các bạn?

4. Anh trông xe hát tiếng Anh

Cảm xúc của bạn sau khi xem xong video trên là gì? Cười sặc sụa? Cười ra nước mắt? Hay “no emotion” (không có cảm xúc gì)…

Anh trông xe này vui tính và sáng tạo đó chứ! Học tiếng Anh đôi lúc cũng cần “crazy” (nổi loạn) một chút, cũng cần thay đổi mới lạ một chút chứ nhỉ?

Nếu như câu chuyện về cụ bà người Huế, ông Bill Sài Gòn, anh trông xe hay các cô gái H’Mông nói tiếng Anh như gió là vậy, vẫn còn khá nhiều bạn cho rằng tiếng Anh khó lắm, rằng mình không có năng khiếu, v.v.

Chúng ta hãy thử nhìn lại quá trình học tiếng Anh của mình! Bạn đã học tiếng Anh bao nhiêu năm rồi? Bạn đã thực sự đến với tiếng Anh bằng niềm đam mê, thay vì điểm số và thành tích?

Không phải vì điểm số mà học tiếng Anh, ngược lại, vì đam mê học rồi điểm số sẽ cao, nói tiếng Anh sẽ giỏi, là như vậy đó!

Bạn đã có mong muốn đủ lớn chưa? Có câu nói rằng: “Where there’s a will, there is a way! (Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường!) Khi bạn mong muốn làm gì, tự bạn sẽ biết cách thực hiện.

Có thể bạn quan tâm: tu vung giao tiep tieng anh hang ngay

 
Tin đăng cùng chuyên mục