Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Cùng Elight học từ vựng tiếng anh với nhóm từ Instinct

Thông tin mua bán
Mã tin
V119256
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/11/2017
Hết hạn
01/11/2018
Xem :
216
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Elight rất vui lại được gặp tất cả các bạn. Từ vựng tiếng Anh dành cho ngày hôm nay chỉ một khả năng tự nhiên của con người, có từ lúc mới chào đời và được hình thành từ hàng triệu năm trước Instinct.

Bản thân Instinct mang hai ý nghĩa.

Thứ nhất là bản năng khi đi với for sth/doing sth/to do sth “a natural tendency for people and animals to bahave in a particular way using the knowledge and abilities that they were born with rather than thought or training”.

Xem thêm: test toeic online free

VD: His first instinct was to run away.

       Birds learn to fly by instinct.

Hay đặc biệt have an instinct for = was naturally good at. VD: Even at school, he showed he had an instinct for business.

Nghĩa thứ hai của instinct khi đi với that… là trực giác “a feeling that makes you do sth or believe that sth is true, even though it is not based on facts or reason.”

VD: Her insticts had been right.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thuộc tính của nhóm từ vựng tiếng Anh lí thú này. Đầu tiên nói sơ qua về khía niệm chung của bản năng và trực giác.

 Bản năng là khuynh hướng bẩm sinh đối với một hành vi cụ thể (trái ngược với một phản ứng có điều kiện).

Còn trực giác là một quá trình tạo ra cho chúng ta khả năng hiểu biết sự việc một cách trực tiếp mà không cần lập luận phân tích, làm cầu nối giữa ý thức và tiềm thức trong trí óc của chúng ta, và cũng là cầu nối giữa bản năng và lý trí.

Hai điều này thực sự chi phối chúng ta rất nhiều. Nghe có vẻ không hay lắm khi nói con người chủ yếu tư duy vô thức hay hành động theo bản năng, trực giác, giống như tất cả các loài động vật khác. Nguyên nhân chính cho điều đó chính là suy nghĩ con người thì khác với động vật. Nhưng thực chất, con người cũng là động vật. Chúng ta luôn muốn đạt tới một trình độ cao hơn là hành động dựa trên lí trí, muốn suy luận mọi việc dựa trên tư duy logic. Hơn là nghe theo những linh cảm bí ẩn mà bản năng gửi đến.

Xem thêm: cau bi dong

Tuy nhiên, chúng ta là những động vật với lợi thế đặc biệt là có cả bản năng và lý trí tùy ý sử dụng. Vì thế chúng ta thực sự không cần phải loại bỏ giá trị đạo đức hoặc bản năng; thay vào đó, chúng ta có khả năng tôn trọng và đòi hỏi cả hai.

Một cách để chúng ta có thể đưa ra những quyết định đúng đắn cho bản thân, kết hợp cả bản năng và lí trí.

B1: Tìm kiếm tiếng nói bên trong của bạn.

B2: Cho tiếng nói bên trong ấy đối thoại với lí trí của bạn.

B3: Bạn có quyền lắng nghe tiếp nhận ý kiến của cả lí trí và trực giác, tìm cách dung hòa nó để tiếp nhận những lợi ích mà cả hai mang lại cho bản thân.

B4: Luyện tập nó thường xuyên. Luôn đặt câu hỏi cho bản thân chúng ta, tìm cách lí giải mọi suy nghĩ và hành động cho đến khi chúng ta có thể đưa ra mọi quyết định, hành động nhanh như bản năng nhưng vẫn có độ chính xác của lập luận logic.

Kết hợp cả bản năng và lí trí sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng ta. Những khả năng tự nhiên luôn có một sức mạnh đáng kể nếu bạn biết cách nắm bắt và tận dụng nó.

Xem thêm: làm sao để nói tiếng anh tốt

 

Tin đăng cùng chuyên mục