Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Giáo viên nước ngoài – đâu là ưu điểm

Thông tin mua bán
Mã tin
V129136
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/12/2017
Hết hạn
30/12/2018
Xem :
452
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Bổ sung kiến thức về nền văn hoá mới: thông thường các giáo viên nước ngoài thường có những trải nghiệm ở nhiều nước khác nhau, vì vậy họ sẽ có một nguồn kiến thức quý giá về đất nước họ đã từng sống

Có thể bạn quan tâm: cach hoc tu vung tieng anh nhanh nhat

Thực trạng giáo viên nước ngoài so với giáo viên Việt Nam

Có một sự thật đó chính là dù xuất sắc đến đâu thì các giáo viên dạy tiếng anh người Việt Nam cũng khó có thể phát âm một cách lưu loát và chính xác ngữ điệu như các giáo viên nước ngoài, lý do đơn giản đó là do tiếng anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta. Chính vì vậy đối với những bạn đang ở trình độ trung cấp trở lên thì giải pháp tốt nhất để nâng cao trình độ của mình là học với những giáo viên bản ngữ. Dưới đây là những lý do thuyết phục bạn thực hiện điều đó:

Lợi thế của giáo viên nước ngoài

Học cách phát âm chuẩn: học với giáo viên nước ngoài sẽ giúp bạn học được cách phát âm chuẩn xác nhất vì đó là ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

Nhiệt tình: hầu hết các giáo viên nước ngoài đều rất nhiệt tình, thoải mái và tự do trong quá trình giảng dạy cho bạn. Điều này sẽ rất có ích khi truyền cho bạn một nguồn năng lượng tạo nên hứng thú học tập tốt hơn cho bạn.

Bổ sung kiến thức về nền văn hoá mới: thông thường các giáo viên nước ngoài thường có những trải nghiệm ở nhiều nước khác nhau, vì vậy họ sẽ có một nguồn kiến thức quý giá về đất nước họ đã từng sống. Khi học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài bạn sẽ được họ truyền thêm những điều thú vị về văn hoá, con người nói đó.

Cải thiện kỹ năng nghe rõ rệt: việc được nghe trực tiếp từ giáo viên nước ngoài sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi nghe bằng đĩa hằng ngày và làm giảm sự nhàm chán cho bạn.

Học được chính xác ngữ pháp tiếng anh: muốn nói được tiếng anh hay thì cần xác định phương pháp học được ngữ điệu chính xác, khi đó với giáo viên nước ngoài bạn sẽ học được ngữ điệu đó một cách rất tự nhiên.

Đọc thêm: tất cả các từ vựng tiếng anh

Những điều bạn cần biết khi thuê giáo viên nước ngoài dạy Tiếng Anh

Điều quan trọng khi bạn tuyển dụng các giáo viên người nước ngoài đó chính là cần làm rõ về việc ký hợp đồng với họ. Sở GD-ĐT TPHCM đang bắt đầu áp dụng chủ trương thuê giáo viên nước ngoài giảng dạy tiếng anh tại các trường trung học vì đây là nhu cầu thiết yếu để nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy cũng như trình độ cho các em học sinh. Trước đây do việc thuê giáo viên nước ngoài còn gặp nhiều cản trở do quá trình thực hiện hợp đồng và không có kinh nghiệm tuyển dụng. Hiện nay giáo viên nước ngoài muốn đứng lớp cần phải có giấy phép lao động cũng như chứng chỉ chuyên môn.

Lưu loát tiếng Anh với giáo viên nước ngoài

Thêm vào đó khi giáo viên nước ngoài dạy phải có giáo viên người Việt Nam trong lớp để có thể giải quyết những tình huống bất ngờ có thể xảy ra do các rào cản văn hoá gây nên. Giáo viên nước ngoài phải gọi học sinh đúng tên Việt Nam để đảm bảo sự tôn trọng văn hoá đôi bên. Đó là những yêu cầu cơ bản tuy nhiên thực tế có rất nhiều trường khi ký hợp đồng lại không đề cập đến vấn đề này nên dễ sinh ra những mâu thuẫn.

Chuyên viên tiếng Anh phòng tiểu học, sở GD-ĐT TPHCM Bà Nguyễn Hồ Thuỵ Anh nhấn mạnh về phía các nhà trường cần phải nắm rõ các yêu cầu khi tiến hành thuê giáo viên nước ngoài giảng dạy để việc soạn thảo nội dung hợp đồng được đầy đủ, chính xác và rõ ràng. Bên cạnh đó còn phải có quy định cụ thể về công việc, số ngày, số giờ dạy học của họ và làm rõ những yêu cầu phía mình để quá trình làm việc rõ ràng vì các giáo viên nước ngoài làm việc dựa trên văn bản rõ ràng và không đặt nặng vấn đề tình cảm như người Việt chúng ta.

Tuy nhiên nhiều nơi lại rất e ngại nên ít khi đề cập trực tiếp vấn đề này với người lao động nước ngoài. Các chuyên gia giáo dục phân tích rằng điều này là do tâm lý của người Việt thường khá ngưỡng mộ các giáo viên nước ngoài nên đôi khi quên mất vị trí là nhà tuyển dụng lao động của mình. Chuyên gia này khuyến cáo rằng hợp đồng làm việc với các giáo viên nước ngoài phải có đầy đủ các yêu cầu và đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối.

Cùng chủ đề: từ vựng tiếng anh thông dụng trong giao tiếp

 
Tin đăng cùng chuyên mục