Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Học 4 nguyên tắc để phát âm tiếng Anh chuẩn

Thông tin mua bán
Mã tin
V115630
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/10/2017
Hết hạn
08/10/2018
Xem :
295
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Không biến âm tiếng Anh thành tiếng Việt, luyện cơ miệng, học âm mới... là những cách giúp bạn cải thiện kỹ năng phát âm tiếng Anh.

1. Đừng biến âm tiếng Anh thành âm tiếng Việt

 Rất nhiều tài liệu tiếng Anh có xu hướng phiên âm ra tiếng Việt. Ví dụ, “but” thì giống “bất”, hay “comment” thì là “còm-men”. Mặc dù cách phiên âm này có thể thuận tiện cho người học, nhưng lâu dài sẽ tạo ra một thói quen phát âm tiếng Anh rất bất lợi. Khi bạn học theo cách này, tiếng Anh của bạn nghe sẽ rất nặng, rất khó nghe tới mức người nước ngoài không thể hiểu nổi. Cách học đúng là thường xuyên luyện nghe các âm tiếng Anh, cố gắng đọc theo những gì mình nghe được và học phát âm có hệ thống hơn.

Xem thêm: sách ngữ pháp tiếng anh

 2. Học những âm mới

 Chúng ta hãy chủ động tự luyện tập những âm mới không tồn tại trong tiếng Việt. Ví dụ, âm /dʒ/ trong từ “job” là một âm hoàn toàn mới với người Việt Nam. Hãy cố gắng nghe và phân biệt sự khác nhau giữa những âm tương đồng của 2 ngôn ngữ. Ví dụ, âm “th” trong từ “thank you” (tiếng Anh) và “thanh” (tiếng Việt). Tìm ra điểm khác biệt, và luyện phát âm lại cho đúng. Khi nói được những âm tiếng Anh mới, nắm được những khác biệt tinh tế giữa âm tiếng Anh và tiếng Việt, bạn sẽ cải thiện việc phát âm tiếng Anh rất nhanh.

Xem thêm: bài hát tiếng anh hay

 3. Luyện cơ

 Tập phát âm tiếng Anh rõ ràng không thể chỉ bằng ý chí, mà còn cần phải luyện tập thường xuyên nữa. Những người học phát âm tiếng Anh thường than phiền rằng cơ miệng thường mỏi nhừ sau mỗi buổi luyện âm. Lý do là bạn sẽ phải sử dụng những cơ miệng chưa bao giờ dùng để có thể phát âm tiếng Anh đúng. Một trong những phương pháp “luyện cơ” là nói tiếng Anh hàng ngày; nhưng bạn cũng có thể chỉ đọc to tiếng Anh khoảng 30 phút mỗi ngày nếu không có điều kiện. Việc đọc to tiếng Anh (khi đã biết cách phát âm) sẽ giúp cơ miệng hoạt động, tăng sự tự tin khi bạn phải giao tiếp thực tế bằng tiếng Anh.

4. Vượt qua thử thách

 Rất nhiều người cảm thấy xấu hổ khi mắc lỗi phát âm do đó họ sợ phải nói tiếng Anh. Họ ngồi nhà một mình và “cày” ngữ pháp, từ vựng suốt ngày. Họ cho rằng, một khi mình biết tất cả quy tắc và thuộc nhiều từ vựng trong tiếng Anh thì sẽ không còn mắc lỗi. Tin buồn là điều đó không bao giờ xảy ra. Họ không bao giờ giỏi bằng những người cứ tự nhiên nói tiếng Anh - những người không ngại mắc lỗi. Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của bạn, việc mắc lỗi khi nói là rất bình thường và không có gì đáng xấu hổ. Có một quy luật quan trọng nhất mà nhiều người hay quên, đó là bạn không thể nói tiếng Anh giỏi được nếu không bao giờ nói.

Xem thêm: những câu nói tiếng anh hay về cuộc sống

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục