Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Học tiếng anh qua các thí nghiệm

Thông tin mua bán
Mã tin
V128911
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/12/2017
Hết hạn
28/12/2018
Xem :
340
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Các em dùng tiếng Anh để giải quyết tình huống, thảo luận với giáo viên bản xứ nhằm tăng cường khả năng ngoại ngữ và tiếp nhận kiến thức nhiều lĩnh vực.

Khi học chương trình Anh ngữ STEAM, học sinh sẽ học tiếng Anh qua các thí nghiệm khoa học, bài học thực tiễn kết hợp lĩnh vực STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Toán học).

Bài đọc thêm: từ vựng tiếng anh theo chủ điểm

Ví dụ, khi thực hiện thí nghiệm mô phỏng “Sóng thần ghé thăm thành phố biển”, các em sẽ tham gia thảo luận và giải quyết tình huống với giáo viên bản ngữ hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trong thí nghiệm này, các em xây dựng, mô phỏng thành phố ven biển trong hộp với vật liệu gồm cát, đá, sỏi… Sau đó, đổ nước vào để mô phỏng biển, dùng tay khoáy mạnh để mô phỏng sóng thần. Như vậy, các em dễ dàng thấy tác động của sóng thần, và được học các giải pháp ngăn ngừa thiên tai như bảo vệ môi trường, không xả rác…

Còn trong thí nghiệm “Tháp kẹo dẻo”, các em thảo luận về hình học bằng tiếng Anh, hình hai chiều như hình vuông, chữ nhật; hình ba chiều như hình khối, hình kim tự tháp… Sau đó, học sinh cùng nhau dùng mì Ý chưa nấu và kẹo dẻo để dựng các hình khối ba chiều khác nhau, tự trải nghiệm và thảo luận bằng tiếng Anh. Cũng trong thí nghiệm này, người học còn được xem hình ảnh các tòa nhà trên thế giới, để hiểu nguyên lý các hình khối.

Việc học qua các thí nghiệm giúp học sinh hào hứng, nhiệt tình tham gia, tăng khả năng tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên.

“Nhiều phụ huynh cho rằng tiếng Anh chỉ cần thiết khi du học hoặc trong kinh doanh, tuy nhiên, tại Việt Nam và trên thế giới, tiếng Anh là ngôn ngữ quan trọng trong mọi lĩnh vực” ông Robert nhận định. Nếu không sử dụng tốt ngôn ngữ này, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều kiến thức, giảm khả năng cạnh tranh khi nắm bắt cơ hội việc làm.

Có thể bạn quan tâm: cách học từ vựng tiếng anh nhanh

Theo ông Robert, tiếng Anh lưu loát cùng kiến thức STEAM giúp học sinh dễ dàng hòa nhập với môi trường thế giới, tăng cơ hội tiếp cận chính sách visa mở rộng của Mỹ (thời gian thực tập dành riêng cho sinh viên có bằng trong lĩnh vực STEAM được tăng lên 24 tháng).

Yếu tố STEAM được lồng ghép khéo léo qua những thí nghiệm thực tiễn giúp học viên sớm bắt kịp nhịp độ giáo dục của thế giới.

Nhằm tăng cường khả năng ngoại ngữ cho thế hệ trẻ, Việt Nam đã đưa ra đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân đến năm 2020”. Đề án đặt mục tiêu đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, theo đó ở nhiều thành phố lớn, tiếng Anh được đưa vào từ bậc tiểu học và tăng cường các giờ học trong tuần.

Tuy nhiên, ở nhiều nơi, tiếng Anh còn giảng dạy như một môn học thông thường, nặng về đọc viết, chưa chú trọng kỹ năng giao tiếp và sự linh hoạt nên nhiều học sinh chưa thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ này.

Có thể bạn muốn biết: từ vựng tiếng anh trong giao tiếp

Tin đăng cùng chuyên mục