Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Làm thế nào để mở rộng vốn từ tiếng Anh của mình?

Thông tin mua bán
Mã tin
V117668
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/10/2017
Hết hạn
21/10/2018
Xem :
410
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Chào các bạn, cũng 6 tháng rồi nhỉ và Elight đã trở lại rồi đây! Dạo một vòng quanh nhu cầu học tập hiện nay, Elight thấy các bạn cũng đã nắm được ít nhiều cách để ghi nhớ từ vựng rồi phải không? Hôm nay chúng ta cùng tiến vào một mức độ cao hơn 1 tí nhé, đó là nên làm thế nào để mở rộng vốn từ của mình?

Xem thêm: so sanh bang

Bước 1: Học từ mới.

Phải học từ đầu thì mới có nguồn từ cho vốn từ của mình trước nhỉ?

Đọc – đọc nữa – đọc mãi… vâng đúng rồi đó, đây là một tin vui cho các tín đồ của chữ đúng không? Bạn có thể đọc sách, báo, tạp chí hay mẩu tin nhỏ trên các trang web nước ngoài đều được. Hãy cố gắng xây dựng thói quen đọc sách, tài liệu tiếng Anh mỗi ngày một ít bạn nhé, vừa bổ sung từ vựng vừa nâng cao tri thức của mình. Nên quá đi chứ!

Bạn có thể xây dựng một lịch trình cho mình như báo -> tạp chí -> sách, tức vốn từ vựng đi theo mức độ thông thường đến trang trọng. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn cũng như không sợ bị bỏ sót gì nhé.

Trong quá trình đọc – học này, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi việc gặp nhiều từ mới. Những lúc ấy đừng ngại tra từ điển và ghi chú nhé. Bạn cũng nên tra từ trong web https://www.powerthesaurus.org thường xuyên nữa, vì dùng một từ nhiều lần sẽ chán, nên tại sao lại không học thêm các từ đồng nghĩa nhỉ?

Bước 2: Dùng từ mới.

Giày để dành không đi lại nhiều sẽ bị tróc keo, máy móc lâu lâu mới đụng đến cũng bị phủ bụi mà mau hư. Từ vựng cũng vậy, nếu không được dùng đến thường xuyên thì bạn sẽ quên mất luôn chúng.

Hãy đặt mục tiêu! Tự đặt ra cho bản thân mình kiếm được bao nhiêu từ một ngày, ví dụ 20 từ chẳng hạn, và học 5 từ mỗi ngày. Qua hôm sau hãy xem lại mình còn nhớ không, và tự đặt câu hoặc viết một bài bất kỳ có các từ vựng mình đã học. Đừng sợ sai, hãy viết thật nhiều! Nếu có thể hãy nhờ thầy cô hoặc người quen khá tiếng Anh kiểm tra lại cho an tâm. Và ghi nhớ, mục tiêu phải phù hợp khả năng mình nhé, nên đủ và chất lượng chứ không cố nhiều mà mau quên được đâu.

Xem thêm: cach tinh diem toeic

Các mẩu giấy nhắc nhở đâu rồi? Đã đến lúc để bọn chúng tỏa sáng! Nếu việc đặt mục tiêu không khả thi cho lắm, bạn có thể dán các mẩu giấy nhắc nhở này với 1 mặt là từ mới kèm ví dụ – mặt sau là hình hay nghĩa tiếng Việt để gợi nhớ. Các tờ giấy trắng được tặng kèm trong Elight cũng mong được đồng hành cùng bạn lắm đấy! Hãy dán các mẩu giấy này ở các nơi trong nhà chỗ dễ thấy và bạn sẽ không còn quá lo về việc “phải” nhớ từ nữa. Gặp nhiều sẽ quen rồi nhớ mà phải không?

Có một lưu ý nho nhỏ, trong bước 1 Elight có đề cập đến thesaurus để cung cấp thêm nhiều từ đồng nghĩa hơn, nhưng các bạn cũng cần chú ý giữa các từ tuy là đồng nghĩa cũng vẫn có những khoảng cách nhất định nhé. Khi đã quen nét nghĩa chính hãy đào sâu vào điều này hơn để có thể dùng từ vựng thật chính xác và hiệu quả nha.

Ví dụ: Từ “nickname” và “sobriquet” là hai từ đồng nghĩa. Nhưng từ “nickname” sẽ chính xác và đa dụng hơn nên từ “sobriquet” không nên được dùng nhiều quá nhé.

Bước 3: Tự xây dựng từ vựng của mình.

Sau khi đã làm quen dần với việc học từ vựng thì sắp xếp và tạo thói quen dài lâu là một việc nên làm. Bạn có thể vào các trang web làm trắc nghiệm từ vựng như www.freerice.com hoặc kiếm các từ vựng theo chuyên đề để xây dựng vốn từ của mình cho các lĩnh vực nhất định. Chơi ô chữ cũng là một ý hay, hãy để tiếng Anh đến với bạn nhẹ nhàng và vui nhộn như vậy, bạn sẽ thấy nó không chỉ cần thiết mà còn thú vị nữa.

Elight chúc vốn từ vựng của các bạn lúc nào cũng đầy ăm ắp và không ngừng được cập nhật liên tục nhé

Xem thêm: used to ving

 

Tin đăng cùng chuyên mục