Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Lời khuyên cho việc học từ vựng Toeic hiểu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V120761
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/11/2017
Hết hạn
13/11/2018
Xem :
320
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Từ vựng cũng có họ hàng

Đến lúc này có lẽ các bạn đã nhận ra các tip càng ngày càng chi tiết và cụ thể hơn đúng không? Biết – chưa đủ, còn cần thạo cách dùng từ sao cho linh hoạt nữa nhé. Ví dụ bạn đã học từ ANALYSIS, bạn biết đây là 1 trong 570 từ vựng phổ biến Elight đã đề cập ở tip 5 kỳ trước, và bạn cảm thấy yên tâm? Tuy nhiên, hãy thử nghĩ xem sẽ tiện hơn cho bạn thế nào nếu bạn cũng biết các từ ANALYTICAL, ANALYTICALLY và ANALYSE? Nhớ nhé, 570 từ vựng không chỉ đơn thuần là 570 từ, mà là 570 gia đình từ.

Xem thêm: những câu nói tiếng anh hay về cuộc sống

Hội liên hiệp từ vựng

Thật sự học từ vựng cũng như nấu ăn, biết cách dùng mới học được tốt cũng như biết cách nấu mới cho ra món ngon. Không ai chỉ dùng 1 từ và hết, cũng không ai chỉ ăn độc 1 món mà không ăn kèm món gì cho hợp vị. Mỗi từ vựng có những cách kết hợp từ thông dụng hay còn được gọi là “collocations”, kết hợp đúng mới có thể được sản phẩm là một bài viết hoàn chỉnh. Vì vậy trong khi học bạn hãy chịu khó viết 1 từ kèm theo những cách kết hợp thông dụng của nó nữa nhé, sẽ có ích lắm đấy! 

Đọc tên điểm mặt các nhóm nào

Trong quá trình tìm hiểu về TOEIC, hẳn các bạn đều biết các bài viết lẫn bài nói đều theo những chủ đề nhất định (family, transport, health…). Hãy chuẩn bị một cuốn sổ và một cây viết, bạn sẽ phải làm việc khá nhiều đó. Khi vừa biết nghĩa một từ, hãy viết nó ở bên cạnh từ đồng nghĩa theo chủ đề phù hợp, như vậy bạn vừa làm giàu từ vựng cho chủ đề vừa ôn lại các từ vựng khác nữa. Không chỉ vậy, trước khi thi nói, bạn có thể mở ra xem một loạt các chủ đề chính mình đã tích lũy để củng cố lại cả kiến thức lẫn tâm lí. Vừa tự tin vừa có vốn từ vựng phong phú, với cách học này thì phần thi nói TOEIC không còn là điều quá khó nhằn với chúng ta nữa.

Xem thêm: sách ngữ pháp tiếng anh

 Một người lắng nghe chủ động – Tại sao không?

Có một bí mật nhỏ hôm nay Elight muốn tiết lộ cho các bạn: những người nói giỏi cũng vẫn có thể là những người nghe tốt. Vì sao có thể như vậy? Các người học ngôn ngữ khi nghe người khác nói có lúc gặp phải những từ vựng không hiểu, nhưng đa phần có xu hướng gật đầu cho qua thông tin và tiếp tục hội thoại. Một người nghe chủ động không như vậy, họ sẽ lịch sự tạm dừng lại để đặt câu hỏi và lặp lại từ mới ấy. Qua chuyện này chúng ta có thể học được điều gì? Đừng để giao tiếp chỉ là giao tiếp, hãy biến nó thành một quá trình học hỏi chủ động và thú vị.

Elight xin gợi ý vài mẫu câu các bạn có thể dùng để lịch sự dừng hội thoại mà không làm mất lòng người đối diện:

“Are you saying…?” (Có phải bạn đang nói…?)

“I’m afraid I don’t quite understand what you mean by…” (Tôi e rằng mình không hiểu ý của bạn ở chỗ này…)

 Ôn, ôn nữa, ôn mãi…

“Simple is the best – Đơn giản là tốt nhất”, không biết các bạn đã từng nghe câu nói này chưa nhỉ? Những từ vựng phức tạp hay cao siêu đều là những con dao hai lưỡi, nếu không nắm được cách dùng cẩn thận thì rất có thể chúng sẽ gây tác dụng ngược cho bạn. Đôi khi với chính những từ vựng quen thuộc chúng ta cũng hay bị dùng sai cách. Vậy cần làm gì để cải thiện điều này? Một, ôn lại các từ bạn đang học mỗi tuần và hai, nhờ giáo viên cùng bạn lập ra danh sách các từ bạn hay dùng sai để mình ghi nhớ và tránh. Nghe hơi nhàm chán nhỉ, nhưng cần thiết và hiệu quả đấy nên cố lên nào!

Xem thêm: nhung cau giao tiep tieng anh hang ngay

 

Tin đăng cùng chuyên mục