Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Mẹo học từ vựng tiếng Anh nhanh nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V117339
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/10/2017
Hết hạn
19/10/2018
Xem :
381
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Vì các lý do khác nhau liên quan đến công việc và học tập mà bạn cần học tiếng Anh một cách cấp tốc nhưng vẫn mong muốn nhận được kết quả khả quan. Trên thực tế có rất nhiều phương pháp học khiến không phải chạy cuộc đua Marathon nhưng vẫn chạm đến đích một cách hiệu quả. Dưới đây là một số cách cơ bản để giúp bạn có thể tiếp nhận từ vựng tiếng Anh thật nhanh và hiệu quả.

Xem thêm: thì quá khứ tiếp diễn

Học từ và các cụm từ liên quan

Nguyên tắc hàng đầu để nhớ một cách tường minh về từ vựng, tránh việc nhầm lẫn các từ với nhau thì bạn chúng phải cố gắng học hỏi từ liên quan, chẳng hạn như khi học từ vựng “hand” bạn có thể học thêm các bộ phận của bàn tay; hành động của bàn tay; các bộ phận khác của cơ thể gần tay, và thứ bạn có thể đeo trên tay của bạn. Hãy học thêm các cụm từ liên quan từ gốc, ví dụ như “hand in hand”, “hand off”, “hand up”… Khi bạn tìm hiểu từ nhiều hơn bạn sẽ bắt đầu nhận các kết nối giữa các từ và dễ đoán nghĩa của những từ mới.

Hiểu từ trong bối cảnh.

Theo cách truyền thống, chúng ta sẽ chép một danh sách từ dài lê thê rồi học đi học lại từ đó. Cách học này thật là nhàm chán, khó khăn và không giúp bạn nhiều khi bạn gặp những từ đó trong một bối cảnh khác nhau. Hãy chú trọng việc học từ trong các bối cảnh mà bạn đang có nhiều khả năng tìm thấy chúng, bạn có nhiều khả năng để nhận ra chúng. Điều này tạo ra sự ghi nhớ tưởng tượng, lặp lại, bất cứ khi nào bạn tái gặp lại bối cảnh đó thì bạn sẽ nhớ từ vựng một cách tự nhiên. Ví dụ như bạn đang nấu ăn bạn có thể nghĩ đến các từ vựng liên quan thực phẩm, suy nghĩ cách để chế biến chúng, hay khi mua sắm bạn có thể nghĩa đến các xu hướng thời trang, các loại quần áo… Học những từ vựng liên quan đến những tình huống và cố gắng xây dựng thành câu sử dụng các từ mới đó sẽ giúp bạn trở nên linh hoạt hơn trong việc diễn đạt tiếng Anh. Nếu cảm thấy khó khăn trong việc đặt câu, hãy sử dụng một từ điển chất lượng  chứa các ví dụ về cách sử dụng mà bạn có thể sử dụng như là mô hình cho các câu của riêng bạn.

Xem thêm: thì tương lai đơn

Ghi chép từ vựng đã học theo cách của riêng bạn

Bạn có thể học từ vựng theo bối cảnh, theo từ và các cụm từ liên quan, nhưng trí nhớ của chúng ta không phải lúc nào cũng lưu giữ hết giữ liệu về các từ bạn vừa học được, vì vậy hãy ghi chép chúng lại để ôn luyện, kiểm tra. Nhưng ghi chép như thế nào là hiệu quả? Hãy tạo các mảnh giấy nhỏ ghi chép các từ vựng theo cách của bạn, cách nào cũng được miễn bạn thấy ấn tượng, dễ nhớ. Nếu bạn tìm hiểu một số từ mới vào buổi sáng, ghi chép ngay và  kiểm tra rằng bạn vẫn có thể nhớ chúng sau ngày hôm đó, ngày hôm sau nữa, một tuần và một tháng sau đó. Nếu cảm thấy ngại ghi chép bạn có thể sử dụng bộ thẻ từ vựng Elight có thể cầm tay với thiết kế nguyên bản gồm hai mặt theo cấu trúc “Hỏi – Đáp”:

– Phần Hỏi: bao gồm Từ vựng, loại từ của từ vựng, câu ví dụ có từ vựng

– Phần Đáp: nghĩa của từ, từ đồng nghĩa, trái nghĩa, hình ảnh minh hoạ.

Elight hỗ trợ ghi nhớ từ vựng tiếng Anh một cách nhanh chóng

Elight giúp bạn có thể học từ vựng tiếng Anh giao tiếp mọi lúc mọi nơi kể cả khi bạn vô cùng bận rộn với công việc của mình bởi tính linh hoạt và sự tiện lợi. 500 – 600 là số lượng từ vựng mà bạn hoàn toàn có thể đạt được nếu chăm chỉ sử dụng các thẻ Elight.

Tóm lại, có nhiều cách khác nhau để bạn có thể học tiếng Anh nhanh, học từ theo ngữ cảnh và các trường từ liên quan, ghi chép theo cách của riêng bạn và ôn tập thường xuyên sẽ giúp bạn ghi nhớ được từ vựng, lâu; tạo sự chủ động, sẵn sàng có thể sử dụng từ để giao tiếp mọi lúc, mọi nơi./.

Xem thêm: đề thi toeic có đáp án

 

Tin đăng cùng chuyên mục