Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Những điều cần biết khi cho bé học tiếng Anh

Thông tin mua bán
Mã tin
V128916
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/12/2017
Hết hạn
28/12/2018
Xem :
361
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Việc học với cả giáo viên người Việt và giáo viên bản xứ sẽ giúp bé nhanh chóng tiếp thu tốt và yêu thích học tập hơn tại trung tâm dạy học tiếng Anh cho bé.

Cùng chủ đề: các từ vựng tiếng anh thông dụng trong giao tiếp

Thông tin bổ ích về việc học tiếng Anh cho bé

Có rất nhiều phụ huynh băn khoăn không biết việc tìm các trung tâm học tiếng Anh cho bé ngay từ nhỏ có ảnh hưởng gì đến tiếng mẹ đẻ hay không? Và liệu rằng với trí nhớ vẫn còn non nớt trong giai đoạn này, bé có thể tiếp thu được những gì mà thầy cô muốn truyền đạt? Nếu chính vì những nỗi lo lắng này khiến bạn chần chừ không tìm đến các trung tâm học tiếng Anh cho bé, rất có thể bạn đã bỏ lỡ giai đoạn tiếp cận ngôn ngữ quốc tế quý giá cho con yêu của mình.

Độ tuổi thích hợp cho bé học tiếng Anh?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, độ tuổi từ 5 – 6 tuổi là thời điểm vô cùng thích hợp để trẻ phát triển cả ngôn ngữ mẹ đẻ lẫn ngoại ngữ. Khoa học đã chứng minh rằng ở độ tuổi này, các bé có thể tiếp nhận lượng kiến thức vô cùng lớn và nhanh chóng về cả khoa học, ngôn ngữ, nghệ thuật,…

Các bé cũng không phải dành nhiều thời gian để hoàn thành các môn học tại trường nên sẽ có cảm giác thoải mái hơn và thường có khả năng tiếp thu và vận dụng ngoại ngữ rất tuyệt vời. Ngoài ra, vì được tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ nên các bé sẽ không cảm thấy xấu hổ hoặc lo lắng khi phát âm sai. Do vậy, việc diễn đạt và cách nói chuyện của bé sẽ tự nhiên hơn so với các học viên lớn tuổi.

Bạn cần chuẩn bị những gì khi cho bé học tiếng Anh

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tìm hiểu các trung tâm dạy học tiếng Anh cho bé uy tín. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ bạn bè hoặc người thân, các kênh truyền thông uy tín để đưa ra quyết định hợp lý. Bạn nên lựa chọn các trung tâm có tích hợp lộ trình dạy học tiếng Anh cho bé ở các độ tuổi từ 5 đến 6 tuổi và có nhiều cấp độ khác nhau.

Cùng chủ đề: luyện từ vựng tiếng anh theo chủ đề

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên các khóa dạy học tiếng Anh cho bé có cả giáo viên người Việt và giáo viên nước ngoài giảng dạy. Bởi vì giai đoạn đầu, có thể bé vẫn chưa thể nắm bắt một cách nhanh nhạy những gì giáo viên nước ngoài nói. Việc học với cả giáo viên người Việt và giáo viên bản xứ sẽ giúp bé nhanh chóng tiếp thu tốt và yêu thích học tập hơn tại trung tâm dạy học tiếng Anh cho bé.

Khi đã tìm được trung tâm dạy học tiếng Anh cho bé, bạn nên giúp con cân bằng thời gian học tiếng Anh và thời gian giao tiếp tiếng mẹ đẻ. Cụ thể hơn, vào những thời gian bình thường trong ngày, bạn chỉ nên giao tiếp với bé bằng tiếng Việt, dạy bé viết bằng tiếng Việt. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn mới giúp bé ôn luyện lại những từ vựng dựa vào giáo trình dạy học tiếng Anh cho bé.

Chuẩn bị những gì để học tiếng Anh cho bé hiệu quả

Đừng cố gắng bắt bé học thuộc làu ý nghĩa của các từ một cách đối phó mà nên gợi ý từng bước để bé có thể nắm bắt mặt chữ trước khi phát âm và ghi nhớ từ vựng. Khi bé đã bắt đầu học được nhiều từ hơn, bạn hãy giúp bé tập nói những câu thoại có chứa những từ vựng đã được học, mỗi ngày câu thoại càng dài ra một ít và nếu có thể, hãy có những mẫu đối thoại ngắn với con. Đây sẽ là cách vừa giúp bé rèn luyện khả năng phản xạ vừa giúp bé củng cố được các từ vựng đã học.

Bạn cũng nên mua cho bé một số tranh, ảnh minh họa, hoặc flash card tiếng Anh để kích thích sự hứng thú của bé. Nếu có thể, hãy cho trẻ xem các bộ phim được lồng tiếng bằng tiếng Anh mà vẫn được phụ đề bằng tiếng Việt. Hãy mua những quyển truyện tranh có cả hai ngôn ngữ Anh – Việt để bé luyện tập được khả năng đọc hiểu bằng cả hai thứ tiếng. Bằng cách này, bé có thể bắt kịp cách phát âm và giọng điệu của người bản ngữ mà vẫn không quên các từ ngữ Việt Nam.

Để giúp bé có cơ hội giao lưu và không bị bỡ ngỡ khi tiếp xúc với người ngoại quốc, bạn có thể dẫn bé đến công viên chơi vào ngày cuối tuần hoặc cho bé tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi của bé. Việc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài sẽ làm cho bé dạn dĩ hơn và nhanh tiến bộ hơn.

Cùng chủ đề: phương pháp nhớ từ vựng tiếng anh

 

Tin đăng cùng chuyên mục