Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Những điều cần biết về từ vựng tiếng Anh học thuật

Thông tin mua bán
Mã tin
V118829
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/10/2017
Hết hạn
29/10/2018
Xem :
438
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Mấy hôm nay có vài bạn yêu phản hồi với Elight về việc học từ vựng tiếng Anh tự nhiên. Đại khái là các bạn đang ôn thi các kì chuẩn hoá tiếng Anh, SAT, Gre,… vốn từ thông dụng không đủ đáp ứng, mà học theo cách tự nhiên “mưa dầm thấm lâu” thì chả biết khi nào mới đủ để đi thi.

Xem thêm: cách dùng used to

Cho nên, bài viết hôm nay Elight sẽ tập trung vào vấn đề học từ vựng tiếng Anh học thuật (Academic vocabulary).

Lưu ý nhỏ là bài viết này cũng chia sẻ cho những bạn chưa rõ thế nào là “Academic vocabulary”, nên những bạn thân yêu đã biết rồi hãy kiên nhẫn chờ đến phần “những cách học từ vựng học thuật” sau nhé!

1. Định hướng trong việc tiếp thu từ vựng tiếng Anh học thuật

Đầu tiên, cần nhấn mạnh rằng việc học muốn hiệu quả phải đi từ gốc tới ngọn, academic vocabulary chỉ thực sự hiệu quả và có giá trị với những bạn đã có trình độ tiếng Anh cơ bản vững chắc, vốn từ tương đối rộng hay vừa đủ để giao tiếp hằng ngày.

Từ vựng học thuật, một mặt hỗ trợ đắc lực cho các kì thi quốc tế, nhưng quan trọng hơn, đó là công cụ để nâng cao đáng kể trình độ tiếng Anh của bạn.

Phải có “cơ – bản” thì mới có thể “nâng – cao” đúng không nào? ;))

Cho nên, hãy đảm bảo mình “đủ” và “đúng lúc” khi tiếp cận từ vựng học thuật.

(Điều này còn là để tốt cho tâm lý cũng như sự tiếp thu của bạn. Chúng ta không thể chạy đi chưa biết đi. Khi còn “sợ tiếng Anh” thì việc học những từ có nghĩa đặc trưng thật sự sẽ là cực hình với bạn!)

Tiếp theo, về định hướng phương pháp. Cần xác định là để đạt kết quả cao trong các kì thi quốc tế trên, việc học từ vựng học thuật cần có một chiến lược rõ ràng. Nghĩa là, chúng ta phải chấp nhận bỏ bớt các yếu tố “thú vị”, “đơn giản, dễ dàng” như khi học từ vựng thông dụng (lưu ý: bỏ – bớt) và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho một cuộc chiến nghiêm túc, có đầu tư trong cả kế hoạch và thời gian, công sức.

Bạn hẳn sẽ ngạc nhiên vì sao hôm nay Elight lại “thanh niên nghiêm túc” như vậy đúng không? Dưới đây là câu trả lời nè.

Rất đơn giản: Hãy chuẩn bị tinh thần cho một kế hoạch học từ vựng dài hạn!

Xem thêm: tinh diem toeic

2. Vậy từ vựng học thuật thực sự là gì và quan trọng như thế nào?

Kể bạn nghe chuyện nhỏ trong tiết học Pháp luật đại cương của Elight:

Elight: Chính phủ đã đưa ra luật đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông từ năm…

Giảng viên: “Đưa ra” nghe cũng được nhưng dùng từ nào cho đúng hơn coi Elight

Elight:…

Giảng viên: Là “ban hành” đó!

Đó, trong tiếng Việt mình, có những từ cùng nghĩa, “đưa ra” hay “ban hành”, ý nghĩa cũng vậy thôi, nhưng nếu dùng từ “ban hành” sẽ thấy khác ngay: ngôn ngữ chính xác, phù hợp và cả… chuyên nghiệp hơn, thậm chí ngắn gọn hơn! – “Ban hành” chính là dạng từ vựng học thuật đó!

Liên hệ sang tiếng Anh, lấy ví dụ hai tính từ “fast” và “ephemeral”, về cơ bản đều là diễn tả tính chất “nhanh, mau chóng”, nhưng “ephemeral” có tầng nghĩa sâu sắc hơn là “nông cạn”, “chóng vánh”, và hẳn là … hay hơn nhiều rồi! XD

Như vậy, về cơ bản, từ vựng học thuật giúp chúng ta sử dụng và diễn tả nội dung một cách sâu sắc và gần sát hơn với ý tưởng của mình, đồng thời cũng giúp ngòi bút của chúng ta chính xác và chuyên nghiệp, lời nói có tính thuyết phục cao hơn!

Học tốt từ vựng tiếng Anh học thuật chắc chắn sẽ giúp chúng ta diễn tả “cái gì đó còn thiếu” trong quá trình phiên dịch!

Tới đây Elight sẽ tạm dừng :3 Hẹn các bạn ở phần 2 với các tips học academic vocabulary nha XD XD <3

Xem thêm: kinh nghiệm thi toeic điểm cao

 

Tin đăng cùng chuyên mục