Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Những khó khăn gặp phải khi học từ vựng tiếng Anh

Thông tin mua bán
Mã tin
V120159
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/11/2017
Hết hạn
08/11/2018
Xem :
437
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Hồi đó cứ nghĩ học từ vựng tiếng Anh là khó, nhưng bây giờ thì đúng là khó thiệt. Elight đùa thôi, thực ra việc mỗi sáng ngủ dậy lẩm nhẩm mấy từ mình đã học hôm qua, sau đó sẵn sàng tiếp tục 10 từ vựng tiếng Anh mới của ngày hôm nay làm Elight thấy cứ phấn chấn thế nào ấy. Dần dần, việc học từ như một thói quen khó bỏ; nhưng mà mấy bạn không biết hồi mới học Elight cũng gặp nhiều khó khăn mau nản lắm. Để kể cho nghe:

Xem thêm: cách chia thì hiện tại đơn

1/ Không xác định mục tiêu học

Ngày đó, Elight loay hoay không biết mục đích mình học tiếng Anh là để làm gì, cứ nghĩ đơn giản là cứ học vậy thôi, được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Sau này; biết đến các cuộc thi, thấy bạn bè trong lớp điểm tiếng Anh cao lắm, mà rõ ràng sức mình cũng được như vậy, tại sao mình không cố gắng! Thế là lấy hết quyết tâm, mất một tối vạch ra kế hoạch học tiếng Anh thật dài, thật chi tiết. Elight còn phân tích tại sao phải học tiếng Anh, học tiếng Anh như thế nào cho có hiệu quả, một ngày học bao nhiêu từ vựng là đủ,…

Cuối cùng, quyết định chọn học 10 từ mỗi ngày, cuối ngày đều ôn lại các từ đã học; sáng hôm sau ngủ dậy tiếp tục ôn lại và học thêm 10 từ mới. Quá trình như vậy cứ thế diễn ra đều đặn, có mục tiêu rõ ràng, có phần thưởng cho bản thân nếu hoàn thành mục tiêu, Elight đã nhanh chóng có được sự tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh nè, còn chắc hơn về ngữ pháp nữa.

2/ Hay bị cám dỗ

Chúng ta đang bước vào cái câu chuyện cổ tích mà người người, nhà nhà ai cũng xài internet; ai cũng dùng mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng khác,… Giờ đây, người học anh văn có vô vàn cách giúp việc học từ vựng tiếng Anh của mình sao cho hiệu quả nhất. Không ít người đã chọn mạng xã hội cũng như internet làm người bạn đồng hành thân thiết. Thế nhưng, sức cám dỗ mà các trang mạng này đem lại nhiều khi làm chúng ta xao nhãng hoàn toàn việc học từ vựng như mục tiêu đã đề ra. Kết quả là chúng ta quên khuấy đi việc học online mà chỉ đăm đăm tán gẫu với bạn bè.

Xem thêm: những câu nói tiếng anh hay nhất

Đơn thuốc cho căn bệnh mà Elight kê khai chính là việc tự làm chủ bản thân cao độ. Đối với mạng xã hội ( như Facebook, Tumblr,…) các bạn có thể lập ra 2 tài khoản để sử dụng. Một tài khoản chỉ để chuyên tâm cho việc học từ thôi nè. Like các trang học anh văn, tuyệt đối không kết bạn với bất cứ ai; coi như đó là nơi thanh tịnh nhất để học. Như vậy, các bạn sẽ không bị làm phiền hay xao nhãng. Còn tài khoản kia sẽ là nơi thư giãn sau khi học. Đặc biệt, phải vô cùng làm chủ bản thân. Đừng cho thơi gian giải lao quá lâu sẽ tăng sự lười biếng trong bạn đấy! Hãy nhớ chúng mình không phải là nô lệ của công nghệ.

3/ Phản xạ kém

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn cảm thấy bản thân đã xác định được mục tiêu học dài hạn, càng không bị cám dỗ và lệ thuộc từ mạng xã hội hay internet; vậy mà kết quả học vẫn kém. Đặc biệt, lượng từ vựng tiếng Anh cứ quên sạch sành sanh khi sang ngày mới, phản xạ nghe – nói kém?

Đừng lo, đây là vấn đề ai cũng gặp phải mà. Điều cần làm lúc này là thư giãn và tiếp tục “cày” thôi nào. Không có gì đem lại kì tích nhanh hơn là chăm chỉ, cố gắng cùng chế độ ăn-ngủ-nghỉ hợp lí đâu.

Các bạn nhớ ăn các thực phẩm giàu vitamin và protein cùng các vi chất cần thiết khác, ăn nhiều cá và bí đỏ để tăng khả năng tập trung, nói trước gương nhiều để cảm thấy tự tin, nghe các file audio dạy học từ vựng và ngữ cảnh sử dụng nó một cách thường xuyên nhất có thể…

Đấy, tuyệt cú mèo, chúng mình đã “chén” sạch những khó khăn hay gặp phải khi học từ vựng rồi đó! Thấy không, mọi chuyện khá dễ dàng nếu mình có ý chí đúng không nào

Xem thêm: https://elight.edu.vn/

 

Tin đăng cùng chuyên mục