Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Những nguyên tắc vàng khi học tiếng anh giao tiếp

Thông tin mua bán
Mã tin
V114319
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/09/2017
Hết hạn
29/09/2018
Xem :
499
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Phương pháp học tiếng anh chỉ tập trung vào học ngữ pháp đã quá xưa cũ và không mang lại hiệu quả thiết thưc. Nhiều bạn học ngữ pháp rất giỏi nhưng khả năng phản xạ trong giao tiếp hầu như là không có. Sau đây là những nguyên tắc khi học tiếng anh giao tiếp nhằm giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp tiếng anh của mình.

Xem thêm: bảng chử cái tiếng anh

Nghe trước, đọc sau

Hãy nghe thật nhiều vào, nghe mặc dù không hiểu nội dung, luyện cho tai mình nghe ra từ, cụm từ, câu…Khi luyện nghe cần kiên nhẫn cao. Không nên xem đáp án trước. Để dễ tiếp cận bạn có thể bắt đầu bằng việc nghe những nội dung theo sở thích của mình như nghe nhạc, nghe truyện, nghe tin tức thể thao…Tuy nhiên, chúng ta không nên dành quá nhiều thời gian cho các hình thức nghe trên. Đặt mình vào khuôn khổ với những bài tập luyện nghe như "nghe đánh trắc nghiệm", "nghe điền từ vào ô trống", "nghe viết ra giấy", trong thời gian cố định sẽ rèn luyện khả năng phản xạ của bạn.

Nghe những tài liệu thực sự

Những tài liệu mà mình đề cập ở đây không phải là những đoạn trong sách giáo khoa, nó mang tính chất học thuật và không thân thiện lắm. Khi bạn xem, nghe những đoàn phim, những đoạn giao tiếp thực sự ngoài đời người nước ngoài giao tiếp với nhau, chính những hình ảnh, từ ngữ họ sử dụng cũng như ngữ cảnh trong video sẽ giúp bạn dễ dàng ghi nhớ và hiểu cách dùng, từ đó áp dụng vào việc nói dễ dàng hơn.

Xem thêm: bi dong

Học sâu, nghe đi nghe lại hằng trăm lần.

Học tiếng anh cũng như tiếng việt, là quá trình học ngôn ngữ nên sự lặp đi lặp lại là yếu tố quyết định. Quá trình học tiếng là quá trình học tự nhiên cả đời, vì vậy muốn học tốt đặc biệt giao tiếp tiếng anh thì bạn phải nghe đi nghe lại hàng trăm triệu lần, đồng thời thực hành ngày những câu nói nghe được thường xuyên. Có như vậy, những câu nói, cách sửu dụng cụm từ đó mới trở thành ngôn ngữ của bạn.phải học như vậy. Không học từ vựng riêng lẻ Từ ở trong cụm, cụm trong câu, câu trong đoạn. Mỗi từ tiếng anh có khi có nhiều nghĩa hoặc những nghĩa được dịch thoáng tùy theo từng ngữ cảnh của câu nói. Do đó, nếu học từ vựng theo từng từ khi ghép lại một cụm sẽ chẳng thể nào ra nghĩa. Phương pháp học từ bằng cách ghi nhớ cụm từ, câu sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn. Ngoài ra khi học theo phương pháp này sẽ giúp bạn phản xạ tốt khi giao tiếp vì bạn sẽ dễ dàng bật ra ngày cụm từ hoặc câu phản hồi mà không cần suy nghĩ lâu để rap từng từ cụ thể thành câu.

Chú ý phát âm

Chắc chắn bạn đã nhiều lần được khuyên là muốn nghe được thì phất âm phải chuẩn. Đúng vậy, khi bạn phát âm chuẩn, đặc biệt với Anh Mỹ thĩ luốn có những từ đọc nối nên lại càng khó nghe hơn. Đơn giảm vị khi bạn phát âm sai thì bạn sẽ quen với nó, khi người khác phát âm chuẩn bạn nghe sẽ thành từ khác vì nó không giống với thói quen phát âm của bạn. Thế là bạn nghe không được. Việc luyện cho mình cách phát âm chuẩn, đồng thời rèn luyện cách đọc nối sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe rất nhiều.

Nghe và đáp lại để luyện phản xạ giao tiếp

Giao tiếp là có người nói và người phản hồi. Ngoài việc nhại lại để rèn cho mình cách phát âm chuẩn thì bạn cũng phải tập phản xạ bằng cách tự trả lời cho những câu nói được nghe. Như vậy việc phản xạ khi gặp những tình huống thực tế sẽ không còn gì khó khăn nữa.

Xem thêm: free toeic test

 

Tin đăng cùng chuyên mục