Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Những dấu hiệu và cách chữa trị bệnh trĩ nội độ 1

Thông tin mua bán
Mã tin
V105219
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
21/07/2017
Hết hạn
12/07/2018
Xem :
279
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mai Hương
Điện thoại
01677865946
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết
Trĩ là chứng bệnh lý ở bộ phận hậu môn thường gặp ở những người thường xuyên phải ngồi lâu, đứng nhiều, ăn uống không hợp lý, phụ nữ mang thai và người cao tuổi. Trĩ nội độ 1 là thời kỳ nhẹ của trĩ, nếu phát hiện sớm hoàn toàn có thể chữa mau chóng và dễ dàng.
 
Dấu hiệu trĩ nội độ 1
 
Trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu và là cấp độ nhẹ nhất của trĩ nội. Ở giai đoạn này trĩ chưa có quá nhiều những triệu chứng rõ ràng và chưa gây nên nhiều nguy hiểm cho bệnh nhân nên thường hay bị người mắc bệnh bỏ qua cho đến khi bệnh trĩ nội bước sang giai đoạn 2 và 3 thì người bệnh mới đi khám bệnh và trị bệnh.
 
Những biểu hiện có thể thấy ở bệnh trĩ nội độ 1:
 
- Người mắc bệnh sẽ có cảm giác vùng hậu môn bị ngứa ngáy và vùng hậu môn luôn ẩm ướt do liên tục có dịch đào thải ra.
 
- Mỗi lần đi ngoài sẽ cảm thấy đau rát khiến cho bệnh nhân sợ hãi mỗi lần đại tiện
 
- Do các búi trĩ ở giai đoạn này chưa tiến triển to chỉ nhỏ như hạt gạo nên bệnh nhân sẽ chỉ cảm thấy căng tức bộ phận hậu môn.
 
- Khi đi đại điện máu sẽ xuất hiện cùng với phân hoặc khi nhìn vào giấy vệ sinh sẽ xuất hiện có chút máu dính tại đó. Ban đầu lượng máu thường rất ít, tuy vậy dần về sau kèm theo sự tiến triển của búi trĩ máu sẽ chảy nhiều hơn, có thể chảy thành dạng tia hay nhỏ giọt.
 
Chữa trĩ nội độ 1
 
Bệnh trĩ nội độ 1 là thời kỳ bệnh còn nhẹ nhất nên chữa trĩ nội độ 1 còn tương đối dễ dàng. Có những trường hợp bệnh nhân chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt là căn bệnh có khả năng tự khỏi. 
 
Nhưng những trường hợp như vậy thường không nhiều và thường chứng bệnh rất dễ trở lại ngay khi có môi trường thuận lợi. Các bác sĩ phong kham da khoa Thai Ha cho biết, chọn lựa tốt nhất với người bị trĩ nội độ 1 là đi khám bệnh tại các trung tâm y tế chất lượng để được trị bệnh dứt điểm.
 
Trĩ nội độ 1 chủ yếu được chữa bằng giải pháp nội khoa đó là dùng thuốc, thuốc có thể ở dạng uống, bôi, hay đặt tùy theo tình trạng chứng bệnh cụ thể bác sĩ sẽ có những chỉ dẫn riêng cho từng người bệnh.
 
Đi kèm với việc trị bằng thuốc thì người bệnh cũng cần có sự điều chỉnh lại khẩu phần ăn uống, sinh hoạt để tăng hiệu quả chữa căn bệnh.
 
Thay đổi khẩu phần ăn uống để làm giảm tình trạng táo bón bằng cách bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ nước mỗi ngày (2lít/ngày). Tránh sử dụng những đồ ăn cay nóng, những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.
 
Vệ sinh hậu môn sạch sẽ. Khu vực hậu môn nên phải luôn được vệ sinh sạch sẽ và khô thoáng. Đặc biệt sau khi đi đại tiện người mắc bệnh nên vệ sinh bộ phận hậu môn sạch sẽ, có thể thì nên dùng nước ấm để vệ sinh, sử dụng giấy vệ sinh mềm hoặc khăn mềm để thấm khô hậu môn.
 
Tập thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội. Nên hạn chế những môn thể dục phải ngồi rất nhiều như yoga, thiền hay những môn thể dục phải vận động tương đối nhiều như tập tạ, điền kinh vì nó có thể gây nên những áp lực lên vùng hậu môn khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.
 
Tập thói quen đi vệ sinh vào một khung giờ nhất định trong ngày, mỗi khi đi cầu nên kết hợp với xoa bụng để giúp quá trình đi ngoài được nhẹ nhàng hơn.
 
 
Tin đăng cùng chuyên mục