Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện thoại di động

TÌM KIẾM
Điện thoại di động

40 năm chiếc điện thoại di động trước tiên ra đời và những sự thực thú vị

Thông tin mua bán
Mã tin
V146034
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
31/03/2018
Hết hạn
31/03/2019
Xem :
448
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Trương Văn Thành
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Dân trí Ngày 3/4/1973 năm đánh dấu sự xuất hiện của loại điện thoại di động đầu tiên trên thế giới. Qua 40 năm tồn tại và lớn mạnh, điện thoại di động đã dần thay đổi và trở thành một vật dụng chẳng thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của ko ít người.

Ngày 3/4 cách đây 40 năm ghi dấu cuộc gọi trước tiên được thực hiện từ điện thoại di động, đánh dấu sự xuất hiện của 1 trong những vật dụng kỹ thuật quan trọng và nhiều nhất thế giới hiện nay.

Cuộc gọi được thực hành bởi Martin Cooper, 1 nhà phát minh đi đầu khiến cho việc cho Motorola, được thực hành từ New York. Martin Cooper đã thực hiện cuộc gọi tới cho một kỹ sư khác của hãng công nghệ đối thủ, có mục đích để… khoe về thành tích mà mình và Motorola vừa đạt được, vì Motorola đã giành chiến thắng trong việc xây dựng thành công chiếc Điện thoại cổ trước hết trên thế giới.

Trên thực tế, nhiều người, ngay cả những nhân viên làm cho việc tại Motorola cũng ko tin rằng điện thoại di động có thể trở nên một sản phẩm tiêu dùng nhiều. Ngoài ra Cooper và các đồng sự trong lực lượng vững mạnh của mình không tin tương tự, và ông đã đúng. 10 Năm sau cuộc gọi lịch sử đầu tiên, chiếc điện thoại di động của Motorola đã xuất hiện trên thị trường mang giá tiền lẻ lên tới sắp 4.000 đô la.

Hiện nay, sau 40 năm tồn tại và lớn mạnh, điện thoại di động đã phát triển thành nhiều và xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới. Theo con số của liên hiệp Quốc, hiện sở hữu khoảng 6 tỷ thuê bao di động trên toàn cầu, và ngày một nhiều người dùng chuyển từ các điện thoại căn bản sang smartphone. Ước tính hiện có khoảng một tỷ smartphone được sử dụng trên toàn toàn cầu.

Có nhẽ ngay cả Martin Cooper cũng khó có thể tin rằng trong khoảng “cục gạch” trước tiên mà mình dùng, điện thoại di động đã với các sự đổi thay đáng sửng sốt chỉ trong 40 năm qua.

Nhân sự kiện điện thoại di động trong 40 năm, cộng nhìn lại những sự thất thú vị về thiết bị nhiều này mà có thể bạn chưa biết.

- Loại điện thoại di động trước tiên trên thế giới mà Cooper sử dụng có tên Motorola DynaTAC. Máy với chiều dài lên tới 25,4cm và nặng đến 1kg. Thời lượng pin tiêu dùng chỉ 35 phút.

- Nhiều nguyên dòng của DynaTAC đã được tạo ra chỉ 90 ngày sau lúc ý tưởng về điện thoại di động của Cooper được đưa ra. Ông đã công ty nhiều cuộc tranh luận giữa những kỹ sư của Motorola để ngoài mặt điện thoại di động và sản phẩm chung cục được chọn do với “thiết kế quyến rũ” nhất.

- Khi DynaTAC xuất hiện trên thị phần, chiếc điện thoại di động này đã được giảm khối lượng xuống còn 794g, so có khối lượng 1kg của nguyên mẫu ban đầu.

- Mẫu smartphone đầu tiên trên toàn cầu mang tên Simon, do IBM phân phối, được ra mắt tại Hội nghị ko dây vào năm 1993. Máy có màn hình cảm ứng LCD sở hữu hai màu trắng/đen và hoạt động như một vật dụng nhận/gửi email, đọc văn bản điện tử, lịch làm việc, máy tính và sổ danh bạ.

- Mẫu điện thoại di động được trang bị máy ảnh trước nhất được tạo ra bởi Phillippe Kahn, 1 nhà sáng chế người Pháp. Kahn đã chụp bức ảnh trước nhất từ điện thoại di động vào ngày 11/6/1997, về bé gái mới sinh của mình mang tên Sophie.

- Năm 2002, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phản ứng của tài xế lúc chuyện trò trên điện thoại di động trong khi tài xế thậm chí còn chậm hơn cả bức xúc của họ sau khi uống rượu. Hiện nói chuyện trên di động trong khi lái xe bị cấm tại nhiều quốc gia.

- Năm 2002, 1 cuộc điều tra đã chỉ ra rằng 1/4 dân số tại Ý thừa nhận việc thiếu điện thoại di động làm họ cảm thấy ko tự tín và gặp các vấn đề về “đời sống phòng the” có đối tác.

- Tháng 9/2007, 1 công ty sở hữu hội sở tại Arizona (Mỹ) đã tung ra thị trường loại điện thoại dành cho chó sở hữu tên gọi PetCell. Điện thoại được tích hợp hệ thống GPS và mang giá 500USD.

- Đầu năm 2000, những nhà công nghệ đã đưa ra giải thuyết rằng kích thước của đồ vật cầm tay sẽ giảm đi một nửa sau mỗi 18 tháng. Ngoài ra có vẻ như nhái thuyết này đã ko chuẩn xác khi kích cỡ các thiết bị cầm tay bây giờ đã rất nhiều.

- Tin nhắn SMS đầu tiên được gửi đi vào năm 1992 bởi kỹ sư người Anh Neil Papworth tới cho bạn của mình là Richard Jarvis, có nội dung “Merry Christmas”. Tin nhắn này được gửi đi vào ngày 3/12.

- Giới hạn tin nhắn SMS là 160 ký tự, được tạo ra bởi kỹ sư người Đức Friedhelm Hillebrand. Sau nhiều lần thí điểm bằng nhiều nghi vấn và nội dung tin nhắn khác nhau, Hillebrand phát hiện ra rằng 160 ký tự là đủ để các bạn có thể gửi đi các thông điệp cần thiết, cho nên ông đã dừng độ dài tối đa cho mỗi tin nhắn SMS chỉ là 160 ký tự.

- Nhiều hành vi phạm nhân tại Mỹ đã bị phát giác lúc kẻ phạm pháp vô tình nhấn phải nút gọi khẩn cấp trên điện thoại di động, khiến cảnh sát với mặt khi chúng đang “hành sự”.

- Những cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng smartphone mất 12 phút mỗi ngày để thực hành những cuộc gọi. Họ mất nhiều thời kì hơn để chơi game (14 phút), nghe nhạc (16 phút), sử dụng mạng phường hội (17 phút) và phê duyệt web (25 phút). Tất cả thời kì còn lại người dùng tiêu dùng smartphone là để… xem đồng hồ.

- 1,7 tỷ thiết bị di động được bán ra trong năm 2010. 3 Hãng sở hữu lượng tiêu thụ lớn nhất là Samsung, Nokia và Apple, mang tổng cộng hơn 850 triệu đồ vật. Tính đến năm 2016, lượng tiêu thụ điện thoại di động ước lượng đàn 2,1 tỷ thiết bị.

- Chiếc điện thoại di động được bán nhiều nhất trong lịch sử là Nokia 1100, được ra mắt năm 2003. Đã có hơn 250 triệu mẫu điện thoại Nokia 1100 được bán ra. Một trong những lý do giúp mẫu điện thoại này bán chạy trên toàn cầu là sự dẻo dai đáng sửng sốt của nó và tin đồn từng xuất hiện cho rằng người dùng có thể tiêu dùng Nokia 1100 để hack tiền nhà mạng và dùng miễn phí. Tất nhiên đây chỉ là tin đồn thất thiệt.

Bài viết liên quan: Nokia 1100 zin

Tin đăng cùng chuyên mục