Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện thoại di động

TÌM KIẾM
Điện thoại di động

Đế chế lụi tàn

Thông tin mua bán
Mã tin
V142734
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/03/2018
Hết hạn
19/03/2019
Xem :
275
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Như
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Việc nhãn hiệu Nokia có thể sớm bị khai tử trong mảng điện thoại di động thông minh ko chỉ là sự nhớ tiếc với quý khách mà còn là bài học về hậu quả của sự thủ cựu.

Đế chế lụi tàn

Cuối tháng 4, Nokia (Phần Lan) chính thức hoàn thành quá trình chuyển giao mảng điện thoại di động (ĐTDĐ) cho “người khổng lồ” Microsoft (Mỹ), theo một ký hợp đồng giá trị 7,52 tỉ USD giữa 2 bên trong khoảng cách thức đây hơn 8 tháng.

Từ đỉnh cao

Có mặt trên thị trường vào năm 1865 và bắt đầu bằng ngành nghề chế biến gỗ rồi dần dần lấn sang mảng khoa học viễn thông, Nokia chính thức ra mắt dòng ĐTDĐ trước tiên vào năm 1981. Diễn ra từ đấy, hãng này dần trở thành 1 người đồ sộ đúng nghĩa của ngành nghề viễn thông, đặc trưng là ĐTDĐ. Trong thập niên 1990 và đầu thập niên 2000, Nokia liên tiếp dẫn đầu thị trường ĐTDĐ thế giới. 1 Số model như Nokia 1100, 3310, 8210... Phát triển thành các chiếc bán chạy nhất thế giới, thậm chí Nokia 1100 từng đạt doanh số hơn 200 triệu máy.

Có thể bạn quan tâm: Nokia 1100 zin

Đầu thập niên 2000, Nokia đẩy mạnh mảng ĐTDĐ sáng tạo (smartphone) bằng cách đứng đầu liên danh hậu thuẫn hệ điều hành Symbian. Sau đấy, Nokia cũng trở thành thương hiệu số một về smartphone, Symbian bỏ xa các đối thủ như Palm, Windows trong lĩnh vực hệ điều hành của smartphone.

Tới vực sâu

Thế nhưng, kể từ khi Apple tung ra iPhone vào năm 2007 rồi HTC Dream tiên phong sử dụng hệ điều hành Android 1 năm sau đấy, Nokia dần rơi vào thế khó khăn. Chậm đổi thay, hủ lậu đã làm Nokia dần giảm thị trường, rồi thua lỗ nặng nề. Ông Đinh Anh Huân, đồng sáng lập hệ thống bán lẻ Thegioididong và Dienmay, nhận xét: “ĐTDĐ là ngành nghề đổi thay rất nhanh đặc trưng là smartphone. Thời điểm bùng nổ là lúc Apple tung ra smartphone trước nhất. Lúc ấy, Nokia đang đứng đầu toàn cầu về thị phần di động nhưng đã không nắm bắt được thiên hướng chuyển dịch và bùng nổ của smartphone, không thay đổi theo xu hướng Android”.

Cuối cùng, thực tế, Nokia “thua cuộc” và phải bán lại bộ phận cung cấp vật dụng đầu cuối cho Microsoft. Không chỉ vậy, CNET dẫn lời ông Stephen Elop, nguyên tổng giám đốc Nokia và hiện đứng đầu mảng phần cứng của Microsoft, cho hay: “Tên nhãn hàng Nokia sẽ ko còn được sử dụng cho smartphone. Chúng tôi đang tìm 1 tên thương hiệu mới (cho mảng smartphone - NV)”.

Nhận xét về thông báo này, ông Mai Triều Nguyên, giám đốc điều hành hệ thống bán buôn thiết bị di động Mai Nguyên, cho rằng ấy sẽ là 1 mất mát to cho Microsoft trên thị phần Việt Nam, bởi: “Lâu nay, người Việt Nam mua ĐTDĐ Nokia vì “cái tên” Nokia. Họ vẫn thích, vẫn còn tin Nokia dù hãng này đã tụt hậu trong việc tăng trưởng smartphone suốt một thời kì dài so với những đối thủ”.

Tương tự, có thể mẫu tên Nokia rồi cũng sẽ trở thành dĩ vãng trên thị trường Việt Nam.

Bài viết liên quan: Nokia c3 00 gia bao nhieu

Tin đăng cùng chuyên mục