Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện thoại di động

TÌM KIẾM
Điện thoại di động

Điện thoại ‘đập đá’ dần trở lại, đe dọa vị thế smartphone

Thông tin mua bán
Mã tin
V140343
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/03/2018
Hết hạn
10/03/2019
Xem :
228
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Như
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Bước tiến tiếp theo trong ngành công nghiệp di động phổ biến khả năng ko được quyết định bởi những đơn vị thiết kế tại Silicon Valley hay Seoul.

Tuần trước, 1 quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết Apple sẽ chính thức khởi động 1 dây chuyền lắp ráp iPhone vào cuối tháng tư tại Bangalore, Ấn Độ.

Động thái này của Táo khuyết được cho là nhắm vào phân khúc trung lưu đang ngày một gia nâng cao tại Ấn Độ, trong bối cảnh doanh số tại các thị trường khác đang chững lại, theo BloomBerg View.

Tuy nhiên, đừng vội nghĩ rằng iPhone mang thể mau chóng thâu tóm Ấn Độ hay bất cứ thị phần mới nổi nào khác. Nguyên nhân nằm ở chỗ, smartphone đang phải đối mặt sở hữu sự khó khăn gay gắt trong khoảng 1 thần thế cũ: Dien thoai co , hay thường được đề cập vui là điện thoại “đập đá”.

1 thế hệ điện thoại đơn giản sở hữu màn hình nhỏ, thường chỉ được sử dụng để gọi điện và nhắn tin, khi không trở nên mối doạ dọa mang Apple và nhiều nhà cung cấp khác.

Điện thoại cổ dần trở lại, ăn hiếp dọa vị thế smartphone

Dù bị quên lãng từ lâu, điện thoại căn bản đang trở lại một bí quyết rất ấn tượng. Sau nhiều năm suy giảm phần đông liên tục, doanh số điện thoại cơ bản đạt tăng trưởng hai quý liên tiếp trên thế giới. Mẫu di động này sở hữu mức lớn mạnh khôn xiết ấn tượng tại các thị trường đang phát triển: Ở châu Phi, doanh số điện thoại cơ bản nâng cao 32% trong quý thứ 2 năm 2016, khi mà doanh số smartphone giảm 5,2%. Thiên hướng này sẽ còn tiếp tục trong tương lai vì nhiều lí do.

Giá rẻ

Vào cuối năm 2016, nhàng nhàng khách hàng phải chi 256 đô la để mua một dòng smartphone trong khi chỉ cần bỏ ra 19,3 USD để sắm điện thoại căn bản. Ở những thị trường mới nổi, nơi thu nhập thường dưới mức 10.000 USD/năm, các bạn thường ko có nhiều tuyển lựa.

Ngay cả khi có 256 đô la, khách hàng tại đây thường chọn những mặt hàng đã qua sử dụng chứ không tậu một dòng smartphone mới. Tại Ghana, người dân thường chi 256 đô la Mỹ để sắm một dòng máy tính Pentium III đã qua dùng, 1 đầu màn hình phẳng, chảo vệ tinh và hộp giải mã để xem trộm những kênh truyền hình vệ tinh.

Thời lượng pin

Tại các thị trường đang phát triển, nơi điện vẫn thường hay bị cắt, những smartphone phải sạc hàng ngày chẳng thể khó khăn lại với điện thoại cơ bản chỉ cần một lần sạc là với thể tiêu dùng cả tuần.

Điện thoại đập đá dần trở lại, bắt nạt dọa vị thế smartphone

Ở Tây Phi, hãn hữu gặp chủ nhân smartphone nào không mang theo thêm một loại điện thoại căn bản để gọi hoặc nhắn tin lúc smartphone hết pin. Ngoài ra, 1 điều quan trọng không kém là gần như người mua tại thị trường đang tăng trưởng tiêu dùng thuê bao trả trước cho điện thoại và dữ liệu, thành ra việc dùng smartphone sẽ tốn kém hơn so sở hữu sử dụng điện thoại cơ bản.

Điện thoại căn bản dần được cải tiến

Các nhà cung cấp điện thoại cơ bản cũng ngày càng bổ sung thêm nhiều phần cứng và các nhà sản xuất rất sáng tạo. Hãng iTel của Trung Quốc đã giới thiệu hệ thống chuyển giọng đề cập thành văn bản (speech-to-text) cho điện thoại căn bản, nhằm thu hút hàng trăm triệu người mua di động không biết chữ hoặc người khiếm thị mang thu nhập rẻ.

Doanh nghiệp Zync tại Ấn Độ ra mắt sáu dòng điện thoại cơ bản mới với nhiều khe SIM, giúp người dùng tận dụng ưu điểm tính cước giá phải chăng dành cho cuộc gọi nội mạng, hoặc dùng những số riêng cho gia đình và công tác. Thậm chí, nhà mạng Reliance Jio Infocom còn sắp trình làng loại điện thoại cơ bản với khả năng gọi điện miễn phí qua mạng LTE, giá ít hơn 20 USD.

Thanh toán qua tin nhắn

Điều đặc biệt phải kể đến đấy là khả năng cho phép người mua chuyển tiền qua tin nhắn SMS. Sau lúc đã đăng ký nhà sản xuất mang ngân hàng, người dùng có thể tiêu dùng tin nhắn SMS để thanh toán hóa đơn hoặc chuyển tiền cho bạn bè.

Đối có khoảng 2 tỷ người trên toàn cầu chưa có dịp tiếp cận mang những nhà cung cấp vốn đầu tư cơ bản, đây là cách thức mang thể thay đổi cuộc sống của họ. Nhà sản xuất chuyển tiền qua tin nhắn M-Pesa tại Kenya hiện mang 19 triệu người mua, số tiền đàm phán hàng ngày thông qua nó lên đến 140 triệu đô la Mỹ. Tại Ấn Độ, chính phủ đang cố gắng theo dõi các dịch vụ tương tự nhằm chống lại cuộc khủng hoảng tiền tệ đang diễn ra.

Điện thoại đập đá dần trở lại, đe dọa vị thế smartphone

Điều này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của những hãng sản xuất smartphone. 1 Số nhà đánh giá tại Ấn Độ cho rằng doanh số smartphone mới và nhu cầu nâng cấp smartphone của người mua trong năm nay sẽ giảm mạnh.

Những nhãn hàng điện thoại cơ bản bậc nhất cũng ra mắt smartphone giá tốt của riêng mình có hy vọng giành thêm thị phần, đồng thời thu hút các bạn nâng cấp thiết bị khi nhận diện nhãn hàng thân thuộc.

Vì thế, bước tiến tiếp theo trong ngành công nghiệp di động rất sở hữu thể sẽ không được quyết định bởi những nhà thiết kế tại Silicon Valley hay Seoul, mà phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng tại những thị phần mới nổi. Thậm chí, điện thoại căn bản nhiều khả năng sẽ trở thành ngày mai của thị trường di động.

Xem thêm: Giá 110i cũ

Tin đăng cùng chuyên mục