Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện thoại di động

TÌM KIẾM
Điện thoại di động

[HOT] APPLE tuyên chiến với hàng xách tay không rõ nguồn gốc

Thông tin mua bán
Mã tin
V095201
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/04/2017
Hết hạn
07/04/2018
Xem :
439
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Mê Linh » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Thạnh
Điện thoại
1800 8123
Địa chỉ
Ha Noi
Nội dung chi tiết

Nếu như trước đây, những chiếc iPhone là hàng xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại thị trường Việt thì mới đây, chính sách này đã bị siết chặt. Theo quy định mới nhất của Apple, toàn bộ iPhone xách tay sẽ bị từ chối bảo hành tại Việt Nam nếu không có hóa đơn mua hàng.

iPhone xách tay bị từ chối bảo hành tại thị trường Việt

 

Theo quy định truyền thống của Apple, hầu hết các sản phẩm công nghệ khi mua ở thị trường xách tay đều không được bảo hành chính hãng. Tuy nhiên từ cuối năm 2016, “Táo Khuyết” đã áp dụng bảo hành cho cả những chiếc iPhone xách tay do người dùng mua từ nước ngoài về hoặc từ các cửa hàng xách tay. 

Apple đưa ra chính sách mới đối với các sản phẩm iPhone xách tay

Điều này có nghĩa là, điện thoại iPhone dù không mua từ các đại lý được ủy quyền tại Việt Nam, nếu còn trong hạn bảo hành vẫn sẽ được áp dụng sửa chữa như hàng chính hãng tại các trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền chính thức.

Thế nhưng mới đây, chính sách này đã hoàn toàn thay đổi. Tất cả iPhone do các cửa hàng xách tay bán ra cho người dùng nếu không có hóa đơn gốc từ các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple sẽ không được áp chính sách bảo hành như hàng chính hãng.

Apple “đánh” thẳng vào thị trường iPhone xách tay, không nguồn gốc

 

Quy định mới này của Apple nhằm lọc lại đối tượng được bảo hành. Những người dùng bình thường khi tự mua hay nhờ người thân mua iPhone ở nước ngoài chắc chắn có hóa đơn nên vẫn sẽ được áp chính sách bảo hành của Apple tại Việt Nam. Những chiếc điện thoại này đúng nghĩa là iPhone xách tay và vẫn được bảo hành bình thường.

Kể cả khi có model nằm trong diện được bảo hành (ví dụ A1784), người dùng cũng sẽ bị từ chối bảo hành nếu không xuất trình được giấy tờ mua bán hợp lệ

Ngược lại, các cửa hàng xách tay nhập hàng với số lượng lớn, qua nhiều đầu mối khác nhau nên rất khó có hóa đơn chính thức, nhất là hóa đơn cho từng chiếc iPhone riêng lẻ. 

Với chính sách mới, chắc chắn điện thoại mua tại các cửa hàng không được Apple ủy quyền ở Việt Nam sẽ hầu hết không được bảo hành chính hãng. Người mua iPhone xách tay, hay các sản phẩm điện thoại xách tay khác, nếu còn trong thời hạn bảo hành thì sẽ được bảo hành tại chính cửa hàng đã mua. 

Động thái này của Apple sẽ là đòn giáng khá nặng vào hệ thống cửa hàng không do Apple ủy quyền, đặc biệt là với những cơ sở đã cam kết có chính sách bảo hành chính hãng cho khách khi bán ra trước đó. Với các lô hàng iPhone mới không được bảo hành chính hãng, việc thuyết phục người dùng mua hàng sẽ trở nên khó khăn hơn.

Người dùng hãy nói không với các sản phẩm iPhone xách tay không rõ nguồn gốc để tránh những rắc rối bị từ chối bảo hành

Để đảm bảo quyền lợi chính đáng mà mình có thể nhận được từ Apple, hay tránh những rắc rối khi mua sản phẩm iPhone xách tay bị từ chối bảo hành tại thị trường Việt, người dùng hãy nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Nguồn:https://viettelstore.vn/tin-tuc/iphone-xach-tay-tai-viet-nam-va-cau-chuyen-do-khoc-do-cuoi-nid8676.html

<!-- -->

Tin đăng cùng chuyên mục