Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Côn Đảo và những địa điểm du lịch nổi tiếng

Thông tin mua bán
Mã tin
V127806
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/12/2017
Hết hạn
24/12/2018
Xem :
344
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
anhduongtour
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Mỗi khi nhắc tới địa điểm du lịch Côn Đảo là nhắc tới những ám ảnh đau thương của quá khứ. Những nhà tù khổ sai, những di tích lịch sử hùng hồn của cả dân tộc… Nhưng khi du lịch biển đảo trở thành xu hướng được ưa chuộng thì Côn Đảo lại trở thành điểm đến được yêu thích. Bởi nơi đây hội tụ nhiều cảnh đẹp, địa điểm tham quan hấp dẫn đón chờ du khách khám phá.

1. Nhà tù Côn Đảo địa điểm du lịch hấp dẫn

 Cái tên nhà tù Côn Đảo không còn quá xa lạ với chúng ta. Nhà tù Côn Đảo được coi là địa điểm du lịch Côn Đảo hấp dẫn cho những ai yêu thích lịch sử. Nơi đây được mệnh danh là địa ngục trần gian, nơi giam giữ các chiến sĩ cộng sản. Họ sử dụng các hình thức tra tấn dã man những người chiến sĩ cộng sản yêu nước. Không trừ mọi thủ đoạn, những người chiến sĩ phải chịu những hình phạt về cả thể xác lẫn tinh thần.

Tại nơi đây đã giam cầm nhiều chiến sĩ yêu nước nổi tiếng như : Phan Chu Trinh, Huỳnh thúc Kháng, Phạm Hùng, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ…. Du lịch Côn Đảo đến với nhà tù nơi đây bạn sẽ được nghe lại những câu chuyện bi thương về những người tù. Những hình thức tra tấn dã man,không trừ mọi thủ đoạn, họ nghĩ ra những hình thức tra tấn khủng khiếp từ đánh đập, xiềng xích thậm chí là phơi nắng phơi sương.

Tại địa điểm du lịch Côn Đảo này được xây dựng một cách kín đáo để che mắt các tổ chức nhân quyền quốc tế. Bao gồm có cả khu bệnh xá để che đi sự tra tấn dã man của chế độ thực dân. Đặc biệt có một số thiết kế bí mật mà cho đến năm 1970 mới được phát hiện.

Dù đã trải qua 40 năm từ khi mọi thứ được phơi bày nhưng chúng vẫn để lại những bàng hoàng ám ảnh khó quên. Nhà tù Côn Đảo khiến ta liên tưởng đến những nhà tù thời trung cổ. Đó là nơi người ta vẫn thường nhắc tới địa ngục trần  gian, đến địa điểm du lịch Côn Đảo này bạn sẽ cảm nhận được hết những gian khổ ấy. Chính vì vậy mà năm 2013 nhà tù Côn Đảo được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

Xem thêm: bãi tắm An Hải Côn Đảo

2. Địa điểm du lịch Côn Đảo không thể bỏ qua Cầu tàu 914

Cầu tàu 914 cũng là một địa điểm du lịch mang tính lịch sử giống như nhà tù Côn Đảo. Nơi đây cũng chất chứa những trang sử bi ai. Một khi bạn đặt chân đến với Côn Đảo không thể nào không ghé thăm Cầu tàu 914 địa điểm du lịch Côn Đảo hấp dẫn. Nơi đây đã lấy đi cuộc sống của ít nhất là 914 chiến sĩ tù cách mạng. Đó là một con số mang tính ước lượng có nhiều tài liệu nói đến những con số khác nhau tuy nhiên hiện nay họ vẫn thường nhắc tới con số 914.

Để xây dựng nên Cầu Tàu 914 thực dân Pháp đã bắt tù nhân lao động khổ sai trong suốt thời gian dài. Cầu được xây dựng hoàn toàn bằng sức người. Những phiến đá được tù nhân đẽo tay từ núi Chua đem về. Dấu ấn lớn nhất khi đến địa điểm du lịch Côn Đảo chính là những phiến đá nhấp nhô, nặng cả tấn ngổn ngang chồng chéo lên nhau.

Những người tù cách mạng đã phải đánh đổi cả cuộc đời, họ không có sự lựa chọn cho bản thân một là bị đánh hai là cố gắng làm việc đến khi kiệt sức. Không ai có thể biết được chính xác số người thiệt mạng, tuy nhiên lý do họ hi sinh thì không ai có thể quên được.

Đến với Côn Đảo du lịch bạn sẽ cảm nhận được hết những trang sử hào hùng. Những vết tích chiến tranh chưa thể xóa mờ. Những mất mát đau thương ám ảnh cuộc sống và con người nơi đây. Quả thực các địa điểm du lịch Côn Đảo luôn khiến người ta cảm thấy tự hào về lịch sử dân tộc anh hùng.

Xem thêm: Khám phá Côn Đảo khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh

3. Côn Đảo địa điểm du lịch hấp dẫn với những bãi biển nên thơ.

Đến các địa điểm du lịch Côn Đảo bạn không thể bỏ qua những bãi biển xanh cát trắng sạch sẽ, không có quán, hàng dong. Đến đây bạn sẽ được thư giãn với không gian thơ mộng, yên bình và thư thái đến lạ thường. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số bãi biển như:

·         Bãi tắm Côn Đảo Resort đến đây bạn sẽ được ngắm bãi biển dài đầy cát trắng, nước biển trong màu xanh lơ tuyệt đẹp.

·         Bãi biển Đầm Trầu: đây là bãi biển gần với sân bay Cỏ Ông thuận tiện cho việc đi lại.

·         Tham quan hòn bảy cạnh: đây có thể coi là địa điểm du lịch Côn Đảo hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn. Bởi nơi đây hỏi tụ nhiều yếu tố của thiên nhiên. Sự hài hòa của rừng nhiệt đới nguyên sinh và hệ thống động thực vật phong phú. Đặc biệt hơn nơi đây là nơi hàng trăm chú rùa chọn vào bờ đẻ trứng bắt đầu một mùa sinh sản mới.

·         Vịnh Đầm Tre: Có thể địa điểm du lịch Côn Đảo này sẽ hấp dẫn đối với du khách hướng nội. Muốn có không gian yên tĩnh, thích khám phá thiên nhiên. Vịnh Đầm Tre có cảnh quan kín gió có rừng ngập mặn bao quanh.

4. Các địa điểm du lịch Côn Đảo hướng Tây Nam

Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên đặc biệt là những bãi đá đủ màu sắc thì hãy đến với bãi Nhát địa điểm du lịch Côn Đảo hấp dẫn. Nơi đây hội tụ những hòn đá sỏi cực lớn, do sự ảnh hưởng của quá trình bào mòn của sóng nước mà mỗi hòn đá nơi đây đều được bào nhẵn nhụi. Mỗi khi thủy triều rút bạn sẽ được ngắm muôn vàn màu sắc của những viên đá to nhỏ. Hơn nữa bạn vừa có thể ngồi ngâm chân và ngắm cảnh hoàng hôn. Đây thật sự là một sự lựa chọn đúng đắn.

Những người tù cách mạng đã phải đánh đổi cả cuộc đời, họ không có sự lựa chọn cho bản thân một là bị đánh hai là cố gắng làm việc đến khi kiệt sức. Không ai có thể biết được chính xác số người thiệt mạng, tuy nhiên lý do họ hi sinh thì không ai có thể quên được.

Ngoài ra đến đây bạn sẽ có được những món quà miễn phí từ biển. Đó là những hòn sỏi với những hình thù khác nhau, màu sắc khác nhau. Chúng được du khách nhặt đem về làm kỉ niệm về chuyến du lịch Côn Đảo.

Tại Mũi Cá Mập vào mùa gió, thì đây là nơi hứng gió mạnh vào mùa này, theo lời kể của người dân địa phương thì đây là nơi cá mập sinh sống. Và những tù binh bị nhốt trên đảo thường bị ném xuống biển cho cá mập ăn nếu như phạm lỗi hoặc bỏ trốn.

Đến với đỉnh tình yêu bạn sẽ được ngắm nhìn hình ảnh núi quấn quýt vào nhau như đôi tình nhân. Ngoài ra trên đường đi, thỉnh thoảng các bạn sẽ thấy rất nhiều khỉ xuống núi để bắt ốc kiếm ăn rồi ngồi phơi nắng trên dốc núi ven đường.

5. Các địa điểm du lịch phía Tây Côn Đảo

Rừng Nguyên sinh Ông Đụng: Tuyến băng rừng đi bộ khoảng 20p thích hợp cho các bạn trẻ thích đi tham thú thiên nhiên động thực vật nơi đây.

Bãi tắm ông Đụng: Bạn chỉ cần đi hết con đường rừng ven theo lối mòn là có thể đến được với bãi tắm ông Đụng. Tại đây cảnh vậy cho bạn nhiều điều mới, nhiều điều hay. Với làn nước trong veo cho chúng ta cảm giác thư giãn sảng khoái sau chuyến băng rừng vất vả.

Hi vọng bằng những chia sẻ của chúng tôi các bạn đã có được những gợi ý thiết thực cho chuyến du lịch Côn Đảo sắp tới. Mỗi một địa điểm du lịch Côn Đảo đều có một ý nghĩa khác nhau. Chính vì vậy lựa chọn du lịch Côn Đảo là bạn được khám phá nhiều hình thức du lịch khác nhau từ danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cho đến những bãi tắm biển sạch trải dài cát trắng.

Nguồn: https://anhduongtours.vn/tong-hop-cac-dia-diem-du-lich-con-dao-khong-the-bo-qua/

Tin đăng cùng chuyên mục