Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

ĐI HÀN QUỐC MẤT BAO TIỀN VÀ NÊN ĐI BAO NHIÊU NGÀY THÌ ĐỦ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V180214
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/07/2018
Hết hạn
11/07/2019
Xem :
220
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
lan khuê
Điện thoại
0967601252
Địa chỉ
cầu giấy, hà nội
Nội dung chi tiết

Đi Hàn Quốc nên đi bao nhiêu ngày thì đủ?

Câu trả lời là không biết bao nhiêu mới là đủ luôn :))) Bởi Hàn Quốc có rất nhiều thứ để khám phá, mà có khi đã tới rồi lại muốn tới lần nữa rồi lại thêm lần nữa. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch tự túc Hàn Quốc của bọn mình thì nếu muốn khám phá Seoul cùng những nơi gần quanh đó thì chắc khoảng 5-6 ngày là nhớ cơm mẹ nấu lắm rồi. Chi phí lần này bọn mình đưa ra cho các bạn cũng để chi trả cho tầm từng đó ngày và đi với nhóm khoảng 2-4 người là đẹp (đi đông rồng rắn hơi mệt, mỗi người lại một sở thích nên hơi khó thống nhất nữa). Tuy nhiên đi đoàn đông cũng sẽ có lợi là chi phí ăn ở đi lại các kiểu share ra cũng rẻ hơn. Vậy nên nếu đi đông người hơn, các bạn cũng có thể dựa vào chi phí này mà tính toán đong đếm nha, nói chung là cũng không phụ trội lên quá nhiều đâu.

Kinh phí du lịch tự túc Hàn Quốc

Để lên được kinh phí đi Hàn, bọn mình sẽ chia nhỏ tất tần tật các khoản để cả những bạn chưa biết các thủ tục hoặc những thứ cần chuẩn bị cũng có thể nắm được tường tận nha.

1. Visa (450.000 VND)

 Phí làm visa Hàn Quốc là 20USD (khoảng 450.000 VND) nếu suôn sẻ thì sau khi nộp khoảng 8 ngày là có.

Xem thêm : thuê wifi du lịch hàn quốc

2. Vé máy bay (4.000.000 – 7.000.000 VND)

Nếu may mắn, các bạn có thể canh được vé 0đ hoặc tóm được vài đợt khuyến mại khủng của mấy hãng bay thì quá ngon, đợt trước bọn mình có book được vé 0đ, giá chỉ còn 4.000.000 VND/người khứ hồi (2.900.00 VND vé khứ hồi + khoảng 500.000 VND cho 20 kg hành lý ký gửi mỗi chiều đi nữa, 2 chiều là 1.000.000 VND). Còn lại giá vé trung bình cho một chuyến khứ hồi từ HCM – Seoul hoặc Hà Nội – Seoul là vào khoảng tầm 7.000.000 VND (bao gồm 1.000.000 VND cho 20kg ký gửi mỗi chiều). Các bạn cứ lên canh vé ở các trang như Traveloka, Skyscanner các kiểu để có vé nào hợp lý thì múc ngay nha.

3. Khách sạn (500.000 VND/ Đêm)

Xin gửi trọn niềm tin vào Agoda, Booking.com để có được khách sạn hợp túi tiền. Thông thường dorm (phòng tập thể từ 4-6 người) là lựa chọn hàng đầu cho các bạn khoảng tầm 300-500.000 VND/người/đêm. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi không khí ở sang chảnh một chút thì có thể thuê Airbnb, khoảng 800-900.000 VND/người/đêm. Hoặc có thể ở 2,3 đêm ở dorm tiết kiệm rồi qua sống sung sướng vài ngày cũng ok nè. Tóm lại nhé, tuỳ vào túi tiền của các bạn để chọn lựa nhưng giá khách sạn trung bình sẽ dao động khoảng 500.000 VND/người/đêm nha

– Khu mọi người hay chọn ở là Hongdae và Myeongdong, hai khu này thì chưa đi chắc ai cũng sẽ biết tiếng hết rồi, bước chân ra khỏi khách sạn là sẽ thấy ngập tràn đồ ăn, cà phê, mỹ phầm, thời trang, bar club các kiểu, trai xinh gái đẹp, fashionista các kiểu, nói chung là vui, nhộn nhịp, cực thích hợp với các bạn thích sự sôi động và trẻ trung.

Ai thích cổ kính hơn chút thì về khu làng cổ Bukchon, vừa yên tĩnh vừa cổ kính, cái gì cũng nho nhỏ đáng yêu và hơi pha chút quý-xờ-tộc.

Ai muốn shopping, thậm chí chỉ cần window shopping hoặc muốn hít thở không khí vương giả cùng các bạn nhà giàu thì cứ mạnh dạn tới khu Gangnam nha.

4. Đi lại

– Tới sân bay rồi thì phải làm gì? Thì phải tìm đường vào thành phố chứ còn chi nữa? các bạn có thể tham khảo nhé. Nhưng tốt nhất là đi Arex nha vừa rẻ lại vừa tiện, đặt trên KKday chỉ khoảng 134.000 VND/ chiều/ người, 2 chiều từ sân bay về Seoul và ngược lại tổng cộng là 268.000 VND/ người.

– Di chuyển trong thành phố: Bửu bối không thể thiếu của các bạn du lịch tự túc Hàn Quốc chính là T-Money – chiếc thẻ đa năng dành để đi xe bus, đi subway các kiểu không chỉ ở Seoul, mà còn dùng được ở Busan và Jeju  nữa. Đặt T-Money trên KKday trước 3-5 ngày trước ngày đi để được giao tới tận nhà hoàn toàn miễn phí nhá. Giá chỉ: 59.000 VND thôi.  Đến Hàn các bạn cứ giơ bửu bối ra là có thể vi vu khắp nơi. Trung bình mỗi ngày chỉ cần nạp 10.000 KRW (khoảng 200.000 VND/thẻ/ngày) là đi nhoè, đi muốn rụng chân rạc cẳng luôn.

– Một thứ không liên quan đến đi lại cho lắm nhưng lại rất quan trọng để liên lạc và tìm đường đi lại nên chúng mình sẽ liệt vào đây luôn đó là cục phát wifi 4G đang có giá khuyến mãi đến hết năm 2017 là 63.000 VND/ngày: (trung bình 515.000 VND/sim).

Tổng chi phí trước khi bước chân tới Seoul:  Visa: 450.000 + Khách sạn 4 đêm (500.000x 4 = 2.000.000) + T-Money: 59.000 + cục phát wifi 5 ngày (63.000 x 5 = 315.000) = 2.824.000 VND.

Bọn mình sẽ không tính vé máy bay nha vì còn tuỳ vào mức giá theo tuỳ từng thời điểm nữa.

5. Đi đâu, ăn gì ở Seoul? (7.000.000 – 8.000.000 VND)

Tuỳ theo nhu cầu của mỗi người, tuy nhiên các bạn có thể tham khảo theo lịch trình và chi phí dưới đây dành cho 2-4 người trong 5 ngày nha. Nói chung là do tự đi, chứ không chạy theo thời gian như đi tour bình thường nên các bạn cứ thong thả đi những chỗ mình thích, ăn những món mình muốn ăn nha, thế mới đúng chất du lịch tự túc chứ. Lịch trình mà chúng mình gợi ý này sẽ đi rất nhởn nha luôn đó:

 Ngày 1

Từ Sân bay về Seoul và lượn lờ Myeongdong 

 

Từ sân bay về tới khách sạn, các bạn có thể tận hưởng luôn sự sôi động của Seoul bằng việc phi ngay ra Myeongdong, khu phố mua sắm tấp nập. Chúng mình thường ngó nghiêng ở đây trước vì khu này rất rộng, rất nhiều thứ muốn mua, chắc chắn sẽ phải nhấc lên đặt xuống si nghĩ nhiều lần nên cứ qua đây “thăm dò tình hình” rồi trong mấy ngày ở Seoul cân nhắc đồ muốn mua rồi quay lại cũng chưa muộn nha.

Cách đi: Myeongdong Station, ra exit nào cũng được

Lượn lờ mua sắm ăn uống ở đây rồi đến tầm 4-5 giờ đi qua Dong Daemun Plaza chơi là vừa.

Dong Daemun Plaza (DDP)

Cách đi: Trạm Dongdaemun Culture and History Park (Exit 1)

 

Có gì ở đây: Toà nhà DDP được thiết kế rất chuất, đi quanh toà nhà thăm thú sẽ có cảm giác như lạc vào chiếc tàu vũ trụ, bên trong chuyên bán mấy món đồ sáng tạo cutoe, còn có cả quán cà phê các thứ, đi mỏi chân đói bụng cũng có thể sà vào. Một lý do đặc biệt để nên ở đâu cho tới ít nhất sau 5-6 giờ chiều, vì vườn hồng điện tử, đình đám một thời trên phim “Vì sao đưa anh tới” sẽ được bật sáng cho đến khoảng 10-11 giờ đêm. Đẹp lắm các bạn không nên bỏ lỡ nha. Thoả thuê ngắm nghía thăm thú các kiểu rồi thì quay về ăn tối nhẹ ở mấy cửa hàng tiện lợi như GS25, 7eleven hay C2U nha. Cơm cuộn, mỳ gói, bánh trái ê hề, tha hồ mà chọn.

 

Tổng thiệt hại ngày 1: Đi tàu Arex: 134.000 + Ăn trưa ở Myeongdong: 200.000 + Ăn tối ở cửa hàng tiện lợi: 100.000 + Tiền đi lại: 200.000

Ngày 2

Mặc Hanbok vào thăm Gyeongbokgung Palace 

Cách đi: Metro line 3, dừng ở trạm Gyeongbokgung

KKday| Lên đồ đẹp rồi tiến cung thoy :3

Đi chơi ở Gyeongbokgung Palace (cung điện nổi tiếng nhất trong ngũ cung). Đến đây không nên chỉ qua ngắm khơi khơi mà nhớ mặc Hanbok chộp hình nha, giá thuê vừa rẻ lại vừa được free vào cổng cung điện nếu mặc Hanbok nữa. Thuê Hanbok từ KKday sẽ được giảm 20% so với thuê tại chỗ nữa. Giá loại thuê 4 tiếng: 315.000 VND/người chụp tẹt ga.

Suối Cheonggyecheon 

 

Thăm Gyeongbokgung Palace nhớ ghé qua Suối Cheonggyecheon tiện ngay trên đường. Nếu đi từ Gyeongbokgung Palace nó sẽ nằm ở phía bên tay trái nha. Con suối này là niềm tự hào của người dân Seoul như một biểu tượng của sự cải tạo và phát triển thành phố. Tới đây nhớ bỏ vài đồng xu lẻ để tung vào bát nước giữa dòng suối nhé. Nếu tung đúng vào bát và ước thì lời ước sẽ thành hiện thực. Còn nếu như có trượt thì cũng đừng buồn và cũng đừng nhặt xu lên tung lại nha, những đồng xu b n mình tung sẽ được thu nhặt lại và mang đi quyên góp cho người nghèo đấy ạ.

Xemm thêm : thue wifi du lich

Làng cổ Bukchon Hanok Village 

Cách đi: trạm Anguk (metro line 3), Exit 2.

 

Như đã nói ợ trên, đây là khu khá cổ kính nhưng vẫn hiện đại, tập trung nhiều cửa hàng ăn uống, bán đồ lưu niệm cũng như các nhà cổ có từ rất lâu đời. Vừa bước xuống ga điện ngầm ở đây là các bạn sẽ thấy ngay được sự cổ kính rồi.

Tổng thiệt hại ngày 2: Thuê Hanbok: 315.000 + Ăn vặt quanh cung điện: 100.000 + ăn tối ở Bukchon: 200.000 + Tiền đi lại: 200.000

Ngày 3

N Seoul Tower

Một biểu tượng khác của Seoul, ngoài việc là nhìn được toàn cảnh Seoul thì nơi minh chứng mối tình cho không biết bao cặp trai tài gái sắc.

 

Cách đi: Chỉ có xe bus Namsan mới đến được cái N Seoul Tower này, mà xe bus cũng sẽ chỉ dừng ở chân núi, sau đó bạn có thể chọn leo bộ hoặc đi cáp treo, mà thực ra nên leo bộ nha vì đoạn leo cũng không quá dài, vừa thể dục thể thao đẩy lùi ma tuý vừa tranh thủ chụp hình đường lên cũng đẹp lắm á. Có 3 loại bus:

Namsan Shuttle Bus 02: bắt bus từ trạm metro Chungmuro (Metro line 3,5) Exit 2 (Đối diện rạp phim Daehan hoặc là từ trạm metro Dongguk, Exit 6.

Namsan Shuttle Bus 03: bắt bus từ trạm: Seoul Station, Seoul Square (Metro line 1,4) Exit 9 hoặc là từ trạm Itaewon (Metro line 6) Exit 4.

Namsan Shuttle Bus 05: Bắt bus từ trạm metro Myeongdong, Exit 4 hoặc 3, hoặc là từ trạm metro Chungmuro (Metro line 3), Exit 2

Giá vé vào cửa: 8000 won (tầm 200k). Mua trước tại KKday chỉ còn 133.000 VND thôi. 

Làng Ihwa

 

Làng gì mà cute lắm luôn ý các bạn ơi. Không hổ danh là ngôi là nghệ thuật, đi dạo xung quanh, lê la chụp hình mọi ngóc ngách chắc cũng hết cả ngày luôn rồi.

Cách đi: đi subway đến Hyehwa Station, ra Exit 2

Hongdae

 

Khu ăn chơi của các bạn cool ngầu, sành điệu các kiểu, vì khu này gần trường đại học lại có nhiều khu ăn uống, bar club ngập tràn nên trai xinh gái đẹp thường chọn chỗ này để tụ tập vui chơi. Về đây ăn tối là chuẩn nhất rồi, ăn xong còn có thể ngồi nghe nhạc live, các màn nhảy cover ngay ngoài phố nữa. Hoặc mạnh tay hơn thì phi thẳng vào bar club quẩy cho đã, mà vào đây các bạn nhớ mang theo passport nha vì bảo vệ sẽ kiểm tra rồi mới cho vào nữa.

Hoặc muốn nạp vitamin seafood thì tới chợ Noryangjin ăn King Crab, món cua hoàng đế ngon vô địch, 1 con 2,3 người đánh vật mới ăn được hết, chưa kể còn có vài món đặc biệt một lần ăn rồi sẽ nhớ…cua cả đời luôn.

Tổng thiệt hại ngày 3: Vé tham quan N Seoul Tower: 133.000 + Ăn vặt ở Ihwa: 100.000 + Ăn tối ở Hongdae: 250.000 + Tiền đi lại: 200.000 (Tiền bar club các kiểu các bạn tự xử nha :”>)

Ngày 4

Đảo Nami, Làng Pháp và Gangchon railbike – Insadong

 

Nếu Seoul ồn ã sôi động thì đảo Nami lại khá bình yên và lãng mạn. Nếu hay xem phim Hàn, các bạn sẽ thấy mấy cảnh slowmotion các anh chị đang yêu hay đèo nhau mắt ngước ngước nhìn mấy tán lá vàng, lá đỏ hay ném tuyết này nọ mà đẹp đẹp ý thì đích thị là Nami rồi. Đi Nami thì nên dành trọn 1 ngày luôn vì di chuyển cũng hơi xa và có nhiều điểm để thăm quan nữa. Có rất nhiều cách đi mà để tiện nhất thì các bạn nên book luôn tour trọn gói của KKday đi Nami. Tour này sẽ bao gồm cả vé vào cổng, bữa sáng, và món gà xào ngon mê ly đặc sản ở Nami cho bữa trưa.

Tour đi 8 tiếng nên thường khoảng đến 5 giờ chiều là xe sẽ đưa các bạn về lại Seoul rồi nên tiện thể nhớ ghé qua Insadong ăn tối, dạo chơi, xem biểu diễn đường phố nha. Khu phố này chỉ dài tầm 700 m thôi mà có đủ thứ luôn.

Cách đi Insadong: đi subway đến Anguk Station, Exit 6 đi thẳng 100m rồi quẹo trái là tới.

Tổng thiệt hại ngày 4: Tour trọn gói bao ăn sáng + trưa đi Nami: 1.700.000 + ăn tối ở Insadong: 200.000 

 

Tin đăng cùng chuyên mục