Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Các vấn đề bạn cần biết về thoát vị đĩa đệm đa tầng

Thông tin mua bán
Mã tin
V100879
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/06/2017
Hết hạn
14/06/2018
Xem :
558
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
damsoncic
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Thoát vị đĩa đệm đa tầng là căn bệnh thường gặp nhất đối với các bệnh nhân bị bệnh liên quan tới cột sống. Bệnh Thoát vị đĩa đệm đa tầng khi trở thành nặng có thể dẫn tới những biến chứng vô cùng kinh khủng như tàn phế vĩnh viễn, mất hoàn toàn khả năng vận động. Bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về bệnh Thoát vị đĩa đệm đa tầng, các triệu chứng và hệ quả nguy hiểm của bệnh.
 
Bệnh Thoát vị đĩa đệm đa tầng - Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh
Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm đa tầng
 
Ở người bình thường có tất cả 24 đốt sống chạy từ cổ xuống thắt lưng, ở giữa các đốt sống chính là đĩa đệm. Đĩa đệm được cấu thành ở dạng sợi thớ rất chắc khỏe, chứa chất gelatin. Chức năng chính là giúp giảm sang chấn cho cơ thể, giảm xóc và giúp cơ thể có thể vận động một cách cân bằng cũng như uyển chuyển nhất.
 
Bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng chính là khi đĩa đệm chệch khỏi vị trí ban đầu, ra khỏi bên trong cột sống vì lý do bị tác động mạnh từ ngoại lực, xương cột sống bị thoái hóa, rách hoặc nứt ra. Có thể dẫn tới triệu chứng đau thần kinh.
 
 
Theo lý thuyết với 24 đốt sống, thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra với mọi đoạn xương sống, tuy nhiên các trường hợp từ trước tới nay ghi nhận thường xảy ra nhất ở khoảng vị trí thắt lưng, có thể kéo theo các cơn đau dai dẳng ở thắt lưng, nặng hơn nữa có thể dẫn tới cơn đau lan xuống chân. Còn nếu ở trường hợp Thoát vị đĩa đệm đa tầng xuất hiện ở cổ, sẽ gây đau sau gáy, nặng hơn có thể là cơn đau sẽ lan sang bả vai và cánh tay.
 
Với các trường hợp cơn đau bị lan, là khi bệnh Thoát vị đĩa đệm đa tầng chèn lên các dây thần kinh khác gây lan truyền cơn đau. Như ở trường hợp lan xuống chân là dây thần kinh tọa bị chèn, ở trường hợp lan ra bả vai và tay là chèn vào rễ thần kinh cánh tay.
 
Tìm hiểu vè thoát vị đĩa đệm đa tầng
Bệnh thoái hóa đĩa đệm sẽ gây ra cơn đau ở thắt lưng, tê tái lan từ mông xuống phần đùi sau. Hoặc các cơn đau tới từ cổ rồi tê tái lan từ cổ ra bả vai và cả cánh tay. Gây nên những ức chế về cả thể xác lẫn tinh thần của người bệnh.
 
Bên cạnh triệu chứng trên, triệu chứng phổ biến nhất được ghi nhận là cột sống và rễ thần kinh bị đau. Các cơn đau kéo dài từ 7-14 ngày, sau đó thuyên giảm và biến mất. Một số trường hợp là cơn đau tương đối nhẹ, âm ỉ, nhưng khi ho, cúi thì cơn đau chuyển dữ dội hơn gấp nhiều lần.
 
Bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng là gì
 
Người bệnh khi bị bệnh thoái hóa đĩa đệm cũng có thể có cảm giác như bị kim châm, kiến bò qua lại ở vị trí mắc bệnh. Các cơn đau và triệu chứng thường xuất hiện theo đơn vị thời gian 1-2 tuần, nhưng nếu không có biện pháp nào để hỗ trợ điều trị , các cơn đau dần sẽ có thể kéo dài vài tháng.
 
Bệnh nhân cũng có thể gặp phải một số triệu chứng như không thể ưỡn ngực hay cúi như người thường. Cơn đau có thể là rất dữ dội, nhiều lúc do quá đau mà người bệnh buộc phải nằm yên bất động, nghiêng hẳn về phía không bị đau.
 
Biến chứng của bệnh là gì?
Cảm giác nóng lạnh, tiếp xúc bằng cơ thể bị rối loạn nghiêm trọng. Đó là khi rễ thần kinh bị chèn ép, ảnh hưởng tiêu cực dẫn tới hiện tượng được gọi là “rối loạn cảm giác”.
 
Ảnh hưởng tới đời sống người bệnh. Biến chứng kinh hoàng nhất là bị tàn phế vĩnh viễn. Không thể tự chủ trong việc đi đại tiểu tiện, nước tiểu và phân chảy ra thụ động. Đó là khi bệnh đã ở vào giai đoạn dây thần kinh đã tổn thương cực kỳ nghiêm trọng. Cần phải điều trị thoát vị đĩa đệm kịp thời
 
Biến chứng của thoát vị đĩa đệm đa tầng
 
Như các chuyên gia của phòng khám Phúc Minh Đường cho biết, cả tinh thần và thể xác của người bệnh đều sẽ bị ảnh hưởng một cách cực kỳ tiêu cực. Để tránh tối đa nguy cơ mắc bệnh, hãy chú ý tới tư thế lao động, bê vác đồ nặng nên chia các quãng nghỉ. Nếu bê vật nặng, không nên cúi xuống theo thói quen rồi nhấc đồ lên, mà nên ngồi xuống rồi từ từ bê vật lên. Lưu ý nên tập thể dục vừa sức thật thường xuyên, cải thiện năng lượng cho cột sống và xương nói chung, cả cơ thể nói riêng.
 
Tin đăng cùng chuyên mục