Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

4 Điều nên biết về viêm khớp dạng rẻ

Thông tin mua bán
Mã tin
V097866
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/05/2017
Hết hạn
16/05/2018
Xem :
344
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
damsoncic
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Bệnh viêm khớp dạng thấp đang gây rất nhiều khó khăn cho người bệnh, không những thế viêm khớp còn là một trong các bệnh có nguy cơ dẫn đến tàn phê hàng đầu hiện nay. Bệnh thường rất bị nhầm sang các loại bệnh thông thường khác vì các yếu tố đặc thù của bệnh xương khớp. Dưới đây là 4 điều cần lưu ý về bệnh viêm khớp dạng thấp.
Tìm hiểu về bệnh viêm khớp dạng thấp?
Viêm khớp dạng thấp là gì? Nguyên nhân viêm khớp dạng thấp bao gồm những gì? Tới các chuyên gia đầu ngành cũng chưa đưa ra được chính xác 100%  về nguyên nhân gây nên bệnh viêm khớp dạng thấp, tuy nhiên vẫn có những lý do cả ngoại cảnh lẫn bên trong cơ thể như dưới đây:
 
• Môi trường sống quá ô nhiễm, không khí ẩm thấp, cơ thể thường xuyên bị lạnh, dẫn tới hệ miễn dịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vi khuẩn nhiễm vào cơ thể nhiều, virus có cơ hội được phát triển trong cơ thể.
 
• Tuổi tác cao, cả cơ thể bị lão hóa rõ rệt, dẫn tới các sụn khớp (phần bao bọc các đầu xương) bị lão hóa theo, bệnh viêm khớp dạng thấp có cơ hội để phát triển trong cơ thể.
 
• Tính di truyền trong gia đình là nguyên nhân viêm khớp dạng thấp chiếm tới 62% các trường hợp mắc bệnh.
 
 
 
 
 
 
 
Thường thì đối với những gia đình có tiền sử bệnh viêm khớp và viêm khớp dạng thấp, và người có tuổi sẽ chú trọng hơn trong việc thăm khám cùng với theo dõi tình hình sức khỏe của mình. Còn đối với những người ở trường hợp thứ nhất thì khó có thể theo dõi sát sao được với bệnh của mình. Chỉ có thể biết được khi bệnh đã bắt đầu xuất hiện, hoặc nhận biết qua các dấu hiệu chẩn đoán nhất định.
 
Chẩn đoán bệnh viêm khớp dạng thấp
Cách thức nhận biết rõ ràng viêm khớp dạng thấp nhất là khi người bệnh trực tiếp tới bệnh viện để chụp chiếu X-quang. Tuy vậy vẫn có các cách nhận biết bệnh viêm khớp dạng thấp.
 
• Bị đau khi vận động, sưng, các khớp bị nhiễm bệnh sẽ đối xứng, bên tay này bị thì bên kia cũng sẽ bị nhiễm.
 
• Vào mỗi buổi sang thức dậy, khớp sẽ cứng, khó vận động
 
• Các dấu hiệu xuất hiện trong khoảng thời gian là trên hai tháng.
 
 
 
 
 
 
Biến chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp
Căn bệnh này nguy hiển bởi những biến chứng vô cùng khủng khiếp đối với cơ thể người. Dưới đây là những biến chứng khủng khiếp nhất của căn bệnh này.
 
• Gây chứng liệt: Việc các khớp bị cứng, co lại dẫn tới 90% trường hợp mắc bệnh sẽ bị cứng cơ, có thể dẫn tới liệt. Thường là sẽ bị liệt ở chân.
 
• Có thể tử vong do biến chứng bệnh tim mạch: Nghiên cứu ghi nhận được có tới 29% người bệnh sẽ bị biến chứng bệnh tim, một nửa trong số các trường hợp được ghi nhận đã tử vong.
 
• Giảm tối đa khả năng vận động: Bệnh ảnh hưởng trực tiếp lên các khớp cơ của người bệnh, dẫn tới việc vận động khó khăn hơn, giảm khả năng lao động ở người có độ tuổi từ 35-45.
 
Làm thế nào để có thể hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp?
Có một điều mà người bệnh phải hiểu đó là nếu đã mắc bệnh, có thể nếu trong trường hợp xấu sẽ phải hỗ trợ điều trị cả đời. Nhưng dù thế nào cũng cần giữ tâm thế lạc quan và vui vẻ, để giảm thiểu tối đa sự tiến triển của bệnh.
 
Nên kết hợp nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị khác nhau, có thể là cả nội và ngoại khoa, đông y tây y, và ở từng giai đoạn thậm chí còn cần hỗ trợ điều trị nội trú, ngoại trú khác nhau.
 
Người bệnh mắc viêm khớp dạng thấp cần tuân theo các chỉ dẫn cụ thể của bác sỹ, kê theo toa và đợt để tiến trình hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp được chuẩn. Nếu trong trường hợp bệnh tiến triển quá mạnh, các loại thuốc đã bắt đầu cho thấy sự hạn chế về tác dụng, người bệnh có thể sẽ cần tới các liệu pháp phẫu thuật, cắt bỏ các phần dịch, phần bị nhiễm bệnh, phẫu thuật các khớp giúp phục hồi nguyên trạng cũ.
 
 
 
 
 
 
Người bệnh cũng nên tham khảo các phương pháp xoa bóp, trị liệu, day, tắm nước nóng hoặc điện xung. Những phương pháp này giúp giảm đau cho các khớp, chống viêm nhiễm cho phần bị tổn thương.
 
Dù có nhiều phương pháp để hỗ trợ hỗ trợ chữa , cũng như giảm sự phát triển của căn bệnh này, tuy nhiên để đảm bảo các phương pháp phù hợp với cơ địa của mình, người bệnh nên đi khám cẩn thận trước khi đưa ra một liệu trình cụ thể cho mình. Phúc Minh Đường chúc bạn thành công!
Tin đăng cùng chuyên mục