Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bảy vấn đề mẹ bầu nên kiểm tra để có thai kì an toàn

Thông tin mua bán
Mã tin
V417266
Giá
10 VNĐ
Ngày đăng
16/04/2021
Hết hạn
30/04/2021
Xem :
284
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
muoigentis
Điện thoại
18002010
Địa chỉ
- Danh mục -
Nội dung chi tiết

Nhiều phụ nữ lựa chọn duy trì công việc khi mang thai. Tuy vậy, ngoài việc chịu nhiều áp lực, mẹ bầu đi làm cũng rất có thể đang đối mặt với những nguy cơ tổn hại đến bản thân và nhất là thai nhi.

Một vài loại công việc an toàn, phù hợp với thiên chức làm mẹ của phụ nữ, nhưng số khác thì không. Khi mang thai, bạn cần bảo vệ đứa con bé bỏng của mình và cân bằng các áp lực bên ngoài. Sự nghiệp là quan trọng, nhưng liệu làm việc khi mang thai là lựa chọn thông minh? Bạn hãy xem qua 7 câu hỏi sau của dịch vụ sàng lọc trước sinh gentis để tìm ra câu trả lời cho mình nhé!

Bảy vấn đề mẹ bầu cần kiểm tra để thai kì được an toàn

Thi thoảng, mang thai dường như là một công việc toàn thời gian thực sự. Và vấn đề chắc chắn sẽ phát sinh nếu bạn đã và đang có một công việc khác – một loại công việc yêu cầu bạn phải ngồi tại bàn, phải lịch sự, kiên nhẫn với khách hàng cho dù bạn đang ốm nghén nặng. Gánh vác cả hai công việc toàn thời gian cùng một lúc không bao giờ là điều dễ dàng. Nếu gặp bất kì vấn đề gì, bạn nên nói với bác sĩ và nếu cần thiết, hãy đề nghị công ty bổ nhiệm một vị trí ít áp lực hơn cho đến khi kì nghỉ thai sản kết thúc.

Bạn có đang tiếp xúc với máy móc nguy hiểm hay nặng nề không?

Nếu đang làm trong một công xưởng hay một công việc phải thao tác với máy móc nguy hiểm, bạn nên yêu cầu sếp chuyển mình sang vị trí khác khi mang thai, vì lợi ích của mẹ bầu và của thai nhi. Bạn có thể liên lạc với nhà sản xuất loại máy đó để biết thêm thông tin về tính an toàn của sản phẩm.

Bạn có thể nhiễm hóa chất độc hại không?

Bạn có thể nhiễm hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến thai nhi như arsenic, carbon monoxide, chì hay dioxin khi bạn làm việc tại những nơi như:

  • Nhà máy đóng tàu, giặt khô hay sản xuất chip điện tử;
  • Xí nghiệp da thuộc hoặc sản xuất chất tẩy rửa;
  • Xưởng gốm;
  • Nông trại;
  • Tiệm in;
  • Trạm thu phí.

Nếu bạn đang làm việc tại nơi tiếp xúc với hóa chất được nêu trên, bạn nên đề nghị sếp chuyển bạn sang vị trí an toàn hơn.

Bạn có phải là nhân viên y tế không?

Bác sĩ, y tá và kỹ thuật viên y tế là những người có nguy cơ phơi nhiễm hàng ngày khi hóa chất là một phần của công việc, cần có để cứu chữa cho người khác. Nhưng không thể vì thế mà bạn để hóa chất ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Khi mang thai, mọi tính toán của bạn đều cần sự cẩn thận. Bạn phải chắc chắn không để mình tiếp xúc với:

  • Thuốc chống ung thư;
  • Phóng xạ;
  • Khí gây mê;
  • Chất hóa học để khử trùng dụng cụ.

Bạn có tiếp xúc với mầm bệnh không?

Nếu công việc của bạn phải tiếp xúc với động vật hay thịt sống, bạn phải cẩn trọng với Toxoplasma – một loại nhiễm ký sinh trùng ở người có trong phân động vật. Trước hết, mẹ bầu nên làm xét nghiệm để kiểm tra hệ miễn dịch. Nếu chưa chắc chắn mình có miễn dịch hay không, bạn nên chú ý mang găng tay và rửa tay sau khi làm việc.

Nếu công việc của bạn cần tiếp xúc với nhiều trẻ nhỏ, nguy cơ bị nhiễm các bệnh như sởi, nhiễm virus Cytomegalovirus (CMV) rất cao. Vì vậy bạn nên kiểm tra miễn dịch cơ thể và tuân thủ quy tắc như rửa tay thường xuyên và kĩ lưỡng, mang găng tay và mặt nạ bảo vệ… xét nghiệm double test là gì ?

Bạn có tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài không?

Màn hình máy tính và laptop tỏa ra một lượng phóng xạ thấp, không gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn là bàn tay, ngón tay và cổ tay khi gõ chữ quá nhiều sẽ khiến bạn dễ mắc hội chứng ống cổ tay.

Bạn có ngồi nhiều không?

Bất kì ai làm công việc bàn giấy đều hiểu cơn đau cứng cổ, mỏi mắt, căng cổ tay và đau đầu là như thế nào và sẽ càng mệt hơn nếu bạn đang mang thai. Ngồi nhiều không gây hại cho thai nhi nhưng lại khiến cơ thể của bạn đau nhức. Vậy mẹ bầu nhớ nhé:

  • Đứng lên thường xuyên, căng cơ và đi lại quanh bàn làm việc;
  • Căng cơ tay, cổ và vai thường xuyên;
  • Nhấc chân lên cao để giảm sưng chân;
  • Dùng loại ghế thoải mái, đệm hỗ trợ lưng, sử dụng chuột, bàn phím, điện thoại để lưng bạn thoải mái hơn khi làm việc lâu.

Có thể bạn sẽ cảm thấy bình thường dẫu đang ở phòng thí nghiệm hóa chất, hiệu tóc hay nông trại vì đó là bản chất công việc và bạn đã làm quen với nó từ trước. Thế nhưng nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn và thai nhi trước khi bạn kịp nhận ra. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về trường hợp của riêng mình – họ nhất định sẽ cho bạn biết chính xác điều gì là nguy hiểm và điều gì không cần quan tâm.

Các bài viết của trung tâm xét nghiệm gentis chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

 

Tin đăng cùng chuyên mục