Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách giúp khởi động máy tính nhanh

Thông tin mua bán
Mã tin
V423312
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/08/2021
Hết hạn
03/08/2022
Xem :
212
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
đỗ văn duy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong quá trình sử dụng máy tính bàn hay máy tính xách tay, không ít lần chúng ta gặp tình trạng máy tính khởi động lâu, phải chờ đợi rất khó chịu, nhất là những khi cần xử lý công việc gấp. Hiểu được khó khăn của người dùng khi gặp phải lỗi này, chúng ta đã tìm hiểu và biết được cách giúp khởi động máy tính nhanh hơn. Chúng tôi rất vui được chia sẻ bí quyết hữu ích đó trong bài viết này, hãy cùng tham khảo ngay nhé.

[​IMG]


Như chúng ta cũng biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi máy tính khởi động lâu như máy tính cài quá nhiều ứng dụng, trong máy tính chứa rất nhiều file nặng, file dữ liệu rác, máy tính nhiễm virus. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi máy tính khởi động lâu một cách triệt để?

Dọn dẹp tất cả phần mềm ứng dụng, file tài liệu không cần thiết để giải phóng bộ nhớ
Đây là cách bạn cần thực hiện đầu tiên khi phát hiện chiếc máy tính của mình bỗng dưng khởi động lâu. Hãy thực hiện theo các bước sau:
 

  • Ở mục Start Menu, nhập dòng lệnh “msconfig”
  • Truy cập vào thẻ Startup sẽ thấy liệt kê tất cả các ứng dụng được thiết lập khởi chạy cùng máy tính
  • Chọn lọc ra các ứng dụng không cần thiết sau đó chọn “Disable” để vô hiệu hóa chúng, không cho phép chúng chạy cùng Windows khi khởi động nữa
  • Ngoài ra, bạn cần truy cập vào bộ nhớ máy tính, các ổ dữ liệu và xóa tất cả các dữ liệu rác, dữ liệu không dùng đến để giải phóng bộ nhớ máy tính

[​IMG]

Cài đặt phần mềm diệt virus để bảo vệ máy tính
Ở rất nhiều trường hợp, virus là nguyên nhân dẫn đến laptop khởi động rất lâu, rất chậm. Do vậy, máy tính của bạn rất cần cài đặt một phần mềm diệt virus hữu hiệu để giải quyết vấnđề này. Phần mềm diệt virus còn giúp bạn bảo vệ ứng dụng, tài liệu một cách an toàn, hạn chế nguy cơ rò rỉ, bị lấy cắp thông tin từ hacker.

Phần mềm diệt virus tốt sẽ nhắc nhở bạn quét định kỳ, bảo vệ máy tính của bạn một cách đều đặn và thường xuyên.

Thay mới hoặc nâng cấp RAM máy tính
[​IMG]

Rất nhiều người dùng lựa chọn cách đưa laptop đến các trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng laptop uy tín để thay mới hoặc nâng cấp bộ nhớ RAM nhằm giúp máy tính hoạt động mượt mà hơn, tốc độ nhanh hơn, hiệu suất mạnh mẽ hơn, từ đó loại bỏ hoàn toàn lỗi máy tính khởi động lâu.

Tùy thuộc vào số lượng khe RAM mà người dùng lựa chọn nên thay mới hay nâng cấp bộ nhớ RAM. Đối với máy tính chỉ có 1 khe RAM, bạn chỉ có thể thay mới RAM hoàn toàn. CÒn với máy tính có 2 khe RAM trở lên, bạn có thể lắp đặt bổ sung thêm một thanh RAM tương tự để cùng chạy, cùng hỗ trợ máy tính hoạt động hiệu quả.

Nếu bạn có dự định thay mới hoặc nâng cấp RAM máy tính, hãy tham khảo ngay Trung tâm sửa chữa laptop 24h – chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa laptop chuyên nghiệp và là nhà phân phối linh kiên, phụ kiện điện tử chính hãng uy tín nhất. Với bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm, luôn lấy “TẬN TÂM – UY TÍN – CHUYÊN NGHIỆP” đặt lên hàng đầu, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, Suachualaptop24h.com luôn tự hào khi trở thành lựa chọn tốt nhất của khách hàng khi tìm kiếm những dịch vụ dịch vụ sửa laptop lấy ngay, sửa laptop tại nhà, bảo dưỡng và vệ sinh laptop lấy ngay, bảo hành bảo trì laptop hiệu quả.

Trên đây là một số cách phổ biến giúp bạn khắc phục triệt để tình trạng máy tính khởi động lâu. Bạn có thể áp dụng một cách hoặc kết hợp nhiều cách để đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Tin đăng cùng chuyên mục