Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chia sẻ các mẹ cách nấu cháo dinh dưỡng bán hút khách

Thông tin mua bán
Mã tin
V289091
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/08/2019
Hết hạn
11/08/2020
Xem :
302
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Long Biên » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nguyen ngoc son
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hiện nay những cửa hàng cháo dinh dưỡng đã không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt đem lại sự thuận tiện cho những ông bố bà mẹ có con nhỏ, tất bật với những bữa sáng cho trẻ. Nếu đang muốn thử kinh doanh với loại thực phẩm trẻ em này, hãy cùng tìm hiểu cách nấu cháo dinh dưỡng để bán một cách chi tiết qua bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

 

Chuẩn bị nguyên liệu

 

Một bữa bán cháo dinh dưỡng bạn cần chuẩn bị rất nhiều món ăn đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau. Có như vậy, người mua cháo sẽ có thêm nhiều lựa chọn.

 

Đầu tiên, muốn có được mẻ cháo dinh dưỡng đạt chuẩn phải đảm bảo một phần cháo của bé có đủ 4 nhóm thành phần dinh dưỡng:

Tinh bột: gạo tẻ, gạo nếp, gạo lúa mì

Chất đạm: thịt bò, thịt heo, thịt bồ câu, cá, tôm, cua

Chất béo: dầu cá hồi, dầu oliu, dầu gấc, dầu cải

Vitamin và khoáng chất: rau cải, rau ngót, rau mồng tơi, rau dền, bí đỏ, cà rốt, khoai tây, khoai mỡ…

 

Xem thêm về tủ bảo quản cháo dinh dưỡng

 

Sơ chế nguyên liệu

 

– Bước 1: Sau khi có đủ các thành phần nguyên liệu, hãy bắt tay vào sơ chế và chế biến.

 

– Bước 2: Đây là công thức chung để bạn áp dụng trong cách nấu cháo dinh dưỡng để bán cũng như nấu ở nhà. Tùy thuộc vào điều kiện vùng miền, bạn có thể thêm vào các loại nguyên liệu giàu dinh dưỡng khác để tiết kiệm chi phí và tận dụng được thực phẩm sạch trong vùng.

 

– Bước 3: Cháo là món ăn dễ nấu và tưởng chừng như bất cứ ai cũng nấu được nhưng biết cách nấu cháo dinh dưỡng để bán thì không phải ai cũng làm được. Một trong những bí quyết giúp các món cháo dinh dưỡng thơm ngon đó chính là cách sơ chế thực phẩm.

 

– Bước 4: Đối với các món thịt heo, thịt bò,… nên rửa qua với ít gừng để khử mùi hăng trước khi hầm mềm

 

– Bước 5: Đối với các món có mùi tanh như cá, cua, tôm… nên xử lý sạch đường gân hoặc máu trước khi chế biến và chế biến ngay khi vừa làm sạch để giữ độ tươi ngon của thực phẩm. Muốn gia tăng vị thơm ngon cho món ăn, nên tao qua hành phi trên bếp nóng trước khi cho vào cháo.

 

– Bước 6: Với rau, nên nhúng qua nước cháo trước khi xay nhuyễn nếu muốn rau biến hoàn toàn. Khi xay nhuyễn các thức ăn, có thể thêm vào ít cháo để tránh quá đặc hoặc quá khô.

 

– Bước 7: Muốn cháo dẻo ngon, có thể pha 1/3 gạo nếp vào phần gạo nấu cháo.

 

Cháo thịt bò bí đỏ

 

Xem thêm về mua tủ cháo dinh dưỡng

 

Hướng dẫn cách nấu thơm ngon nhất

 

– Bước 1: Với cách nấu cháo dinh dưỡng để bán dưới đây, bạn sẽ thấy công thức không khác biệt là bao so với cách nấu cháo dinh dưỡng tại nhà nhưng để tăng thêm phần lợi nhuận, bạn nên biết cách tiết kiệm nhiên liệu:

 

– Bước 2: Nấu một nồi cháo trắng vừa nở búp. Sau đó đậy kín nắp khoảng 2 tiếng để cháo bung nở hoàn toàn. Khi sắp dọn bán, đem cháo ra lò nấu sôi thêm lần nữa và khuấy đều để cháo nhuyễn. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cho nhiên liệu khá tốt.

 

– Bước 3: Tiếp theo, làm chín các nguyên liệu khác bằng cách luộc, hấp hoặc phi thơm và xay nhuyễn mỗi món với ít cháo để tránh để lâu nguyên liệu sẽ khô. Tuy nhiên, với cách này, bạn chỉ có thể bán hết trong ngày và không tái sử dụng vào hôm sau.

 

– Bước 4: Mỗi buổi bán, nên có đủ các món với các màu sắc xanh, đỏ, vàng… để giúp tô màu bát cháo cho bé. Làm vậy, các phụ huynh sẽ có nhiều lựa chọn hơn để quay lại vào hôm sau.

 

– Bước 5: Sau khi đủ các món, bạn cho vào từng khay thực phẩm trên tủ bán cháo dinh dưỡng. Đến giờ khách mua hàng, bạn múc các món thuộc nhóm chất đạm theo yêu cầu và thêm vào món rau, củ bạn chuẩn bị trong ngày.

 

Cách nấu cháo dinh dưỡng để bán không hề khó đúng không các bạn? Hãy thực hành vài lần tại nhà và thử tài kinh doanh của mình xem thế nào nhé. Hy vọng công thức của chúng tôi sẽ giúp bạn “mua may bán đắt” với vị cháo thơm ngon, bổ dưỡng.

 

Xem thêm về tủ bán cháo dinh dưỡng

Tin đăng cùng chuyên mục