Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Dấu hiệu trẻ thiếu vitamin D

Thông tin mua bán
Mã tin
V419494
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/06/2021
Hết hạn
01/06/2022
Xem :
232
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
đỗ văn duy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Vitamin D là một trong những chất dinh dưỡng không thể thiếu cho cơ thể . Vitamin D giúp hệ thống xương, răng được chắc khỏe, vững vàng hơn có giúp cho trẻ phát triển bình thường. Nếu trẻ thiếu vitamin D sẽ làm phá hủy sự trao đổi canxi và phốt pho, gây ra bệnh suy dinh dưỡng do sự rối loạn các quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng ở trẻ.
Xem thêm: Dấu hiệu trẻ thiếu vitamin D


Dấu hiệu trẻ thiếu vitamin D
Dưới đây là những dấu hiệu cơ bản để nhận biết trẻ thiếu Vitamin D:

Trẻ hay giật mình về đêm, đổ mồ hôi nhiều, kém ăn.
Trẻ bị bệnh còi xương (dị dạng xương).
Trẻ yếu cơ, đau nhức.
Trẻ bị gãy xương.
Trẻ chậm vận động.

[​IMG]

Vì sao trẻ thiếu vitamin D
Do bé không được phơi nắng, trẻ chỉ cần 5 đến 30 phút phơi nắng vào buổi sáng từ 6 đến 8 giờ sẽ giúp trẻ hấp thụ được 90% nhu cầu Vitamin D.
Trẻ sinh non, trẻ bú mẹ nhưng mẹ cũng bị thiếu vitamin D.

Trẻ bị mắc các bệnh về gan, thận, trẻ đang sử dụng một số thuốc như thuốc động kinh (phenobarbital, phenytoin), kháng viêm corticosteroid ( prednison, prednisolon) vì chúng có thể làm mất, cản trở tác dụng của vitamin D.

Cần bổ sung vitamin D3 cho trẻ
Mẹ cần bổ sung vitamin D với hàm lượng: 10 mcg (hay 400 UI) mỗi ngày cho các bé sơ sinh đang bú mẹ.
Đối với các bé sơ sinh không thể tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời mỗi ngày (ở xứ lạnh nhiều sương mù), cần phải bổ sung cho trẻ vitamin D với lượng 800 UI/ngày. Nếu bé đang dùng loại sữa đã có bổ sung vitamin D thì không cần cho uống thêm vitamin D. Nếu một trẻ khỏe mạnh, có chế độ ăn uống hợp lý, được phơi nắng đầy đủ thì không cần bổ sung thêm vitamin D hằng ngày.
Nguồn cung cấp vitamin D
Vitamin D thường chỉ có trong một số thực phẩm như: sữa, bơ, gan, lòng đỏ trứng, dầu gan cá (cá ngừ, cá hồi). Nhưng mẹ cũng đừng lo lắng vì trẻ có thể hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời nất là khi được phơi nắng vào buổi sáng, da của con có thể tổng hợp được tới 90% nhu cầu Vitamin D cho cả một ngày.

Mặc dù phơi nắng rất quan trọng như thế nhưng hiện nay khoa học cũng lo ngại về khả năng ung thư da khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.

Vì vậy, việc bổ sung Vitamin D qua thực phẩm chức năng cho trẻ ngày càng được sử dụng rộng rãi phổ biến vì sự an toàn, tính hiệu quả lại cao. Để trẻ phát triển khỏe mạnh, xương chắc khỏe tránh tình trạng trẻ thiếu vitamin D mẹ cần bổ sung Vitamin D kết hợp với Canxi, MK7 để mang lại hiệu quả cao nhất cho trẻ. Bên cạnh đó, trẻ sơ sinh từ 6 tháng tuổi cần được bổ sung thêm các dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch giảm ốm vặt như: Immune Alpha, Sữa non, FOS…để cơ thể trẻ khỏe mạnh có thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất cần thiết.

Trên đây là những thông tin hữu ích về tình trạng trẻ thiếu vitamin D mẹ hãy lưu lại và thực hiện ngay để cho con một sức khỏe khỏe mạnh,ổn định nhé.

Tin đăng cùng chuyên mục
Johnnie Walker XR 21

Johnnie Walker XR 21  (1714042774)

Mortlach 16

Mortlach 16  (1714042227)