Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị nghi ngờ nhiễm virus Corona

Thông tin mua bán
Mã tin
V352888
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/03/2020
Hết hạn
20/03/2021
Xem :
285
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Võ Minh Thảo
Điện thoại
02837449977
Địa chỉ
70 Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2
Nội dung chi tiết

 

Virus Corona là chủng virus xuất phát từ Trung Quốc, tính đến ngày 7 tháng 02 năm 2020 đã có hơn 30,000 ca xác nhận nhiễm virus Corona trên toàn thế giới, 228 trường hợp mắc bệnh ngoài Trung Quốc, trong đó có Việt Nam hiện xác nhận có 13 ca.

Nhằm mục đích tạo điều kiện cho các cá nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona có thể thanh toán chi phí điều trị nghi ngờ nhiễm virus Corona, Bảo hiểm xã hội (“BHXH”) Việt Nam đã ban hành Công văn 280/BHXH-CSYT ngày 31/01/2020 (“Công Văn”) về việc phối hợp thực hiện thanh toán chi phí điều trị nghi ngờ nhiễm virus Corona, theo đó, các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế nghi ngờ nhiễm virus Corona vẫn được thanh toán chi phí điều trị nghi ngờ nhiễm virus Corona được quy định tại Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 và Nghị định 146/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật bảo hiểm y tế ngày 17/10/2018.

Hiện tại có 02 hình thức thanh toán chi phí điều trị nghi ngờ nhiễm virus Corona là thanh toán tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (“KCB BHYT”) hoặc thanh toán trực tiếp chi phí KCB BHYT tại cơ quan BHXH, cụ thể như sau:

Hình thức thứ nhất: Thanh toán chi phí điều trị nghi ngờ nhiễm virus Corona tại các bệnh viện, cơ sở KCB BHYT. Hình thức thanh toán này áp dụng đối với các trường hợp người nghi ngờ nhiễm virus Corona thực hiện khám chữa bệnh đúng quy định, có xuất trình thẻ BHYT, giấy tờ tùy thân chứng minh hợp lệ tại cơ sở KCB ban đầu hoặc cơ sở KCB BHYT khác khi có giấy chuyển viện và khi thực hiện khám chữa bệnh không đúng cơ sở đăng ký khám chữa bệnh ban đầu hoặc không theo tuyến chuyên môn kỹ thuật (trừ trường hợp cấp cứu) hoặc khám chữa bệnh tại cơ sở y tế có ký hợp đồng KCB  BHYT nhưng không đủ thủ tục khám chữa bệnh.

Hình thức thứ hai: Thanh toán chi phí điều trị nghi ngờ nhiễm virus Corona tại cơ quan BHXH. Hình thức thanh toán này áp dụng đối với các trường hợp khám chữa bệnh tại cơ sở y tế không ký hợp đồng KCB BHYT. Khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế này, người bệnh tự thanh toán chi phí khám chữa bệnh với cơ sở y tế, sau đó mang chứng từ đến cơ quan BHXH để thanh toán. Cơ quan BHXH thanh toán cho người bệnh chi phí thực tế nhưng tối đa không vượt quá mức quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư liên tịch 37/2015/TTLT-BYT-BTC.

Ngoài ra, Công Văn cũng thể hiện sự quan tâm của cơ quan BHXH Việt Nam đối với quá trình thanh toán chi phí điều trị nghi ngờ nhiễm virus Corona thông qua việc chỉ đạo thực hiện ngay tạm ứng kinh phí cho các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là ở các tỉnh đã phát hiện các trường hợp nhiễm virus Corona. Khi có khó khăn nào phát sinh trong thời điểm dịch bệnh bùng phát thì BHXH các tỉnh phải kịp thời thông báo cho BHXH Việt Nam để có hướng chỉ đạo giải quyết nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan và chống dịch bệnh do virus Corona.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị nghi ngờ nhiễm virus Corona. Người đọc cần nắm rõ các điều kiện cũng như thủ tục thanh toán để đảm bảo quyền lợi của mình.

Nếu đang khó khăn trong việc tìm kiếm luật sư tư vấn trong vấn đề thanh toán chi phí điều trị nghi ngờ nhiễm virus Corona, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Phước & Các Cộng Sự là một công ty tư vấn chuyên nghiệp được thành lập tại Việt Nam và hiện có gần 100 thành viên đang làm việc tại ba văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Phước & Các Cộng Sự cũng được đánh giá là một trong những công ty tư vấn chuyên về pháp luật kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam mà có các lĩnh vực hành nghề đứng đầu trên thị trường pháp lý như Lao động và Việc làmThuếMua bán và Sáp nhậpTranh tụng. Chúng tôi tự tin mang đến dịch vụ tốt nhất đến khách hàng đối với các lĩnh vực nêu trên cũng như tư vấn những vấn đề liên quan đến bảo hiểm.

Luật sư uy tín


 
 
Tin đăng cùng chuyên mục