Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nguyên nhân và cách xu ly lun nghieng tốt nhất hiện nay

Thông tin mua bán
Mã tin
V677898
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/02/2024
Hết hạn
18/02/2025
Xem :
96
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Đặng Thanh Huyền
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Lún nghiêng là vấn đề phổ biến trong xây dựng và cấu trúc, có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến tính an toàn và thẩm mỹ của công trình. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân và cách xu ly lun nghieng tốt nhất hiện nay. Mời các bạn cùng theo dõi!

[caption id="attachment_4466" align="aligncenter" width="600"]xu ly lun nghieng xu ly lun nghieng[/caption]

Cần làm gì khi nhà bị lún nghiêng?

Khi nhà bị nghiêng, lún, trước khi sửa chữa, bạn cần đến nhờ kiểm định của Sở Xây Dựng đến nhà để thẩm định. Sau đó họ sẽ tìm nguyên nhân và đưa ra các giải pháp để bạn lựa chọn
 
Trường hợp nếu bạn muốn tự thuê 1 công ty sửa chữa cũng phải qua kiểm định của Sở Xây dựng. Công ty sửa chữa cải tạo nhà sẽ dùng mắt thường quan sát và dùng máy móc thiết bị kĩ thuật để đánh giá chính xác hiện trạng căn nhà, sau đó đưa ra phương án xử lý hiệu quả, hợp lý.
 
Lưu ý: Để đảm bảo an toàn và khách quan, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng đơn vị sửa chữa nhà và đơn vị kiểm định – đơn vị sửa chữa nên độc lập với nhau để đảm bảo chất lượng công trình.
 
Trong trường hợp cần phải khắc phục, cần phải dùng các thiết bị chuyên dụng để chỉnh lại độ nghiêng của tòa nhà đồng thời phải gia cố móng lại toàn bộ. Chi phí cho công tác này chiếm khoảng 10-30% chi phí đập bỏ và xây mới công trình.

[caption id="attachment_4467" align="aligncenter" width="710"]Cần làm gì khi nhà bị lún nghiêng? Cần làm gì khi nhà bị lún nghiêng?[/caption]

Nguyên nhân và cách xu ly lun nghieng tốt nhất hiện nay

Nhà bị nghiêng do xây nhà trên nền đất yếu và xử lý móng không đảm bảo

  • Đây là nguyên nhân quan trọng và chủ yếu nhất dẫn đến hiện tượng nhà bị nghiêng này. Theo sự nghiên cứu mới nhất thì hầu hết những khu vực có nhiều ngôi nhà bị nghiêng đều do xây dựng trên vùng có địa hình thấp, nền đất yếu, cấu tạo địa chất không ổn định. Nếu thi công trên nền đất yếu mà không có biện pháp móng hợp lý sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu ngôi nhà sau này. Vùng đất yếu thường nằm gần các con song, rạch, vùng trũng và có lớp bùn dày từ vài mét đến hàng chục mét, có khi là cả trăm mét.
  • Đối với những vùng có địa hình thấp này khi xây dựng cần khảo sát địa chất kỹ trước khi thiết kế. Cách xu ly lun nghieng thường phải áp dụng biện pháp ép cọc, hoặc khoan nhồi mới đảm bảo cho tải trọng của công trình. Thi công móng đúng, tại các vùng đất yếu này vẫn xây dựng được tòa nhà vài chục tầng không có gì khó khăn.
  • Tại các vùng đất yếu, móng nhà không thể làm theo kiểu đóng cừ tràm. Tuy nhiên trên thực tế nhiều chủ nhà khi xây dựng vẫn sử dụng cách thiếu đảm bảo này vì giá rẻ hơn và thi công đỡ phức tạp hơn, nhanh gọn hơn. Do cừ tràm không có đủ độ dài đến lớp đất cứng phía dưới (có nơi sâu đến cả 100m) nên sau thời gian sử dụng công trình bị nghiêng là điều khó tránh khỏi và vẫn tiến hành cách xử lý nhà bị nghiêng bằng gia cố móng nhà.
  • Không thể không kể đến là tình trạng bát nháo trong xây dựng hiện nay cũng ảnh hưởng đến chất lượng công trình khiến cho nhà bị nghiêng lún rất nhiều. Nhiều chủ thầu khi nhận thi công, làm móng theo kinh nghiệm mà không qua khảo sát địa chất.

[caption id="attachment_4468" align="aligncenter" width="960"]Nhà bị nghiêng do xây nhà trên nền đất yếu và xử lý móng không đảm bảo Nhà bị nghiêng do xây nhà trên nền đất yếu và xử lý móng không đảm bảo[/caption]

Nguyên nhân nhà bị nghiêng do nhà bên cạnh

  • Đây là nguyên nhân khách quan không may mắn nhưng lại rất thường gặp phải, nhất là với kiểu cách quy hoạch và xây dựng nhà ống san sát dày đặc ở các đô thị lớn hiện nay. Nhìn chung hiện tượng lún công trình đều liên quan đến kết cấu tổng thể của công trình và đất nền.
  • Với những ngôi nhà có khả năng chịu đựng được biến dạng của kết cấu công trình kém, độ nghiêng sẽ nghiêm trọng hơn, trong nhiều trường hợp gây ảnh hưởng đến cả ngôi nhà bên cạnh dù có khả năng chịu đựng biến dạng của nền đất tốt hơn, vẫn sẽ bị nghiêng do tải trọng của ngôi nhà kia đè vào.
  • Trong trường hợp này, cách xu ly lun nghieng để tránh thiệt hại về người và của, cần lập tức sơ tán người và đồ đạc ra khỏi ngôi nhà bị nghiêng do chịu ảnh hưởng, chờ độ nghiêng của cả hai ngôi nhà ổn định rồi mới tìm biện pháp xử lý thích hợp theo các trường hợp bên dưới.

Xem thêm : Thần đèn Đỗ Quốc Khánh

[caption id="attachment_4469" align="aligncenter" width="540"]Nguyên nhân nhà bị nghiêng do nhà bên cạnh Nguyên nhân nhà bị nghiêng do nhà bên cạnh[/caption]

Nguyên nhân nhà bị nghiêng do cải tạo nâng tầng

  • Đây là nguyên nhân thường gặp ở những ngôi nhà đã cũ, nền móng cũng như ổn định của công trình không còn được như mới, gia chủ lại chọn cách xây thêm tầng mới thay vì phá đi xây lại toàn bộ.Cách xu ly lun nghieng trong trường hợp này là ngay lập tức cắt giảm tầng đang nâng (trong trường hợp vẫn đang thi công).
  • Trường hợp nhà bị nghiêng sau khi đã hoàn thành, cần vận chuyển khẩn cấp các đồ đạc có trọng lượng lớn xuống tầng trệt, sau đó sử dụng các biện pháp kỹ thuật đặc biệt để lấy lại độ nghiêng ban đầu, trong đó phải bắt đầu từ thao tác gia cố lại phần móng nền đạt đủ độ vững chắc để đáp ứng việc nâng tầng.

Mọi thông tin tư vấn xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY XỬ LÝ LÚN NGHIÊNG VIỆT NAM

Địa chỉSố 1-A21, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Emaillienhe@xulylunnghieng.vn
Hotline: Mr. Việt: 0908.486.986 – Mr. Khánh: 0913.213.966
Websitexulylunnghieng.vn

Xem thêm :

Tin đăng cùng chuyên mục