Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Sơ lược về cung Bảo Bình

Thông tin mua bán
Mã tin
V153469
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/04/2018
Hết hạn
27/04/2019
Xem :
370
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Khanhlinh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

 

Truyền thuyết

Thời cổ đại, con người rất tôn kính những vị Thần mang nước, bởi nước đã cứu giúp và duy trì sự sống của họ. Theo thần thoại Hy Lạp, Zeus- chúa tể cai trị các vị thần được mệnh danh là “Thần mang nước”, ông phải tạo ra mưa bão để duy trì sự sống của con người và muôn vật. Biểu tượng của “Thần mang nước” chính là chòm sao Bao Binh.

Trong một thần thoại khác lại viết rằng:

Ở Hy Lạp, có một thời đại con người tàn bạo, chiến tranh, chiếm giết lẫn nhau, khắp nơi toàn là chết chóc. Lúc ấy cán cân công lý của các vị thần không còn có giá trị với họ.

Quá tức giận, Zeus mang nước xuống nhấn chìm, giết chết những con người độc ác, tàn bạo trên trái đất trừ Deucalion và vợ của anh ta là Pyrrha (Trong chuyến đi cuối cùng xuống thăm trái đất, đâu đâu cũng là chém giết, chết chóc, duy nhất có cặp vợ chồng này sống yêu thương nhau trong chiếc lều đơn sơ, không có đủ đồ ăn, thức uống). Từ ấy, Deucalion và vợ là người sống sót duy nhất trong trận càn quét của bão lũ và bắt đầu xây dựng một chủng tộc mới với những con người tài giỏi và nhân hậu.

Biểu tượng 

Mu là chữ tượng hình của thời ai cập cổ đại, có nghĩa là nước. Biểu tượng của chòm sao Bảo Bình có nguồn gốc từ chữ Mu. Thời ai cập cũng có vị thần đổ nước xuống trái đất bằng hai bình lớn tên là Hapi, ông được con người tôn sùng và kính trọng.

em-a-dao-nay-nguoi-ta-hay-chia-tay -5.jpg (851×315)

tu vi hom nay cua bao binh

Hình ảnh người mang bình nước đổ xuống trái đất có những nét đẹp giản dị, thiêng liêng. Những dòng nước trong vắt trút xuống nhân gian mang lại sự sống cho con người và muôn vật. Cũng giống như hình ảnh tượng trưng của mình, ngày nay những người thuộc cung Bảo Bình đem tài năng và sự thông thái của mình đi truyền đi toàn thế giới như những dòng chảy các vị thần tạo ra.

Biểu tượng của chòm sao Bảo Bình là người đàn ông tay ôm hai bình nước: một bình chứa sự sống tươi đẹp, mãnh liệt còn bình kia là sự tàn bạo, chết chóc. Bản tính của người thuộc cung Bảo Bình có sự phân biệt rõ ràng giữa tốt xấu, thật giả. Họ thích tìm tòi khám phá những thứ mới mẻ, những thành tựu của khoa học tự nhiên và công nghê. Thậm trí họ rất đam mê, có thể dành nhiều thời gian để nghiên cứu mà không bao giờ cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Những người thuộc chòm sao Bảo Bình đôi khi quá nhạy cảm, họ có thế giới nội tâm phong phú, dễ thay đổi, buồn vui đan xen không rõ ràng.

Do tâm hồn nhạy cảm của mình, Bảo Bình dễ bị tổn thương và đau khổ, bởi vậy họ có xu hướng khép kín mình, sống trong sự cô độc. Họ xây dựng cho mình những bức tường kiên cố với thế giới xung quanh để tránh những tổn thương. Bảo Bình có nhiều ước mơ, hoài bão nhưng họ không tham lam. Họ có thể hết mình làm việc hay giúp đỡ một ai đó mà không cần đòi hỏi đến quyền lợi của mình. Họ có con mắt tinh tế, dễ dàng nhìn thấu tâm tư, suy nghĩ của người khác, đó là lí do vì sao Bảo Bình luôn biết cách an ủi mọi người.

Mô tả 

Trong số 12 cung hoang dao, Bảo Bình đạt được vị trí quán quân trong top những người thông minh và hiểu biết nhất. Họ sáng tạo mọi thứ trong công việc và cuộc sống, phong cách ăn mặc có phần kì lạ không giống ai. Mọi sự mới mẻ, độc đáo xung quanh đều thu hút được sự chú ý của Bảo Bình, thậm trí họ sẽ mất nhiều thời gian để nhìn ngắm, suy ngẫm đặc điểm, tính chất của những sự vật, sự việc ấy.

Những người thuộc cung Bảo Bình được chia làm hai kiểu. Kiểu thứ nhất là những người nhút nhát, không thích giao tiếp, họ sống trong không khí yên tĩnh, hòa bình.

Kiểu người thứ hai là những người khá lập dị, bạo dạn và sáng tạo trong cuộc sống.

Dù là mẫu nào đi chăng nữa thì những người thuộc cung Bảo Bình đều rất nhiệt tình và tốt bụng. Họ sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn mà không cần đến sự đền đáp. Những người thuộc cung này giải quyết vấn đề một cách khoa học và logic nhờ vào trí tuệ và quyết đoán.

Người thuộc cung Bảo Bình làm việc rất chăm chỉ và cần mẫn, họ dành đa số thời gian của mình cho công việc. Bảo Bình cần phải chú ý đến sức khỏe, ăn uống, nghỉ ngơi đều đặn tránh làm việc quá sức.

Đặc trưng

Bảo Bình là biểu tượng của không khí, được sao Thổ và sao Thiên Vương chiếu mệnh. Những người thuộc cung này đa số rất thật thà, nhân hậu, năng động và yêu thiên nhiên. Trong trạng thái bình thường, họ rất hiền và ít nói nhưng thỉnh thoảng những người này trở lên nóng nảy và căng thẳng.

Bảo Bình thường đặt ra những yêu cầu khá cao cho người khác, vì vậy họ dễ bị thất vọng và tổn thương. Khi đã tổn thương họ sẽ khép mình lại, thù hận một ai đó. Tính cách của những người thuộc cung Bảo Bình có phần khoa trương, ưa nịnh, họ thích nhận được sự khen ngợi của mọi người dù là những lời nói không đúng sự thật.

Họ không bao giờ nhận phần sai về mình mà thích chỉ trích người khác. Bảo bình sẽ trở thành một người bạn tốt bụng, nhiệt tình, một người yêu lý tưởng nhưng đôi khi bạn sẽ thấy họ hơi lắm điều. Cuộc nói chuyện của bạn và Bảo Bình sẽ chỉ xoay quanh những sáng kiến trong công việc của họ.

Tinh Thần

Những người thuộc cung Bảo Bình tượng trưng cho sự thông thái và hiểu biết. Họ thành công trong những lĩnh vực công nghệ, khoa học và luôn là con người của thời đại. Bảo Bình còn được coi là biểu tượng cho sức mạnh tinh thần, trí tuệ, khoa học và công nghệ của xã hội hiện đại.

Phẩm chất

Với trí tuệ sắc sảo và sự hiểu biết thông thái của mình, Bảo Binh được vinh danh là thủ lĩnh của 12 chòm sao Hoàng Đạo.

Những người thuộc cung này có tính cách bí ẩn, nhạy cảm và thất thường, khó hiểu. Bảo Bình thuộc sự cai trị của sao Diêm Vương, bởi vậy tính cách của họ có phần lập dị, khác biệt so những những người thuộc cung khác.

Bảo Bình có những thói quen khá kì lạ và khác người, suy nghĩ của họ vô cùng mới mẻ và sáng tạo, không hòa lẫn với bất kì ai. Dưới con mắt sáng tạo của Bảo Bình, cuộc sống, con người, sự vật đều trở nên tươi đẹp, đầy màu sắc. Điều đó làm cho tính cách của những người thuộc cung này trở nên thật độc đáo, nổi trội. Tuy nhiên, Bảo Bình cũng là cung có số lượng người bị mắc chứng bệnh tâm thần nhiều nhất trong số 12 cung Hoàng Đạo.

 

Tin đăng cùng chuyên mục