Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

CÁC CÁCH TRỊ MẤT NGỦ ĐÊM AN TOÀN NHẤT

Thông tin mua bán
Mã tin
V101208
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/06/2017
Hết hạn
17/06/2018
Xem :
344
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
thong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Mất ngủ về đêm là một trong những biểu hiện khiến cơ thể bị suy nhược, tinh thần không tập chung, trường hợp lâu dài có thể gây rối loạn tâm lý, một biểu hiện đầu tiên của bệnh mất trí nhớ. Vậy làm sao để khắc phục chứng mất ngủ về đêm. Mời bạn xem ngay cách trị mất ngủ đêm hiệu quả sau đây.

Cách trị bệnh mất ngủ về đêm qua chế độ ăn uống

cách trị mất ngủ đêm qua chế độ ăn

Ăn uống không hợp lý là một trong những nguyên nhân chính gây mất ngủ, đặc biệt là ăn uống vào bữa tối không đúng cách sẽ dẫn đến mất ngủ về đêm. Vậy cần thực hiện chế độ ăn uống như thế nào để trị mất ngủ đêm hiệu quả.

  • Không nên ăn quá nó hay ăn những những giàu năng lượng như protein. Trên thực tế ăn uống đủ chất sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn, nhưng nếu như bạn sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm giàu năng lượng vô hình chung bạn đang ép cơ thể phải tiêu thụ hết lượng năng lượng trong cơ thể. Do đó cách trị mất ngủ đêm tốt nhất bạn nên ăn vừa vừa phải, tránh ăn quá no.
  • Sử dụng các cà phê và các chế phẩm caffine, nghiên cứu tại Bảo Tâm An nhận thấy khi bạn uống một cốc cà phê cần phải đến 2 - 3 tiếng để tiêu thụ hết, đồng thời chất caffine sẽ lưu lại trong cơ thể 3 - 4 giờ tiếp theo.

 

Cách trị chứng mất ngủ về đêm qua chế độ vận động

thể dục là cách trị mất ngủ đêm hiệu quả

Khoa học chứng minh luyện tập thể dục thể thao là một trong những cách giúp cơ thể được khỏe mạnh, duy trì hệ miễn dịch trong cơ thể, đặc biệt trị chứng mất ngủ về đêm hiệu quả. Nếu bạn mất ngủ về đêm có thể tiến hành một số cách làm sau đây.

  • Luyện tập các bài tập nhẹ như yoga, đi bộ, đạp xe, ngồi thiền là một những cách trị mất ngủ đêm hữu hiệu, nên thực hiện các bài tập này vào buổi chiều tối, duy trì đều đặn hình thành một thói quen cho bản thân. Ngoài ra bạn có thể tập thực hiện cảm nhận sự thư giãn nhẹ bằng các hình thức hít thở sâu đều đặn.
  • Mất ngủ về đêm có thể do lượng khí huyết trong cơ thể không lưu thông bình thường, quá trình tuần hoàn không liên tục. Do vậy một cơ chế tác động nhiệt từ bên ngoài qua hình tắm nước nóng là một cách trị mất ngủ ban đêm hợp lý. Bạn có thể ngâm mình trong bồn nước nóng khoảng 10 - 15 phút, chú ý đừng ngâm mình quá lâu vì điều này có thể làm bạn cảm lạnh. Lưu ý tùy vào từng cơ địa của từng người mà khi bạn thực hiện trị mất ngủ đêm bằng cách làm trên đây hiệu quả mang lại khác nhau.

Chứng mất ngủ đêm chắc hẳn ai cũng đã từng gặp phải, bạn đừng chủ quan tuy chỉ là hiện tượng bệnh lý bình thường, nhưng hiện tượng kéo dài thường xuyên có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do vậy khi có biểu hiện cần thực hiện ngay các cách trị mất ngủ đêm nhanh chóng và kịp thời.

Nguồn: http://baotaman.net/nhung-cach-tri-mat-ngu-ve-dem-hieu-qua-nhat

Tin đăng cùng chuyên mục