Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Giải pháp cho trẻ biếng ăn mẹ nên biết.

Thông tin mua bán
Mã tin
V102831
Giá
1.350.000 VNĐ
Ngày đăng
03/07/2017
Hết hạn
03/07/2018
Xem :
289
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Từ Liêm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
hien.aloola
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tùy vào những nguyên nhân biếng ăn của trẻ để áp dụng các biện pháp phù hợp. Dưới đây là những giả pháp cho trẻ biếng ăn theo 2 nguyên nhân cơ bản, là trẻ nhỏ biếng ăn do tâm lý và do khẩu phần ăn.

Xem sản phẩm hỗ trợ bé ăn ngon miệng ->->-> Tại đây

Giải pháp cho trẻ biếng ăn do tâm lý

Trong bữa ăn hằng ngày, cha mẹ thường gò ép bắt buộc con phải ăn, hoặc nịnh con ăn xong sẽ cho đi chơi, xem ti vi… vô hình chung chính những hành động ấy lại khiến cho trẻ hình thành nên một yếu tố tâm lý không tốt khi ăn. Thậm chí có nhiều bậc phụ huynh khi nịnh con không được sinh ra cáu bực, quát nạt thậm chí đánh mắng con. Việc này vừa tạo áp lực cho bố meh vừa khiến trẻ càng trở nên không thích ăn và đồ ăn.
Vì vậy, để có một bữa ăn tốt nhất, giúp các bé khắc phục tình trạng biếng ăn, bố mẹ nên tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, một thói quen ăn uống hợp lý. Đặc biệt, cần cung cấp cho trẻ khẩu phần ăn đa dạng, còn ăn bao nhiêu là phụ thuộc vào cơ thể của trẻ có hấp thu được hay không. Trẻ sẽ ăn một lượng thức ăn phù hợp với khả năng hấp thu của bản thân mình, mọi sự ép buộc đều có thể dẫn tới tác động ngược lại mà bản thân cha mẹ không thể xác định được.
Hơn thế nữa, khi trẻ bắt đầu đi học mẫu giáo, đây cũng là yếu tố thay đổi khá quan trọng ảnh hưởng đến trẻ. Do vậy, thay vì quát mắng bố mẹ hãy từ từ tìm hiểu lý do tại sao con không ăn và có những biện pháp phù hợp nhất.

Giải pháp cho trẻ biếng ăn do khẩu phần ăn không đúng cách

Có những bậc phụ huynh luôn mang theo tư tưởng, con ăn càng nhiều, càng khỏe, điều đó chứng tỏ sức hấp thụ của con rất tốt và có thể giúp con phát triển khỏe mạnh. Nên ra sức “nhồi nhét” cho con những thực phẩm bổ ích nhất, thậm giá giá đắt nhất. Nhưng đó là sai lầm.
Bởi cơ thể của trẻ khi đang trong giai đoạn hoàn thiện cần một nguồn dinh dưỡng rất lớn. lớn nhưng không có nghĩa là bao nhiêu cũng đủ. Mà nó phải là một khẩu phần đầy đủ, bổ sung các vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
Trong bữa ăn hàng ngày, đồ ăn dù có ngon đến đâu nhưng cứ mãi một món bé cũng sẽ chán và dần hình thành nên tình trạng biếng ăn. hoặc một bữa ăn với các thành phần không khoa học, cũng sẽ khiến cho bé khi nhìn thấy đồ ăn đã sợ.
Do vậy, các bà mẹ nên chú ý và đặc biệt cần thiết kế bữa ăn cho trẻ theo từng thời điểm phát triển, không cho trẻ ăn quá nhiều hay quá ít. Đồng thời, không cho bé ăn thức ăn đơn điệu, nên đổi món thường xuyên cho bé, làm phong phú và hấp dẫn hơn với bữa ăn của trẻ.
Về thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ, nên chú ý chú trọng bồi dưỡng các loại thức ăn giàu dinh dưỡng và đa dạng hoá thức ăn như:
+ Các loại thực phẩm giàu chất đạm: thịt, cá, tôm, trứng, sữa (yaourt cũng là một nguồn vừa cung cấp sữa vừa có thêm men giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt hơn) …
+ Các loại thực phẩm cung cấp chất béo: trẻ cần ăn cả dầu và mỡ thay đổi, đảm bảo đủ lượng yêu cầu theo lứa tuổi, kể cả khi có rối loạn tiêu hóa cũng chỉ cần giảm tối đa một nửa lượng dầu mỡ hằng ngày.
+ Ngoài ra cần chú ý cho trẻ uống nhiều nước, nước hoa quả tươi và ăn thêm hoa quả để cung cấp đủ các vitamin và yếu tố vi lượng cho trẻ. Chỉ cho bé uống sau bữa ăn, chứ không để vừa ăn vừa uống, đặc biệt là trước bữa ăn (tránh cho trẻ nhỏ uống các loại đồ uống có ga, gây đầy bụng).

Bổ sung lợi khuẩn đường ruột cho bé, giúp tăng khả năng hấp thu và tiêu hoá thức ăn cung câp vào cơ thể.

tư vấn miễn phí : 0971926466

Tin đăng cùng chuyên mục