Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nhật bản là đất nước ra đời loại hình giải trí karaoke đã trở nên phố biến khắp thế giới

Thông tin mua bán
Mã tin
V111933
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
13/09/2017
Hết hạn
31/12/2017
Xem :
395
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
linh nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Lần đầu tiên xuất hiên cách đây 20 nǎm ở xã hội Nhật Bản, Karaoke ngày càng phát triển và trở thành phương thức giải trí rất thịnh hành ngày này không chỉ ở Nhật Bản mà trên toàn thế giới.

Karaoke bắt nguồn từ đâu?

Quê hương của từ "カラオケ" (karaoke) là thành phố Kobe - Nhật Bản. Karaoke là từ ghép tiếng Nhật từ "から" bắt nguồn từ từ "空" (kara) có nghĩa là trống rỗng, và おけ (oke) là từ viết tắt của "オーケストラ" ōkesutora hay có nghĩa là ban nhạc. Thường thì một bài hát được thu thanh bao giờ cũng có phần âm và phần nhạc đệm. cty xkld nhat ban uy tin  Karaoke lần đầu tiên được biết đến tại một quầy bar ở thành phố Kobe của Nhật Bản. Theo như một câu chuyện được kể lại rằng, tại quán bar này, trong một buổi biểu diễn, khi cây ghi ta không đến chơi được vì bị ốm hay vì một lý do khác, người chủ quầy đã chuẩn bị những bǎng nhạc thu thanh sẵn và ca sĩ lại hát theo bǎng. Đây chỉ là một câu truyện truyền miệng nhưng đó chính là sự khởi nguồn của karaoke và kể từ đó karaoke đã trở nên phổ biến ở khắp đất nước Nhật Bản. Thuật ngữ karaoke mặc dù được phát âm khác nhau ở các quốc gia khác nhau nhưng đã được chấp nhận và trở thành ngôn ngữ chung cho khắp các nơi trên thế giới. Từ "karaoke " bây giờ không chỉ nằm trong những cuốn từ điển của Nhật Bản mà còn có mặt trong cuốn từ điển tiếng Anh Oxford được xuất bản mới đây nhất ở Anh - đây là một trong những cuốn từ điển tiếng Anh chuẩn mực và nổi tiếng nhất như một minh chứng rằng từ này đã thực sự trở nên phổ biến trên khắp thế giới.

Trào lưu karaoke mới đến từ phía Tây Nhật Bản

Siêu thị và phòng tắm hơi đầu tiên của Nhật Bản được khai trương tại vùng Kansai - Nhật Bản và khu vực này cũng đã rất thành công trong việc đưa ra các sản phẩm cũng như dịch vụ kinh doanh độc đáo như mỳ ống và vé qua cửa tự động. Đặc biệt, Kobe một trong số những thành phố ở khu vực Kansai, mang dáng vẻ thành thị nhất. tu nghiệp sinh nhật bản Truyền miệng của dân gian Nhật Bản có câu " Thời trang bắt nguồn từKobe ". Thời trang của những người phụ nữ trẻ lần đầu được công nhận lần đầu tiên cũng chính tại Kobe và sau này đã trở nên thịnh hành ở Tokyo. Bởi vậy mà những tạp chí thời trang được phụ nữ Kobe theo dõi sát sao. Kể từ khi bến cảng của thành phố Kobe mở cửa cho việc giao lưu thương mại quốc tế nǎm 1868, thời điểm triều đại Minh Trị chuẩn bị được phục hồi. Kobe đã dẫn đầu trong việc tiếp nhận sự giao lưu quốc tế và nhiều người nước ngoài đã đến sống tại Kobe. Những khu nhà xây theo phong cách Tây nơi phần lớn những người dân phương Tây đã từng sống nằm ở đây, nơi các lễ hội nhạc jazz được tổ chức hàng nǎm chứng tỏ Kobe là thánh địa của những người yêu nhạc jazz.

 

Sự phát triển của karaoke

 

Nguời Nhật vốn thích tiệc tùng. Từ xa xưa, tiệc trở nên linh đình khi mà một ai đó cất tiếng hát và những người khác vỗ tay theo làm cho bầu không khí trở nên sôi động, vui vẻ, đầy phấn khích. Người ta không để ý đến việc người hát hát có hay không, thậm chí có những bài hát bị hát sai nhạc điệu nếu như để có việc gào to hơn có thể làm cho bữa tiệc vui nhộn hơn.

Có được bầu không khí và phong tục này đã khiến cho người Nhật Bản trở nên cởi mở hơn khi họ nghe người khác hát và họ cũng thoải mái hát trước đám đông mà không miễn cưỡng hay e ngại. Đây cũng chính là một trong những lý do giải thích tại sao karaoke lại được chấp nhận rộng rãi ở Nhật Bản.

Karaoke đã ra đời vào thời kỳ cuối của giai đoạn phát triển kinh tế cao cho tới trước khi karaoke ra đời, khách hàng thường nghe những bài hát đang thịnh hành qua sóng phát thanh, quyền lợi của tu nghiệp sinh nhật bản yêu cầu những bài hát yêu thích qua điện thoại và các hãng âm nhạc bắt đầu phát các bài hát trên loa phát thanh ra công chúng. Việc thưởng thức dưới dạng này tiếp tục phát triển trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, sẽ thật là không bình thường với nhiều người Nhật Bản thích hát mà chỉ được nghe người khác hát. Sau đó thì karaoke đã xuất hiện trên màn ảnh. Cầm micro trong tay và hát theo giai điệu âm nhạc của "ban nhạc" bạn sẽ cảm thấy mình giống như một ca sĩ chuyên nghiệp. Nếu như bạn được những người khác vỗ tay khen ngợi nhiệt tình, hẳn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.Karaoke do vậy đã thực sự thúc đẩy sự ham ca hát ở người Nhật Bản. Đối với những người lính, những người luôn phải làm việc trong một môi trường cǎng thẳng thì không có một phương tiện giải trí nào hữu hiệu hơn là hát karaoke. Do vậy mà từ Kobe, karaoke ngay lập tức phổ biến ở khắp nơi trên đất nước Nhật Bản.

Đổi mới công nghệ và những quán Karaoke

Mặc dù lúc đầu karaoke chỉ là phương tiện giải trí cho những người làm kinh doanh ở Nhật Bản nhưng nó đã nhanh chóng trở thành phương tiện giải trí rộng khắp nhờ có sự phát triển công nghệ mới và loại hình kinh doanh mới có tên gọi " Các quán karaoke". Đầu tiên karaoke xuất hiện dưới dạng bǎng đã thu thanh sẵn phần nhạc, sau đó chuyển thành đĩa CDs giúp cho việc chọn bài hát trở nên dễ dàng hơn nhiều. Sự phát triển này dẫn đến sự ra đời ở một mức cao hơn đó là có sự xuất hiện của hình ảnh phù hợp với ý nghĩa bài hát, được hiện lên trên cùng với lời bài hát để có thể phù hợp với mọi đối tượng, cả những người không thuộc lời cũng có thể thấy lời hát trên màn ảnh và hát theo.Karaoke đã trở thành một ngành công nghệ giải trí chủ chốt. Karaoke gia đình cũng bắt đầu trở nên phổ biến và thịnh hành và mọi người chỉ ở nhà cũng được giải trí một cách thoải mái. Tuy nhiên, cũng có một trở ngại trong công việc kinh doanh loại hình giải trí này đó là vì hầu hết các ngôi nhà ở Nhật Bản đều nằm san sát nhau và vẫn được xây dựng bằng gỗ, mái che cách âm không tốt, do vậy sẽ gây khó chịu cho những người hàng xóm khi hát karaoke vào buổi tối. Chính vì lý do này mà các doanh nghiệp đã phát triển loại hình mới, đó là các "quán karaoke". Các quán này gồm những phòng biệt lập cách âm chỉ để dành cho việc hát. Người ta đã quảng cáo những quán karaoke này là nơi mà bạn có thể hát từ tận trái tim mình, bằng tất cả lòng nhiệt tình. Quán karaoke đầu tiên xuất hiện vào nǎm 1984 tại một cánh đồng lúc ở vùng quê Okayama, phía tây của vùng Kobe. Nó được xây dựng từ một chiếc ô tô cải tiến.

Kể từ đó, các quán karaoke đã được xây dựng và chiếm khá nhiều diện tích ở khắp nơi trên đất nước Nhật Bản. Và ở khu đô thị, các phòngkaraoke cách âm cạnh nhau mọc lên như nấm. Những người đi hátkaraoke chủ yếu là nhân viên vǎn phòng, sinh viên, học sinh và cả những người nội trợ. Các quán karaoke, không chỉ phát triển ở Hàn Quốc, Trung Quốc mà còn ở các nước Đông Nam A', Châu Âu và Mỹ. Do khi hát karaoke lời bài hát sẽ hiện lên màn hình nên nhiều quốc gia đã coi karaoke là phương tiện hữu hiệu trong việc nâng cao tỉ lệ những người biết chữ và nó đã trở thành công cụ giáo dục hữu ích. Có thể nói rằng, karaoke - công nghệ giải trí ra đời trong một hộp đêm tạiKobe nhưng sẽ tiếp tục tạo ra những bước dài trong sự phát triển công nghệ và tính phổ biến trong công chúng. Vì tính đa dạng của các loại hình giải trí từ đĩa, bǎng, đài, TV, con người đã trở nên bị động trong giải trí. Karaoke sẽ góp phần làm thay đổi hình thái này và tạo ra những đóng góp quan trọng trong lịch sử giải trí bằng âm nhạc.

Kết quả hình ảnh cho karaoke

Tin đăng cùng chuyên mục