Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Phương pháp cho trẻ ăn dặm khoa học nên biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V096837
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/05/2017
Hết hạn
04/05/2018
Xem :
339
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Đinh Hiến
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Ăn dặm là một trong những thời điểm vô cùng quan trọng, thời điểm này ảnh hưởng vô cùng lớn tới việc phát triển của trẻ cũng như vị giác của trẻ sau này. Chính bởi vậy việc chọn lựa những phương pháp ăn dặm khoa học cũng là điều không thể thiếu với các MOM có rất nhiều cách để bé ăn dặm đặc biệt trong số đó những phương pháp ăn dặm sau sẽ vô cùng thích hợp hãy cùng [B][URL=http://tapchiphunueva.blogspot.com/[/URL]tạp chí phụ nữ[/B] tìm hiểu về phương pháp này nhé.

Phương pháp ăn dặm truyền thống

Phương pháp ăn dặm truyền thống là áp dụng phương pháp chủ động cho bé ăn với các dụng cụ điển hình là thìa.

Với phương pháp này, thực phẩm được xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp, thường là bột dinh dưỡng kết hợp với rau củ hay thịt, cá. Phụ huynh sẽ đút bằng muỗng, trẻ chỉ có nhiệm vụ nuốt thức ăn. Đây là kiểu ăn dặm phổ biến bởi ưu điểm đơn giản và tiện lợi. Cha mẹ có thể đút cho con ăn hết lượng thực phẩm mong muốn. Bé có thể ăn với số lượng nhiều ngay từ ngày đầu tập ăn và khả năng tăng cân tốt.

Những nguy cơ tiềm ẩn trong việc cho bé ăn dặm truyền thống:

  • Kiểu ăn dặm truyền thống bằng cách đút thìa dễ gây tình trạng béo phì và kén ăn ở trẻ sau này.
  • Thực phẩm được xay nhuyễn và trộn lẫn khiến trẻ khó phân biệt được mùi vị của từng loại thức ăn. Bé chỉ biết một mùi tổng hợp, khi lớn lên các em sẽ khó hòa nhập vào bữa cơm gia đình. Hơn nữa cha mẹ sẽ khó nhận biết được chính xác đâu là thức ăn mà con thích hoặc loại nào có thể gây dị ứng cho bé.
  • Trẻ bị ép ăn thường không cảm thấy thoải mái, thậm chí gây ra căng thẳng và tâm lý sợ hãi trong bữa ăn, từ đó dẫn đến biếng ăn và sợ nhiều món ăn.

Phương pháp ăn dặm tự chủy huy

Phương pháp ăn dặm này là sẽ để bé tự chủ động trong việc ăn uống việc ba mẹ cần làm duy nhất là hướng dẫn cách bé cầm và đưa thức ăn vào miệng như thế nào.

  • Phương pháp này có ưu điểm là trẻ hoàn toàn chủ động trong việc ăn uống. Bé có thể tự chọn thức ăn trên mâm và tự quyết định ăn bao nhiêu, dùng món nào.
  • Khi đó các em có cơ hội khám phá nhiều dạng thực phẩm, màu sắc, mùi vị, và thành phần của từng loại riêng biệt. Từ đó mang lại cho bé sự thích thú trong ăn uống, thái độ cũng tích cực hơn.

Các MOM hãy chọn lựa phương pháp ăn dặm phù hợp nhất cho bé để bé yêu phát triển tốt hơn nhé.

Xem thêm các trang tin hữu ích

>>> http://biquyetchamsocsuckhoemevabe.blogspot.com/

>>> http://conyeu.net.vn/

Tin đăng cùng chuyên mục