Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tiếp thị liên kết là gì? Có phải là bán hàng đa cấp?

Thông tin mua bán
Mã tin
V397115
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/10/2020
Hết hạn
16/10/2021
Xem :
152
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hoàng Mai » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
lynguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Trên toàn cầu, tiếp thị liên kết (hay affiliate marketing) đã trở thành phổ quát và đem tới nguồn thu nhập khổng lồ cho phổ biến người. Tuy thế, tại Việt Nam, hình thức buôn bán này mới xuất hiện những năm trở lại đây, Thế nên, đa dạng người vẫn còn có những hiểu biết hạn chế về nó.

Bài viết dưới đây, sẽ Tìm hiểu kỹ hơn về hình thức kinh doanh này. Liệu nó có phải là bán hàng đa cấp?

Tiếp thị liên kết là gì?

Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một hình thức marketing cộng tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoa hồng giả dụ giới thiệu được khách tìm hàng.

Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị kết liên là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được huê hồng tiếp thị.

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết có phải là bán hàng đa cấp?

mặc dù tiếp thị kết liên giống với bán hàng đa cấp ở hình thức đều nhận được huê hồng lúc giới thiệu khách sắm hàng. Tuy vậy, về bản tính hai mô phỏng buôn bán này hoàn toàn không giống nhau. Dưới đây là các điểm khác biệt:

1. Điều kiện tham dự

Bán hàng đa cấp: Muốn tham dự phải ưng chuẩn lời giới thiệu từ một thành viên trước đấy.

Tiếp thị liên kết: bạn có thể thoải mái tham gia bất kỳ một chương trình affiliate nào. Việc này là hoàn toàn tình nguyện chỉ cần bạn tuân thủ các cam kết của dịch vụ.

hai. Phí đóng góp

Bán hàng đa cấp: mô hình đa cấp luôn “bắt chẹt” thành viên tham gia với những khoản phí thường niên, định kỳ, tiền sắm sản phẩm… Cho dù không bán được sản phẩm, bạn vẫn phải đóng tiền ví như muốn tiếp diễn là thành viên.

Tiếp thị liên kết: Việc tham dự những chương trình affiliate là hoàn toàn miễn phí. Bạn không phải bỏ ra bất cứ một khoản phí nào lúc đăng ký

3. Thời kỳ tậu

Bán hàng đa cấp: khách hàng chỉ được mua sản phẩm từ người giới thiệu. Vì vậy, chi phí và xuất xứ thường lấp lửng.

Tiếp thị liên kết: khách hàng được quyền chọn lựa tậu hàng trong khoảng nhà tiếp thị hoặc nhà sản xuất. Chi phí, xuất xứ của sản phẩm được đăng chuyên chở rõ ràng trên website của nhà cung cấp.

4. Chi trả theo tầng

Mô hình kim tự tháp của đa cấp

Bán hàng đa cấp: Đúng với tên gọi, mô hình đa cấp áp dụng hình thức trả thưởng theo phổ biến tầng hay còn gọi là mô hình kim tự tháp. Bên cạnh việc nhận được huê hồng trong khoảng việc giới thiệu sản phẩm, thành viên còn được hưởng % hoả hồng từ các người mà họ tuyển dụng vào trong hệ thống.

Tiếp thị liên kết: Chỉ trả thưởng theo một tầng độc nhất vô nhị. Các bạn sẽ không ăn huê hồng trong khoảng bất kỳ nguồn nào khác, ngoài việc giới thiệu quý khách tậu sản phẩm.

5. Offline và Online

Bán hàng đa cấp: cốt yếu bán offline và rất ít khi bán online.

Tiếp thị liên kết: phần đông đều được tiến hành online.

6. Đối tượng marketing

Bán hàng đa cấp: Vì bán offline nên đối tượng cốt yếu là người thân và bạn bè vì dễ tiếp cận và dễ lấy lòng tin.

Tiếp thị liên kết: Vì buôn bán online trên mạng nên đối tượng khách hàng là phần nhiều mọi người từ khắp mọi nơi thuộc phân khúc của sản phẩm.

7. Pháp luật

Bán hàng đa cấp: đa dạng quốc gia không cho phép mô phỏng buôn bán này vì các hệ lụy mà nó gây ra cho thị trấn hội.

Tiếp thị liên kết: Được các quốc gia, nhà sản xuất, các marketer khuyến khích vì đây là hình thức marketing lành mạnh và hiệu quả.

Trên đây là các điểm dị biệt giữa hai mô phỏng tiếp thị kết liên và bán hàng đa cấp. Hi vọng các tri thức từ bài viết này sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn lúc đăng ký tham dự các chương trình affiliate

Tin đăng cùng chuyên mục